Thứ Tư, 24/01/2024 18:38

Góc nhìn 25/01: Áp lực rung lắc trong ngắn hạn?

Nhiều công ty chứng khoán (CTCK) cho rằng xu hướng ngắn hạn của VN-Index sẽ chịu áp lực điều chỉnh trong những phiên sắp tới.

VN-Index giữ xu hướng tăng trung hạn

CTCK Đông Á (DAS): VN-Index hiện giữ được xu hướng tăng trung hạn, tuy nhiên điều chỉnh ngắn hạn có thể kiểm định lại vùng hỗ trợ 1,160 điểm.

Chiến lược có thể áp dụng là tiếp tục giải ngân vào các cổ phiếu có kết quả kinh doanh tốt để đồng hành với xu hướng trung hạn của thị trường, quan tâm nhóm cổ phiếu ngân hàng, chứng khoán, bất động sản dân cư, vật liệu xây dựng ...

Vùng quan trọng 1,165 - 1,170 điểm

CTCK BIDV (BSC): Trong những phiên giao dịch tới, diễn biến của VN-Index phụ thuộc vào lực cầu bắt đáy tại vùng 1,165 - 1,170 điểm.

VN-Index có thể tiếp tục chịu áp lực rung lắc

CTCK KB Việt Nam (KBSV): Nhiều khả năng VN-Index có thể tiếp tục chịu áp lực rung lắc khi vận động trong vùng kháng cự 1,185 điểm (+/-10).

Nhà đầu tư được khuyến nghị tránh mua đuổi với các nhịp hồi phục sớm đầu phiên và chỉ trải lệnh mua tỷ trọng nhỏ các vị thế trading khi chỉ số về quanh 1,150 điểm (+/-5).

Có thể quay trở lại kiểm định vùng 1,160 điểm

CTCK Asean (Aseansc): Thị trường tiệm cận vùng cản 1,180 điểm đi cùng với sự điều chỉnh của nhóm ngành ngân hàng dẫn tới những phiên điều chỉnh của thị trường. Phiên 24/01 thị trường giảm qua khỏi mốc EMA6 1,173.3 điểm cho thấy tín hiệu đầu cơ không còn quá tích cực trong ngắn hạn.

Cuối phiên khi test lại trading gap của phiên ngày 19/01, điểm số có sự hồi phục nhẹ vào cuối phiên.

Song thị trường vẫn có thể quay trở lại kiểm định vùng 1,160 điểm (Swing high cũ) để xác nhận lại cấu trúc tăng. Khối lượng chưa quá lớn và hầu hết các cổ phiếu đều đang nằm ở cấu trúc tích lũy.

Nhà đầu tư tiếp tục nắm giữ cổ phiếu, cân nhắc mua vào nếu có những nhịp rung lắc tại ngưỡng 1,160 điểm và cân nhắc hạ tỷ trọng tài khoản khi điểm số vượt ngưỡng 1,195 - 1,211 điểm (trading gap cũ).

Áp lực bán vẫn còn có thể gia tăng

CTCK Vietcombank (VCBS): VN-Index bắt đầu phiên giao dịch tăng điểm nhẹ, tuy nhiên áp lực bán xuất hiện đã nhanh chóng kéo chỉ số chung xuống. Phiên sáng ghi nhận sự sụt giảm của thanh khoản và áp lực điều chỉnh đến ở nhiều nhóm ngành cho thấy tâm lý thận trọng của nhà đầu tư trong ngắn hạn. Trong bối cảnh như vậy thì nhóm chứng khoán nổi lên như một điểm sáng khi thu hút được dòng tiền và có diễn biến tăng điểm tốt.

Về góc nhìn kỹ thuật, VN-Index ghi nhận phiên giao dịch rung lắc điều chỉnh. Chỉ báo RSI và MACD ở khung đồ thị ngày đã hình thành đỉnh đầu tiên và tiếp tục hướng xuống cho thấy áp lực bán vẫn còn có thể gia tăng và ngưỡng hỗ trợ gần nhất của thị trường sẽ quanh khu vực 1,165 điểm.

Tuy nhiên, đường Senkou pan A và Senkou pan B vẫn đang hướng lên cho thấy thị trường vẫn đang nằm trong xu hướng tăng trung hạn và những nhịp điều chỉnh là cần thiết để VN-Index tiếp tục hướng lên các vùng điểm cao.

Các nhà đầu tư dài hạn có thể duy trì tỷ trọng cổ phiếu. Đối với nhà đầu tư ngắn hạn, có thể cân nhắc chốt lời những cổ phiếu cho dấu hiệu không phá vỡ được kháng cự, đồng thời gia tăng tỷ trọng với những mã kiểm định vững vùng hỗ trợ và đang trong quá trình tích lũy trước nhịp tăng mới.

VN-Index tiếp tục duy trì xu hướng điều chỉnh

CTCK Tiên Phong (TPS): Hiện tại, chỉ số đã áp sát lại hỗ trợ là đường SMA7 ngày và khoảng trống giá đang hiện diện quanh hỗ trợ trên, nhịp điều chỉnh của chỉ số được kỳ vọng sẽ diễn ra một cách nhẹ nhàng và lực cầu nâng đỡ sẽ sớm trở lại tại mốc hỗ trợ trên

Vẫn duy trì xu hướng tích cực trong ngắn hạn

CTCK Beta (Beta): Trong ngày giao dịch 24/01, VN-Index một lần nữa thất bại khi nỗ lực đi vào vùng kháng cự mạnh 1,180 - 1,200 điểm dù có sự hỗ trợ bởi diễn biến tích cực của nhóm chứng khoán và một số ngân hàng, nhưng áp lực cung mạnh trong phiên chiều khiến VN-Index một lần nữa đóng cửa trong sắc đỏ khi giảm 4.53 điểm (-0.38%), thanh khoản khớp lệnh dù cải thiện tăng 7.3% so với phiên trước nhưng vẫn dưới mức bình quân 20 phiên giao dịch.

Theo quan điểm kỹ thuật, mặc dù VN-Index đã điều chỉnh phiên thứ 2 liên tiếp, nhưng về mặt xu hướng đường chỉ số vẫn đang duy trì xu hướng tích cực trong ngắn hạn khi nằm trên các đường trung bình quan trọng.

Các chỉ báo kỹ thuật như SAR, MACD và (DI+, DI-) duy trì tín hiệu tích cực củng cố cho xu hướng ngắn hạn hiện tại. Tuy nhiên, chỉ báo RSI đã rời khỏi vùng quá mua, đồng thời chỉ báo MACD Histogram đang suy giảm giá trị hàm ý sức mạnh của xu hướng tăng ngắn hạn đang có phần hạ nhiệt. Hiện tại, vùng 1,150 – 1,160 điểm sẽ đóng vai trò hỗ trợ cho VN-Index.

Trong giai đoạn sắp tới, nhiều khả năng sẽ có một phần dòng tiền chọn phương án nghỉ ngơi trước kỳ nghỉ lễ dài nên phần nào sẽ ảnh hưởng đến thanh khoản của thị trường.

Đà mua ròng 10 phiên liên tiếp của khối ngoại trên sàn HOSE cho thấy tín hiệu duy trì tích cực đối với xu hướng dòng vốn của khối ngoại trong giai đoạn hiện nay. Khi kết quả hoạt động kinh doanh của các doanh nghiệp vẫn đang được công bố, dòng tiền vẫn đang cho thấy có sự phân hóa và ưu tiên phân bổ vào cổ phiếu của những doanh nghiệp có kết quả kinh doanh khả quan trong quý 4/2023, cũng như triển vọng kinh doanh trong năm 2024.

Nhịp điều chỉnh trước ngưỡng kháng cự tâm lý

CTCK Sài Gòn – Hà Nội (SHS): Xét dưới góc nhìn ngắn hạn, thị trường đang trong nhịp điều chỉnh trước ngưỡng kháng cự tâm lý, trường hợp xấu nhất VN-Index có thể test lại vùng nền tích lũy nhỏ như thể hiện trên biểu đồ (1,150 - 1,160 điểm). Thị trường sẽ trở lại tích cực sau điều chỉnh và hoàn toàn có khả năng vượt ngưỡng cản tâm lý 1,200 điểm trong thời gian tới.

Về góc nhìn trung hạn, sau giai đoạn thị trường giảm sâu thì thị trường cần vận động để tiến tới vùng cân bằng mới và tích lũy lại, với biên độ dao động rộng nên thời gian hình thành nền mới sẽ kéo dài. Với những vận động của VN-Index trong thời gian qua xác nhận VN-Index khả năng tích lũy trong kênh rộng 1,150 - 1,250 điểm.

Phiên 24/01, thị trường tiếp tục điều chỉnh. Nhà đầu tư ngắn hạn nên tiếp tục theo dõi nhịp điều chỉnh đang diễn ra. Nhà đầu tư trung, dài hạn hoàn toàn có thể giải ngân nhưng với quan điểm mua tích lũy dần do thị trường đang dần củng cố và hình thành nền tảng tích lũy nhưng quá trình này sẽ kéo dài.

Tử Kính

FILI

Các tin tức khác

>   Góc nhìn 24/01: Điều chỉnh còn tiếp diễn? (23/01/2024)

>   Góc nhìn 24/01: Điều chỉnh còn tiếp diễn? (23/01/2024)

>   Chuyên gia HSBC GPB: Sức mạnh kinh tế Việt Nam năm 2024 đến từ sự kết hợp giữa chi tiêu tiêu dùng và đầu tư (23/01/2024)

>   Nhịp đập Thị trường 23/01: Chịu áp lực từ nhóm ngân hàng, VN-Index giảm điểm (23/01/2024)

>   Góc nhìn 23/01: Gặp áp lực chốt lời? (22/01/2024)

>   Luật Các tổ chức tín dụng (sửa đổi) sẽ tác động gì đến "cổ phiếu vua"? (22/01/2024)

>   Tăng trưởng GDP Việt Nam năm 2024 ra sao dưới góc nhìn của các tổ chức uy tín? (11/02/2024)

>   Sửa đổi Luật thuế giá trị giá tăng như thế nào là phù hợp? (22/01/2024)

>   Góc nhìn tuần 22 - 26/01: Sự giằng co diễn ra do áp lực chốt lãi ngắn hạn? (21/01/2024)

>   Cổ phiếu PC1, MSH và DGC còn kỳ vọng gì? (22/01/2024)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật