Thứ Tư, 03/08/2011 07:03

03/08: Bản tin 20 giờ

(Vietstock) – Thị trường 20 giờ qua tiếp tục đón nhận những thông tin về bầu cử nhân sự chủ chốt nhiệm kỳ mới của Chính phủ. Bên cạnh đó, nhiều doanh nghiệp tiếp tục báo lỗ trong kết quả kinh doanh quý 2.

VĨ MÔ -NGÀNH KINH TẾ

* ĐBQH Cao Sĩ Kiêm: “Chính phủ chuyển hướng sang kiến tạo phát triển…”. Cả 3 vấn đề Thủ tướng chọn làm “đột phá” cho chính sách là biến Chính phủ từ cơ quan điều hành thành cơ quan kiến tạo phát triển. Tức là tạo điều kiện cho các nhân tố mới phát triển, tạo động lực để mọi người, mọi thành phần phát huy tiềm năng, năng lực phát triển thì đất nước mới phát triển bền vững. Xem thêm.

* Ba khâu đột phá - lời giải không hề đơn giản. Ts Trần Du Lịch cho biết, đối chiếu với tình hình thực tiễn, nếu xây dựng lộ trình cụ thể và định lượng được cho cả ba khâu mà Thủ tướng nêu ra thì lời giải không hề đơn giản, đòi hỏi một sự quyết tâm chính trị rất lớn của Chính phủ sắp tới. Xem thêm.

* Hậu Quy hoạch Thủ đô: 20 năm cho Hà Nội bằng 4 năm cả nước ngồi chơi!? Theo theo tính toán của các chuyên gia, để thực hiện được dự án này thì số vốn phải lên tới 300, thậm chí là 400 tỷ USD. Ước tính, 20 năm cho Hà Nội bằng 4 năm GDP của cả nước, tức 4 năm cả nước sẽ ngồi chơi? Xem thêm.

TÀI CHÍNH-NGÂN HÀNG

Vietstock Daily 03/08: Rất có thể hồi phục trở lại trong vài phiên tới!

Diễn biến tích cực trong các phiên gần đây sẽ sớm giúp cung cầu trở về trạng thái cân bằng và thị trường hoàn toàn có thể hồi phục nhẹ trở lại trong vài phiên tới. Xem thêm.

* Từ nay đến cuối năm khó hạ lãi suất. Hiện lãi suất cho vay của các ngân hàng vẫn ở mức 21-22%/năm. Theo giới chủ ngân hàng, không có cơ sở nào khiến lãi suất từ nay tới cuối năm sẽ giảm. Xem thêm.

* Huy động ngoại tệ có xu hướng giảm. Theo Ngân hàng Nhà nước (NHNN) chi nhánh TPHCM, huy động ngoại tệ của các ngân hàng trên địa bàn đang có xu hướng giảm trong khi tín dụng vẫn tiếp tục tăng nhanh. Xem thêm.

* Doanh nghiệp kêu vì quy định mới thuế xuất khẩu vàng. Theo đại diện của Hiệp hội kinh doanh vàng và các doanh nghiệp kinh doanh vàng lớn, việc áp thuế mới cho xuất khẩu vàng gây khó khăn cho doanh nghiệp đồng thời cũng không ngăn được dòng chảy xuất khẩu nữ trang thô. Xem thêm.

* HSBC báo lãi 82 triệu USD nửa đầu năm 2011 tại Việt Nam, tăng 116% so với cùng kỳ năm trước. Xem thêm.

THỊ TRƯỜNG CHỨNG KHOÁN

* Chứng khoán sợ... thịt lợn. Cả mấy tuần nay giới đầu tư chứng khoán đột nhiên lại quan tâm đến giá... thịt lợn. Cũng không có gì khó hiểu khi giá thực phẩm - mà thịt lợn cũng là “blue-chip” – còn tăng thì khả năng kiềm chế lạm phát càng giảm và chứng khoán càng khó. Xem thêm.

* Trăn trở với đầu tư dài hạn. Khi TTCK sụt giảm thê thảm cũng là lúc NĐT nhìn lại chiến lược đầu tư của mình. Nhiều người phát hiện một sự thật không lấy gì làm vui vẻ, đó là đầu tư lướt sóng thua đã đành, đầu tư dài hạn cũng thua nốt. Xem thêm.

DOANH NGHIỆP NIÊM YẾT

Kết quả - kế hoạch

* Dragon Capital nói về việc nhượng cổ phần tại Sacombank. trong giao dịch lần này Dragon Capital cũng đã làm việc và thương thảo với Ban quản trị của Sacombank để đạt để đạt được các điều kiện tốt nhất cho các bên và đi đến quyết định đồng ý chuyển nhượng lại cho người có liên quan với Hội đồng Quản trị của Sacombank và đối tác do Hội đồng Quản trị giới thiệu. Xem thêm.

* PHR nâng vốn đầu tư sang Campuchia lên 1,130 tỷ đồng. Xem thêm.

* IFS: Không chia cổ tức 2010 và đăng ký hủy niêm yết. Xem thêm.

* Doanh nghiệp ngành xây dựng HNX suy giảm lợi nhuận. Trong 6 tháng đầu năm 2011, xu hướng sụt giảm lợi nhuận diễn ra khá rõ nét đối với các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực xây dựng đang niêm yết trên HNX. Riêng chỉ có CSC tăng trưởng khả quan so cùng kỳ 2010. Xem thêm.

* SD5: Lợi nhuận giảm do doanh thu thủy điện Sơn La giảm sút. Xem thêm.

* PTC: Quý 2 lỗ thêm 2.7 tỷ đồng. Xem thêm.

* VST: 6 tháng lãi hợp nhất 10.7 tỷ đồng, bằng 19% cùng kỳ. Xem thêm.

* TLH: Quý 2 lãi ròng 1.6 tỷ đồng, bằng 15% so cùng kỳ. Xem thêm.

* ELC: Lợi nhuận hợp nhất 6 tháng tăng 97% cùng kỳ. Xem thêm.

* PTI: Lãi ròng công ty mẹ 6 tháng hơn 36 tỷ đồng. Xem thêm.

Giao dịch

* PVD: Deutsche Bank AG London lướt sóng 7 triệu cp. Xem thêm.

* PVI đăng ký mua 2.12 triệu cổ phiếu PV2. Xem thêm.

THẾ GIỚI

* Các nước châu Á lo lắng vì giữ nhiều USD: Mặc dù nước Mỹ đã chặn đứng được nguy cơ vỡ nợ cấp quốc gia, các nước châu Á vẫn lo canh cánh với dự trữ ngoại hối mà các tài sản USD chiếm phần lớn. Nếu Mỹ bị tuột xếp hạng AAA và giá trái phiếu kho bạc Mỹ lao dốc, dự trữ ngoại hối của các nước châu Á sẽ chịu bất lợi lớn. Xem thêm.

* Campuchia cân nhắc tăng tỷ lệ dự trữ bắt buộc từ 12% lên 16%. Nguồn tin từ NBC cho biết cơ quan này có thể sẽ tổ chức cuộc họp trong tháng 8/2011 để cân nhắc liệu có ra quyết định tăng tỷ lệ dự trữ bắt buộc đối với các ngân hàng thương mại, từ mức 12% các ngoại tệ gửi ngân hàng, lên 16% hoặc cao hơn. Người phát ngôn Nguon Sokha chưa khẳng định về quyết định trên, nhưng cho biết ủy ban chính sách tiền tệ của NBC sẽ có một thông báo rõ ràng trong tháng này. Xem thêm.

* Nhật Bản chuẩn bị can thiệp tiền tệ để hạ giá đồng JPY. Chính phủ Nhật Bản đang chuẩn bị can thiệp vào thị trường tiền tệ để làm suy yếu đồng JPY sau khi đồng tiền này test lại các mức cao kỷ lục vào ngày thứ Hai. Theo nhật báo Nikkei, Nhật Bản có thể can thiệp thông qua việc bán đồng JPY và nới lỏng tiền tệ. Xem thêm.

* Tháng 6/2011, lạm phát tại Lào nhảy vọt 9.52%. Tháng 6/2011, chỉ số giá tiêu dùng (CPI) của Lào nhảy vọt 9.52% so với cùng kỳ năm ngoái bất chấp các biện pháp kiểm soát của Chính phủ. Tuy nhiên, tỷ lệ lạm phát này thấp hơn so với mức 9.76% trong tháng 5. Xem thêm.

Thanh Nụ - Mạnh Kiên tổng hợp

Các tin tức khác

>   Chứng khoán sợ... thịt lợn (02/08/2011)

>   Ngày 02/08: VIC bị bán ròng đến 1.27 triệu cp, giá trị 141 tỷ đồng (02/08/2011)

>   Trăn trở với đầu tư dài hạn (02/08/2011)

>   Thông tư 74 về giao dịch chứng khoán: Bước tiến dè dặt (02/08/2011)

>   Áp lực rút vốn của quỹ ngoại (02/08/2011)

>   02/08: Bản tin 20 giờ qua (02/08/2011)

>   Ngày 01/08: Khối ngoại mua ròng gần 1.7 triệu cổ phiếu FPT, giá trị 93 tỷ đồng (01/08/2011)

>   Chứng khoán: Khi thị trường thiếu “tay chơi” lớn (01/08/2011)

>   Thị trường chứng khoán: Sự sụp đổ của niềm tin? (01/08/2011)

>   Chứng khoán “sốt ruột” trước cơn “sốt vàng” (01/08/2011)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật