Thứ Năm, 25/01/2024 17:51

Góc nhìn 26/01: Khó có biến động mạnh?

Các công ty chứng khoán (CTCK) cho rằng thanh khoản thị trường sẽ tiếp tục duy trì ở mức thấp, tuy nhiên VN-Index hoàn toàn có khả năng vượt ngưỡng tâm lý 1,200 điểm trong thời gian tới.

Thanh khoản thị trường tiếp tục duy trì ở mức thấp

CTCK Beta (Beta): Beta theo quan điểm kỹ thuật nhận định xu hướng tích cực trong ngắn hạn của VN-Index vẫn đang còn hiệu lực khi đường chỉ số nằm trên các đường MA10 và MA20. Các chỉ báo kỹ thuật như SAR, MACD và (DI+, DI-) vẫn duy trì tín hiệu tích cực, tuy nhiên sức mạnh của xu hướng tăng ngắn hạn hiện tại vẫn đang tiếp tục suy yếu khi chỉ báo MACD Histogram vẫn suy giảm giá trị và cặp (DI+, DI-) tiếp tục hội tụ. Vùng 1,150 - 1,160 điểm sẽ đóng vai trò hỗ trợ cho VN-Index.

Trong giai đoạn sắp tới, nhiều khả năng thanh khoản thị trường sẽ tiếp tục duy trì ở mức thấp và thị trường sẽ tích lũy với vùng hỗ trợ hiện nay là 1,150 - 1,160 điểm. Dòng tiền sẽ vẫn tiếp tục phân hóa theo kết quả kinh doanh của các doanh nghiệp đang dần công bố, giúp nhà đầu tư có thêm nhiều thông tin quan trọng để đánh giá được tiềm năng và triển vọng của các doanh nghiệp trong năm 2024.

Nhóm cổ phiếu vốn hóa vừa và nhỏ sẽ tiếp tục biến động hẹp

CTCK Yuanta Việt Nam (YSVN): YSVN cho rằng thị trường có thể sẽ tiếp tục điều chỉnh trong phiên kế tiếp, nhưng thị trường có thể thu hẹp đà giảm về cuối phiên và sớm quay trở lại đà tăng. Đồng thời, các chỉ báo kỹ thuật đang giảm về gần vùng quá bán cho thấy lực cầu có thể sớm được kích thích trở lại trong vài phiên tới, trong khi đó nhóm cổ phiếu vốn hóa vừa và nhỏ vẫn đang trong giai đoạn tích lũy ngắn hạn cho nên hai nhóm cổ phiếu này có thể sẽ tiếp tục biến động hẹp trong vài phiên tới.

Ngoài ra, chỉ báo tâm lý ngắn hạn tiếp tục giảm cho thấy các nhà đầu tư vẫn còn bi quan với diễn biến thị trường hiện tại.

VN-Index nhiều khả năng sẽ tiếp cận lại vùng cản cũ tại quanh 1,185

CTCK KB Việt Nam (KBSV): KBSV đánh giá việc thiếu nhóm cổ phiếu trụ cột nâng đỡ đã khiến diễn biến có phần nghiêng về chiều hướng điều chỉnh. Điểm tích cực là thanh khoản duy trì ở mức thấp và biên độ giảm giá vẫn tương đối hẹp cho thấy áp lực phân phối chưa lớn. Sau 3 phiên sụt giảm từ đỉnh ngắn hạn, lực cầu bắt đáy có thể giúp chỉ số xuất hiện các nhịp hồi phục sớm; mặc dù vậy, VN-Index nhiều khả năng sẽ còn tiếp tục chịu áp lực rung lắc sau đó khi tiếp cận lại vùng cản cũ tại quanh 1,185 (+-10).

Vùng 1,160 - 1,169 sẽ là vùng cân bằng mới của VN-Index

CTCK Asean (Asean): Asean cho rằng VN-Index vẫn tiếp tục dao động trong biên độ hẹp, điểm tích cực của phiên 25/01 là khi điểm số càng giảm, thì tốc độ gia tăng thanh khoản càng giảm, cho thấy lực cung yếu dần. Thị trường đang phản ứng giá tích cực tại vùng hỗ trợ.

CTCK này kỳ vọng vùng 1,160 - 1,169 là vùng cân bằng của chỉ số và thị trường sẽ tiếp tục xu hướng tăng trong tuần sau. Khuyến nghị nhà đầu tư tiếp tục nắm giữ cổ phiếu, tỷ trọng cổ phiếu khuyến nghị là 80%.

Khó có diễn biến điều chỉnh với biên độ lớn

CTCK Vietcombank (VCBS): VCBS đánh giá về góc nhìn kỹ thuật, VN-Index sau khi chạm đường Tenkan đã có dấu hiệu bật nảy trở lại. Ở khung đồ thị giờ, 2 chỉ báo MACD và RSI đã xuống vùng thấp cùng với việc ADX đã ở vùng thấp xấp xỉ 16 cho thấy thị trường sẽ khó có diễn biến điều chỉnh với biên độ lớn trong ngắn hạn.

Ở khung đồ thị ngày, xét riêng trong nhịp sóng tăng từ giữa tháng 12 thì VN-Index vẫn đang nằm trong nhịp sóng tăng điểm trung hạn và chỉ đang nằm trong nhịp điều chỉnh ngắn sau khi chạm mốc 0.5 của thang đo Fibonacci mở rộng.

VN-Index có khả năng vượt ngưỡng tâm lý 1,200 điểm

CTCK Sài Gòn – Hà Nội (SHS): SHS nhận định trong trường hợp tiêu cực, VN-Index có thể kiểm định lại vùng 1,150 điểm - 1,160 điểm. CTCK cho rằng thị trường sẽ trở lại tích cực sau điều chỉnh và hoàn toàn có khả năng vượt ngưỡng cản tâm lý 1,200 điểm trong thời gian tới.

Thị trường vẫn đang trong giai đoạn điều chỉnh, nhà đầu tư ngắn hạn tiếp tục nắm giữ danh mục tỷ trọng thấp và chỉ nên giải ngân nếu thị trường kiểm định thành công vùng hỗ trợ và có tín hiệu tăng trở lại.

Nhà đầu tư trung, dài hạn tiếp tục chiến lược mua tích lũy dần các cổ phiếu mục tiêu do thị trường sẽ cần nhiều thời gian để hình thành nền tảng tích lũy mới.

 

Thanh khoản ngày càng sụt giảm

CTCK BIDV (BSC): Thanh khoản ngày càng sụt giảm cho thấy sự thận trọng tại vùng tâm lý 1,170-1,185. Trong những phiên giao dịch tới, thị trường cần một cây nến chỉ hướng và sự ủng hộ của thanh khoản để có thể thấy rõ xu hướng hơn.

1,160 điểm sẽ là điểm cân bằng

CTCK Tiên Phong (TPS): Có khả năng là áp lực chốt lời đã yếu đi sau nhiều phiên bán ra liên tiếp trước đó. Vì vậy, chiến lược mở mua mới chỉ được diễn ra khi lực cầu gia tăng mạnh tại khung đồ thị 1 giờ vào ngày mai (25/01). Ngược lại, mốc 1,160 điểm sẽ là điểm cân bằng tiếp theo mà thị trường tìm về.

Vẫn giữ được xu hướng phục hồi

CTCK Phú Hưng (PHS): Thị trường vẫn giữ được xu hướng phục hồi ngắn hạn sau phiên giảm 25/01. Do đó, nhà đầu tư có thể tiếp tục tận dụng nhịp rung lắc kỹ thuật để tái cơ cấu lại danh mục hợp lý hơn. Trong đó, ưu tiên các cổ phiếu có cơ bản tốt, triển vọng kinh doanh năm 2024 khả quan.

Mở rộng xu hướng tăng điểm

CTCK Agribank (Agriseco Research): Trên đồ thị kỹ thuật, lực cầu nhập cuộc có phần dè dặt hơn trong các nhịp tăng điểm khiến cho VN-Index giảm điểm giằng co trong biên độ hẹp trước khi hồi phục một phần về cuối phiên 25/01. Điểm tích cực là thanh khoản tiếp tục sụt giảm và để ngỏ cơ hội sớm tìm được điểm cân bằng trở lại quanh ngưỡng hỗ trợ đáng lưu ý 1,165 (+-5).

Trong kịch bản tích cực khi ngưỡng hỗ trợ đã đề cập tiếp tục được giữ vững, VN-Index được kỳ vọng sẽ tiếp tục mở rộng xu hướng tăng điểm trong ngắn hạn và hướng lên vùng 1,200 điểm. Các nhà đầu tư được khuyến nghị gia tăng một phần tỷ trọng trading ngắn hạn, ưu tiên các cổ phiếu sẵn có trong danh mục trong các nhịp rung lắc.

Chưa có sự thay đổi nào trong xu hướng tăng chính

CTCK Shinhan Việt Nam (SSV): Thị trường tiếp tục điều chỉnh nhưng chưa có sự thay đổi nào đáng kể trong xu hướng tăng chính. Đây là giai đoạn các dòng tiền luân chuyển qua nhiều nhóm ngành khác nhau nhưng thiếu sự đồng thuận, vì thế cần quan sát thêm phản ứng của dòng tiền tại vùng 1,160. Chỉ số RSI sau khi vào vùng quá mua đã hạ nhiệt thể hiện động lượng giá ngắn hạn đang suy yếu. Vùng hỗ trợ và kháng cự tương ứng là 1,160 (tương ứng với EMA 20) và 1,220.

 

Thượng Ngọc

FILI

Các tin tức khác

>   Góc nhìn 25/01: Áp lực rung lắc trong ngắn hạn? (24/01/2024)

>   Góc nhìn 24/01: Điều chỉnh còn tiếp diễn? (23/01/2024)

>   Góc nhìn 24/01: Điều chỉnh còn tiếp diễn? (23/01/2024)

>   Chuyên gia HSBC GPB: Sức mạnh kinh tế Việt Nam năm 2024 đến từ sự kết hợp giữa chi tiêu tiêu dùng và đầu tư (23/01/2024)

>   Nhịp đập Thị trường 23/01: Chịu áp lực từ nhóm ngân hàng, VN-Index giảm điểm (23/01/2024)

>   Góc nhìn 23/01: Gặp áp lực chốt lời? (22/01/2024)

>   Luật Các tổ chức tín dụng (sửa đổi) sẽ tác động gì đến "cổ phiếu vua"? (22/01/2024)

>   Tăng trưởng GDP Việt Nam năm 2024 ra sao dưới góc nhìn của các tổ chức uy tín? (11/02/2024)

>   Sửa đổi Luật thuế giá trị giá tăng như thế nào là phù hợp? (22/01/2024)

>   Góc nhìn tuần 22 - 26/01: Sự giằng co diễn ra do áp lực chốt lãi ngắn hạn? (21/01/2024)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật