Thứ Bảy, 30/09/2023 08:00

Phóng sự ảnh IR Award 2023: Nơi vinh danh các Doanh nghiệp có hoạt động IR tốt nhất năm

Sáng 28/09/2023, Lễ Vinh danh Doanh nghiệp niêm yết có hoạt động IR (quan hệ nhà đầu tư) tốt nhất 2023 (IR Awards 2023) do VAFE, FiLi và Vietstock đồng tổ chức đã diễn ra thành công tốt đẹp, trong sự hân hoan của những doanh nghiệp niêm yết có hoạt động IR tốt nhất năm 2023.

Sự kiện diễn ra vào sáng ngày 28/09, với sự tham gia của nhiều vị khách mời, lãnh đạo doanh nghiệp, nhà đầu tư cùng các cơ quan thông tấn báo đài.

Ông Trịnh Xuân Lâm (bên trái) – Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Tiên Sơn Thanh Hóa (HOSE: AAT) cùng nhà báo Nguyễn Như Hùng – Tổng Biên tập Tạp chí Điện tử FiLi

Ông Mathew Smith (thứ hai từ trái sang) - Giám đốc Khối Nghiên cứu và Phân tích tại CTCK Yuanta Việt Nam, diễn giả chia sẻ tại hội thảo "IR và câu chuyện nâng hạng thị trường" diễn ra trong khuôn khổ sự kiện.

Một số khách mời check-in tại sự kiện.

Sự kiện khởi đầu bằng màn biểu diễn "Vinh quang đang chờ ta", cùng danh sách 45 doanh nghiệp niêm yết lọt vào vòng bình chọn IR Awards 2023. Nhà báo Nguyễn Như Hùng - Tổng Biên tập Tạp chí điện tử FiLi cũng có bài phát biểu khai mạc sự kiện.

Sự kiện mở màn bằng tiết mục nhảy biểu diễn "Vinh quang đang chờ ta", cùng danh sách những doanh nghiệp niêm yết lọt vào vòng bình chọn IR Awards 2023.

Nhà báo Nguyễn Như Hùng - Tổng Biên tập Tạp chí điện tử FiLi phát biểu khai mạc sự kiện.

Kết thúc bài phát biểu, buổi hội thảo IR View với chủ đề: "IR và câu chuyện nâng hạng thị trường" cũng diễn ra với sự góp mặt của 3 khách mời gồm ông Mathew Smith - Giám đốc Khối Nghiên cứu và Phân tích tại CTCK Yuanta Việt Nam; ông Nguyễn Hoàng Linh - Giám đốc Nghiên cứu, Công ty Quản Lý Quỹ Đầu Tư Chứng Khoán Vietcombank; và bà Lê Hồng Liên - Giám đốc cao cấp Quan hệ Nhà đầu tư, Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam (Techcombank, HOSETCB).

IR View năm nay giúp cho doanh nghiệp hiểu rõ hơn vai trò của IR, cách thức phát triển hoạt động IR một cách chuyên nghiệp và tiệm cận các tiêu chuẩn quốc tế.

Là một chuyên gia chinh chiến trên thị trường chứng khoán châu Á trong hai thập niên qua, ông Mathew Smith cho rằng thông qua hoạt động IR, doanh nghiệp có thể cải thiện khả năng tiếp cận vốn, được định giá hợp lý hơn và nâng cao thanh khoản của cổ phiếu. Ngoài ra, IR cũng là kênh để nhận phản hồi về chiến lược doanh nghiệp và làm rõ thông tin cho các nhà đầu tư.

"IR không nên được nhìn nhận là một sự kiện chỉ diễn ra một lần, mà quá trình liên tục và không có điểm dừng", trích lời ông Mathew.

Ông Lê Hoàng Linh Giám đốc Nghiên cứu, Công ty Quản Lý Quỹ Đầu Tư Chứng Khoán Vietcombank nhận định dưới góc nhìn của quỹ đầu tư, rằng IR là cầu nối giữa doanh nghiệp và nhà đầu tư, cần cung cấp đầy đủ thông tin chính xác, kịp thời. Nếu thiếu hụt thông tin, quỹ sẽ phải trả mức giá thấp so với nội tại của doanh nghiệp bởi coi việc thiếu hụt thông tin là rủi ro.

Bà Lê Hồng Liên - Giám đốc cao cấp Quan hệ Nhà đầu tư của Ngân hàng Techcombank cho rằng, hoạt động IR của một doanh nghiệp có tốt hay không chủ yếu đến từ ý chí cũng như sự đồng tình của ban lãnh đạo doanh nghiệp. Ban lãnh đạo vừa là bộ não vừa là chân tay trong quá trình vận hành doanh nghiệp, do đó ý chí của lãnh đạo đóng góp đến 50% hiệu quả của công tác IR. Ngược lại, nếu không có sự nhất quán với những cái đã làm thì sẽ không có hiệu quả.

IR AWARDS 2023 có sự tham gia và đồng hành đánh giá của 33 thành viên Hội đồng bình chọn là các định chế tài chính chuyên nghiệp và uy tín trên thị trường chứng khoán.

Ông Nguyễn Văn Dương - Chủ tịch Vietstock trao kỷ niệm chương tri ân các Thành viên Hội đồng bình chọn IR Awards 2023.

Quang cảnh sự kiện

Bà Mai Thị Linh Đa - Tổng Thư ký Hiệp hội VAFE, Tổng Thư ký tòa soạn Tạp chí FiLi, Trưởng Ban tổ chức IR Awards 2023 trao phần cho nhà đầu tư trúng giải đặc biệt khi tham gia Bình chọn IR 2023.

Doanh nghiệp có hoạt động IR tốt nhất năm 2023 gọi tên ai? 

Top 3 Large Cap có hoạt động IR được nhà đầu tư yêu thích nhất 2023 được vinh danh gọi tên 3 doanh nghiệp: Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam (HOSE: CTG), CTCP FPT (HOSE: FPT), và Ngân hàng TMCP Quân Đội (HOSE: MBB).

Ông Dương Minh Tuấn - Phó vụ trưởng, Phó trưởng cơ quan thường trực khu vực Miền Nam Ban Tuyên giáo Trung ương trao giấy chứng nhận danh hiệu Top 3 Large Cap có hoạt động IR được nhà đầu tư yêu thích nhất 2023 cho CTG, FPT, MBB.

Top 3 Mid Cap có hoạt động IR được Nhà đầu tư yêu thích nhất 2023 gọi tên 3 doanh nghiệp: Tổng Công ty cổ phần Công trình Viettel (HOSE: CTR). CTCP Thế Giới Số (HOSE: DGW), CTCP Bán lẻ Kỹ thuật số FPT (HOSE: FRT).

Bà Phạm Thị Thanh Nga - Chủ tịch Hiệp hội VAFE, Tổng Giám đốc Vietstock trao giấy chứng nhận danh hiệu Top 3 Mid Cap có hoạt động IR được Nhà đầu tư yêu thích nhất 2023 cho CTR, DGW, và FRT.

Top 3 Small & Micro Cap có hoạt động IR được Nhà đầu tư yêu thích nhất năm 2023 thuộc về CTCP Tập Đoàn Tiên Sơn Thanh Hóa (HOSE: AAT), CTCP AAV Group (HNX: AAV), và CTCP Nhựa Hà Nội (HOSE: NHH).

Nhà báo Nguyễn Như Hùng trao giấy chứng nhận danh hiệu Top 3 Small & Micro Cap có hoạt động IR được nhà đầu tư yêu thích nhất 2023 cho AAT, AAV, và NNH.

Ông Lê Nhị Năng - Vụ trưởng, Trưởng Cơ quan đại diện Ủy ban chứng khoán Nhà nước tại TPHCM, trao giấy chứng nhận danh hiệu Top 3 Large Cap có hoạt động IR được Định chế tài chính đánh giá cao nhất 2023 cho CTCP FPT (HOSE: FPT), Ngân hàng TMCP Kỹ thương Việt Nam (HOSE: TCB), và CTCP Vinhomes (HOSE: VHM).

Top 3 Large Cap có hoạt động IR được Định chế Tài chính đánh giá cao nhất năm 2023 gọi tên FPT, TCBVHM. Ông Lê Nhị Năng - Vụ trưởng, Trưởng Cơ quan đại diện Ủy ban chứng khoán Nhà nước tại TPHCM đứng lên trao tặng danh hiệu cho 3 doanh nghiệp.

Bà Mai Thị Linh Đa - Tổng Thư ký Hiệp hội VAFE, Tổng Thư ký tòa soạn Tạp chí FiLi, Trưởng Ban tổ chức IR Awards 2023 trao giấy chứng nhận danh hiệu Top 3 Mid Cap có hoạt động IR được Định chế tài chính đánh giá cao nhất 2023 cho - CTCP Thế Giới Số (HOSE: DGW), CTCP Bán lẻ Kỹ thuật số FPT (HOSE: FRT), Tổng Công ty cổ phần Vận tải Dầu khí (HOSE: PVT).

Top 3 Mid Cap có hoạt động IR được Định chế Tài chính đánh giá cao nhất 2023 gọi tên DGW, FRT, và PVT.

AAVNHH tiếp tục được xướng tên trong Top 3 Small & Micro Cap có hoạt động IR được Định chế Tài chính đánh giá cao nhất 2023. Cái tên còn lại là CTCP Xây dựng Phục Hưng Holdings (HOSE: PHC).

Bà Phạm Thị Thanh Nga trao giấy chứng nhận danh hiệu Top 3 Small & Micro Cap có hoạt động IR được Định chế tài chính đánh giá cao nhất 2023 cho AAV, NNH, và PHC.

Sự kiện IR Awards 2023 diễn ra tốt đẹp và trang trọng.

Một số hình ảnh khác tại sự kiện

 

Châu An

Ảnh: Tuấn Trần, Trọng Nghĩa

FILI

Các tin tức khác

>   Ra mắt Hội quán Chứng khoán (29/09/2023)

>   Đằng sau khoản đầu tư hơn 100 tỷ USD của Warren Buffett vào Apple (19/09/2023)

>   Một mô thức để điều hướng giữa thị trường hiện tại (15/09/2023)

>   Huyền thoại Ray Dalio không muốn nắm trái phiếu, ưu tiên tiền mặt (14/09/2023)

>   Hé lộ chiêu lừa đảo của quỹ mạo danh SAC Capital (14/09/2023)

>   Tham gia quỹ hưu trí tự nguyện với tỷ suất lợi nhuận 7% có hấp dẫn? (07/09/2023)

>   Hàng loạt khách hàng Công ty chứng khoán VPS bị chiếm đoạt tài sản do lỗ hổng bảo mật? (05/09/2023)

>   Ở tuổi 93, Warren Buffett vẫn tiếp tục nâng tầm Berkshire Hathaway với trí tuệ cực kỳ nhạy bén (31/08/2023)

>   Các phi vụ làm giá đình đám trong lịch sử chứng khoán Việt Nam (25/08/2023)

>   Phí môi giới dần về "zero", cửa rộng cho nghề cố vấn đầu tư (04/08/2023)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật