Thứ Hai, 23/09/2013 18:46

Góc nhìn 24/09: Tăng mạnh nếu vượt 480?

Một số ý kiến vẫn cho rằng thị trường tiềm ẩn những rủi ro giảm điểm trong phiên giao dịch tới. Trong đó, MBKE cho rằng thị trường đã phát tín hiệu tốt khi thanh khoản cải thiện và nếu VN-Index vượt 480 điểm thì sẽ tăng mạnh khoảng 30 điểm.

Tín hiệu tốt

CTCK MayBank Kim Eng (MBKE): VN-Index tăng phiên thứ hai liên tục, lên 0.4% và đứng ở 479 khi đóng cửa. Mức này sát mức 480, vốn được coi như một biên trên của dao động tích lũy hẹp của thị trường trong vòng hơn một tháng trở lại đây.

Nhìn từ quan điểm kỹ thuật, do đứng dưới mức này, mức đóng cửa phiên 23/09 chưa tạo thay đổi đáng kể trên đồ thị. Tuy nhiên, việc thanh khoản thị trường gia tăng lên ngang bằng với mức trung bình giao dịch 50 ngày (40 triệu) cho thấy dòng tiền có dấu hiệu mạnh lên. MBKE xem như đây một tín hiệu tốt.

Theo đó, nếu vượt qua được mức 480 này, thị trường có tiềm năng tăng giá khoảng 30 điểm tới kháng cự 513 điểm. Nếu nhìn theo quan điểm xu hướng, đây không hẳn là một mức mục tiêu rộng rãi, nhưng có thể thích hợp với các nhà đầu tư giao dịch rất ngắn hạn. MBKEcho rằng những người này có thể đẩy mạnh tỷ trọng cổ phiếu khi 480 được vượt qua.

Khó giảm sâu

CTCP Chứng khoán Bản Việt (VCSC): VCSC cho rằng thị trường có thể tiếp tục xu hướng tích lũy trong phiên 24/09, chỉ số HNX-Index có thể tiệm cận vùng kháng cự 60.3 – 60.5.

Dòng tiền đầu cơ đã có chuyển biến tích cực hơn và đang có trạng thái tích lũy ở dòng cổ phiếu bluechips. Hiện nay, các tín hiệu kỹ thuật vẫn ở mức trung tính nên khả năng bứt phá ở mức kháng cự mạnh 485 của VN-Index và 60.5 của HNX-Index trong hai phiên tới được đánh giá thấp. Do đó, đối với nhóm cổ phiếu đầu cơ, các nhà đầu tư hạn chế việc mua đuổi trong phiên 24/09. Đồng thời, các nhà đầu tư có thể chú ý đến nhóm cổ phiếu bluechips trong trạng thái tích lũy.

Nhìn chung, VCSC duy trì vị thế mua dần và cho rằng khả năng giảm sâu rất khó có thể xảy ra mặc dù lực cung cổ phiếu giá rẻ là rất lớn trong hai phiên 24 và 25/09.

Tiềm ẩn rủi ro giảm

CTCP Chứng khoán FPT (FPTS): Khi các quỹ ETFs hoàn thành hoạt động cơ cấu danh mục thì diễn biến sôi động của thị trường và tích cực của thanh khoản cũng sẽ kết thúc. Thị trường quay trở lại với sự thận trọng và tâm lý chờ đợi của nhà đầu tư, tuy nhiên sự tích cực của nhóm cổ phiếu đầu cơ cũng là tín hiệu cần theo dõi trong những phiên tới.

Thông tin về chỉ số giá tiêu dùng CPI của hai thành phố lớn Hà Nội và TP.HCM ở mức khá cao, chủ yếu là do mức tăng học phí và cũng không còn nhiều bất ngờ, vì vậy có thể dự báo CPI của cả nước nhiều khả năng sẽ xấp xỉ với CPI tháng 8 đã công bố. Trong khi thông tin vĩ mô không ủng hộ cho thị trường thì dòng tiền cũng như tâm lý nhà đầu tư lại kém lạc quan.

FPTS cho rằng thị trường đang ở trạng thái giằng co không rõ ràng xu hướng và tiềm ẩn rủi ro giảm giá trở lại khi mà không có sự hỗ trợ của thanh khoản. Vì vậy, FPTS khuyến nghị nhà đầu tư duy trì sự thận trọng, chờ đợi những tín hiệu tiếp theo từ thị trường và khối ngoại; giao dịch vẫn cần được hạn chế khi mà chưa xuất hiện yếu tố lạc quan làm cơ sở cho một chu kỳ tăng giá mới. Tuy nhiên, trong những phiên giao dịch đầu tuần cơ hội có thể sẽ xuất hiện cho nhà đầu tư lướt sóng, khi một số cổ phiếu đã giảm mạnh xuống vùng hấp dẫn và không còn bị áp lực cung từ ETFs bán ra.

Thận trọng với cổ phiếu nóng

CTCP Chứng khoán đầu tư Việt Nam (IVS): Dường như nhà đầu tư cũng không quá quan tâm tới thông tin về chỉ số CPI mà hai thành phố lớn công bố và theo đó dự báo cả nước sẽ không thấp hơn 1%. Phiên ngày 23/09, Thanh khoản được cải thiện đáng kể so với 2-3 tuần giao dịch trở lại đây và gây không ít bất ngờ bởi nhiều người vẫn còn lo ngại về thị trường giai đoạn hiện nay.

Tuy nhiên, nhà đầu tư cũng nên thận trọng khi tham gia vào những cổ phiếu nóng hiện nay. Bởi cổ phiếu tăng mạnh phần lớn là những cổ phiếu có tính đầu cơ và bị quỹ ETF bán ra. Những cổ phiếu này sẽ sớm gặp áp lực bán khi những nhà đầu tư bắt đáy đủ kỳ vọng trong một giai đoạn khó khăn hiện nay.

Mỹ Hà tổng hợp

Các tin tức khác

>   Maybank Kim Eng: Chứng khoán là kênh đầu tư tối ưu trong quý 4 (25/09/2013)

>   Cổ phiếu nào có tiềm năng lớn? (23/09/2013)

>   Góc nhìn 23 - 27/09: Tiếp tục đi ngang và tích lũy (22/09/2013)

>   Góc nhìn 20/09: Khó đột biến trong phiên cơ cấu cuối cùng của ETF (19/09/2013)

>   Ông Peter Goodson, Ban cố vấn Mekong Capital: Vốn đầu tư vào Việt Nam vẫn sẽ gia tăng (19/09/2013)

>   CTCK Saigonbank Berjaya: Khối ngoại không tác động tích cực trong quý 4 (19/09/2013)

>   Góc nhìn 19/09: Giằng co và giảm điểm (18/09/2013)

>   CTCK Quốc tế Hoàng Gia: 2 kịch bản cho thị trường chứng khoán quý 4 (18/09/2013)

>   VAFI ủng hộ nới room ngoại lên 60% (18/09/2013)

>   Góc nhìn 18/09: Có thể lướt sóng (17/09/2013)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật