Chủ Nhật, 29/09/2013 17:00

Góc nhìn 30/09 - 04/10: Tiếp cận “cứ điểm” 500 điểm?

Sự tích cực của thị trường trong phiên giao dịch 27/09 làm cho nhiều chuyên gia tỏ ra lạc quan về khả năng tiếp tục tăng điểm của thị trường trong tuần tới. Theo đó, nhiều khả năng VN-Index sẽ tiếp cận mức 500 điểm trước khi thể hiện xu hướng mới.

Tích lũy và tăng điểm

CTCP Chứng khoán Sài Gòn - Hà Nội (SHS): Chỉ số VN-Index đã điều chỉnh giảm nhẹ trở lại về cuối tuần, khi tiến đến ngưỡng cản của đường MA50, tương đương mốc 490 điểm. Mức độ giảm điểm nhẹ với thanh khoản giảm khá mạnh khi thị trường điều chỉnh là tín hiệu tích cực.

Trong tuần giao dịch tới, thị trường dự báo tiếp tục giằng co vào đầu tuần, tại ngưỡng cản kỹ thuật 490 điểm, trước khi tiếp tục xu hướng tăng điểm về nửa cuối tuần. Ngưỡng cản kỹ thuật cần quan tâm của thị trường là khoảng 500-510 điểm.

Chỉ số HNX-Index đã có 7 phiên tăng điểm liên tiếp cho thấy một sự hồi phục khá tích cực. HNX-Index đã tăng lên trên EMA9, chỉ báo MACD cũng cho thấy nhiều khả năng thị trường sẽ hồi phục trở lại. Với diễn biến tăng điểm này, chỉ số HNX-Index đang tiến gần mức cản của đường MA200 và MA50 ngày, tương đương khoảng 61 điểm. Thị trường có thể xuất hiện sự điều chỉnh ở vùng giá này vào đầu tuần tới, trước khi tiếp tục xu hướng tăng.

Nhà đầu tư nên tận dụng thời điểm thị trường yếu trong phiên để tăng tỷ trọng cổ phiếu trong danh mục, ưu tiên yếu tố cơ bản của cổ phiếu. Ngành nghề dự kiến có KQKD khả quan trong Q3 gồm dầu khí, săm lốp, sắt thép, bánh kẹo.

VN-Index tiếp tục dao động trong biên độ hẹp

CTCP Chứng khoán FPT (FPTS): Mặc dù CPI có xu hướng tăng trở lại, tuy nhiên CPI cả năm vẫn trong tầm kiểm soát. GDP 9 tháng đầu năm ước đạt 5.14% cải thiện đáng kể so với mức tăng 4.73% cùng kỳ năm 2012. Đây là tín hiệu khá tích cực đối với thị trường chứng khoán. Tuy nhiên, ở thời điểm hiện tại, dòng tiền vẫn giao dịch khá thận trọng để chờ đợi thông tin từ báo cáo kết quả kinh doanh quý 3 của doanh nghiệp niêm yết.

Trong ngắn hạn, thị trường sẽ có sự phân hóa, dòng tiền sẽ chảy vào các cổ phiếu có thông tin tích cực từ kết quả kinh doanh quý III. Do vậy, tuần mới với dự đoán VN-Index tiếp tục dao động trong biên độ hẹp, nên nhà đầu tư lướt sóng không chịu được rủi ro nên đứng ngoài thị trường. Các cổ phiếu cơ bản tốt vẫn có thể được mua vào bởi các nhà đầu tư dài hạn.

Có thể giải ngân

CTCK Rồng Việt (VDS): Dù đã có lúc xuống dưới mốc tham chiếu, nhưng thị trường đã quay trở lại đà tăng điểm trong phiên cuối tuần. Mặc dù vậy, mức biến động không lớn do dòng tiền tập trung vào các mã có mức vốn hóa trung bình và thấp và thị trường được hỗ trợ bởi các mã trụ cột trong các phiên điều chỉnh. Nhìn chung trong tuần cuối của tháng 9, thị trường đã diễn ra khá sôi động với 4 phiên tăng điểm, thanh khoản cải thiện khá tốt, tâm lý NĐT cũng đã tích cực hơn, tuy có sự phân hóa ở các cổ phiếu.

Với thông tin kinh tế vĩ mô dự báo sẽ tiếp tục lạc quan dự kiến được công bố trong tuần mới, thị trường sẽ tiếp tục có những phiên xanh điểm trong tuần mới, vùng biến động của VN-Index sẽ nằm trong khoảng (480-490) điểm và HNX-Index trong khoảng (59-62) điểm. NĐT vẫn có thể tiếp tục xem xét giải ngân vào các cổ phiếu dự báo có kết quả kinh doanh quý 3 khả quan.

Khả năng tăng điểm không còn nhiều

CTCP Cứng khoán BIDV (BSI): Không như dự đoán tuần trước về khả năng khối lượng giao dịch có thể giảm trở lại khi các ETFs hoàn thành xong cơ cấu danh mục quý III. Khối lượng giao dịch tuần này vẫn duy trì ở mức cao, do sự trở lại của khối nhà đầu tư trong nước.

Đây là điểm tích cực sau gần 1 tháng giao dịch khá cầm chừng. Hoạt động mua mạnh của khối nội có lẽ bắt nguồn từ hoạt động đón đầu kết quả kinh doanh quý III và các thông tin đang là chủ đề nóng như mở room và TPP.

Mức giá trung bình kể từ tháng 3 trở lại đây là khoảng 500 điểm, việc tiến gần sát mức điểm này đồng nghĩa với khả năng tăng điểm nữa là không nhiều. Trong bối cảnh đó, quá trình phân hóa sẽ sớm diễn ra trong tuần tới. Lựa chọn cổ phiếu dự kiến có kết quả kinh doanh tốt, hạn chế qua đuổi các cổ phiếu tăng nóng là lựa chọn được đề xuất trong tuần tới

Tiếp cận ngưỡng 500 điểm

Công ty Chứng khoán ACB (ACBS): Đóng cửa phiên giao dịch cuối tuần vừa qua, VN-Index đạt 486.61 điểm, tăng 2% so với giá đóng cửa cuối tuần trước đó; tương tự HNX-Index đạt 60.4 điểm, tăng 2.1%.

Xét trên quan điểm phân tích kỹ thuật, theo biểu đồ hàng ngày, mặc dù chỉ báo Derivative of Momentum vẫn đang chuyển động trong vùng “quá mua” nhưng các chỉ báo RSI(14) và Ultimate Oscillator vẫn cho tín hiệu tích cực trong ngắn hạn.

ACBS kỳ vọng VN-Index sẽ tiếp tục hồi phục trong các phiên tới và có thể tiến đến ngưỡng 500 điểm trong ngắn hạn. Ở chiều ngược lại, nếu VN-Index suy giảm thì nó cũng chỉ giảm nhẹ, chứ khó có thể giảm sâu.

ACBS khuyến nghị nhà đầu tư không nên mua bằng mọi giá vào lúc này. Với các chiến lược ngắn hạn, nhà đầu tư nên giảm tỷ trọng hoặc cắt lỗ toàn bộ nếu VN-Index giảm ngược lại dưới 475-480.

Sanh Tín tổng hợp

Các tin tức khác

>   Góc nhìn 27/09: Tiếp tục điều chỉnh (26/09/2013)

>   BVS: TTCK khó có đột phá trong quý cuối năm (03/10/2013)

>   Góc nhìn 26/09: Điều chỉnh để bứt phá? (25/09/2013)

>   Góc nhìn 25/09: Trở lại đỉnh 513 điểm? (24/09/2013)

>   Chứng khoán MBS: Cân bằng hay đáy kỹ thuật về cuối năm? (04/10/2013)

>   Góc nhìn 24/09: Tăng mạnh nếu vượt 480? (23/09/2013)

>   Maybank Kim Eng: Chứng khoán là kênh đầu tư tối ưu trong quý 4 (25/09/2013)

>   Cổ phiếu nào có tiềm năng lớn? (23/09/2013)

>   Góc nhìn 23 - 27/09: Tiếp tục đi ngang và tích lũy (22/09/2013)

>   Góc nhìn 20/09: Khó đột biến trong phiên cơ cấu cuối cùng của ETF (19/09/2013)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật