Thứ Ba, 17/03/2015 18:19

Góc nhìn 18/03: Lình xình đi ngang

Thị trường hiện tại vẫn chưa cho nhiều tín hiệu, theo các chuyên gia xu hướng đi ngang sẽ duy trì trong một vài phiên tới. Về cơ bản, thị trường cần thêm thời gian để tích lũy định hình nên xu hướng mới.

Giằng co quanh 580 điểm

CTCK Maritime (MSBS): Phiên 17/03 thị trường chưa có sự bán tháo mạnh nào xảy ra. Thị trường cần có thời gian để tích lũy, đây lại là cơ hội để tiến hành mua gom cổ phiếu và tiến hành nắm giữ trong 2-3 tháng tới.

MSBS không đánh giá cao việc trading T+ ở giai đoạn hiện tại và khuyến nghị NĐT thận trọng. Phiên 18/03 trường có thể giằng co mạnh quanh mốc 580 điểm, kết thúc phiên có thể tăng nhẹ.

Xu hướng đi ngang

CTCK MB (MBS): Về mặt kỹ thuật, mốc hỗ trợ 580 điểm vẫn đang khá chắc chắn. Thị trường có thể tiếp tục xu hướng đi ngang trong các phiên tới.

MBS khuyến nghị NĐT ngắn hạn hạn chế các giao dịch T+ trong vùng giá hiện nay, trong khi đó NĐT trung hạn có thể tranh thủ tích lũy thêm trong các phiên điều chỉnh quanh mốc hỗ trợ thị trường.

Áp lực

CTCK Đầu tư Việt Nam (IVS): VN-Index đã tăng nhẹ trở lại nhờ vào những cổ phiếu vừa và nhỏ mà đặc biệt là nhóm bất động sản. Cho dù có sự hỗ trợ của GAS, VIC, VCB... nhưng mức tăng của chỉ số khá yếu cho thấy vẫn còn những điểm quan ngại. Tuy nhiên, phiên 17/03 phần nào giúp cho NĐT trở nên lạc quan hơn khi liên tục phải chứng kiến chuỗi giảm giá vừa qua.

Nếu như VN-Index bứt tốc tăng lên thì có thể NĐT sẽ lạc quan hơn nữa khi nó tạo điều kiện để chỉ số này tăng trở lại. Ngược lại, nếu như giảm mạnh và mất mốc 580 điểm thì tâm lý NĐT sẽ bi quan trở lại. Nhưng dù sao thì ở giai đoạn này hầu hết NĐT vẫn áp dụng chiến thuật bán khi giá tăng mạnh bởi gần đây hầu hết các cổ phiếu chỉ tăng được 1 phiên. Do đó có thể những cổ phiếu tăng phiên 17/03 sẽ gặp áp lực trở lại trong phiên 18/03.

Kỳ vọng tích cực

CTCK Saigonbank Berjaya (SBBS): Mặc dù không còn duy trì được lực tăng mạnh nhưng những mã liên quan đến kỳ tái cơ cấu danh mục quỹ VNM ETF vẫn thu hút được khối ngoại. Thông thường những mã được thêm vào danh mục của quỹ ETF sẽ giảm giá trong khoảng thời gian diễn ra hoạt động cơ cấu do sự kỳ vọng của các NĐT đã được phản ánh vào giá trong thời gian trước đó.

Lực bán ròng của khối ngoại vẫn còn đó nhưng với cường độ yếu hơn. Ngoài ra đây cũng là khoảng thời gian diễn ra đại hội cổ đông của đa số công ty, đi kèm với đó là những kỳ vọng. Những sự kiện này có thể mang lại diễn biến tích cực cho các chỉ số.

Lình xình trong ngắn hạn

CTCK Bảo Việt (BVS): Phiên hồi phục với thanh khoản chưa cải thiện nhiều và áp lực bán chốt lời xuất hiện khá lớn ở vùng giá cao cho thấy tâm lý NĐT vẫn đang trong trạng thái khá thận trọng. Ở một khía cạnh khác, dòng tiền đầu cơ đang tích cực tìm kiếm cơ hội trong bối cảnh thị trường thiếu vắng thông tin hỗ trợ và 2 chỉ số nhiều khả năng vẫn còn diễn biến lình xình trong ngắn hạn. Để quay lại được đà tăng bền vững BVS cho rằng thị trường có thể sẽ cần thêm thời gian để nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn tích lũy đủ nhịp và xác lập mặt bằng giá trong lúc chờ những thông tin mới trong mùa ĐHCĐ 2015.

Đối với NĐT kinh nghiệm, chiến lược trading quay vòng 1 phần danh mục ngắn hạn ở các mã mang tính thị trường cao có thể tiếp tục được áp dụng nhằm bình quân giá vốn trong bối cảnh thị trường nhiều khả năng sẽ tiếp tục có diễn biến giằng co. Mặc dù vậy, lợi nhuận kỳ vọng của chiến lược này ở thời điểm hiện tại nên được đặt ở mức thấp.

Trần Hạnh tổng hợp

Các tin tức khác

>   Góc nhìn 17/03: Phục hồi kỹ thuật? (16/03/2015)

>   Tại sao V.N.M bất ngờ thêm KBC, KDC và xu hướng của khối ngoại? (16/03/2015)

>   Hưởng lợi từ tỷ giá, nhóm cổ phiếu nào sẽ bứt phá? (16/03/2015)

>   Góc nhìn 16-20/03: Quá trình điều chỉnh chưa kết thúc? (15/03/2015)

>   Góc nhìn 13/03: Xu hướng tăng dài hạn vẫn hiện hữu? (12/03/2015)

>   Góc nhìn 12/03: Phiên phục hồi kỹ thuật? (11/03/2015)

>   Góc nhìn 11/03: Thị trường khó gia tăng mạnh? (10/03/2015)

>   Review V.N.M ETF: DRC bị loại hay danh mục không có thay đổi? (10/03/2015)

>   Góc nhìn 10/03: Khối ngoại vẫn là ẩn số tác động lớn tới xu thế chung thị trường? (09/03/2015)

>   Dựa vào triển vọng kinh doanh, nên mua và bán cổ phiếu nào? (09/03/2015)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật