Thứ Hai, 16/03/2015 18:11

Góc nhìn 17/03: Phục hồi kỹ thuật?

Thị trường mở đầu tuần mới với phiên giảm điểm khá mạnh trên cả hai sàn, tuy nhiên mốc 580 điểm cuối phiên vẫn được giữ vững đồng thời thanh khoản tiếp tục được cải thiện so với phiên trước đó.

Phiên hồi phục kỹ thuật

CTCK Maritime (MSBS): Giá dầu giảm mạnh đã tạo ra tâm lý tiêu cực tác động trực tiếp đến nhóm cổ phiếu dầu khí, tạo hiệu ứng xấu đến toàn bộ thị trường. VN-Index mất 5.3 điểm, tuy nhiên mốc 580 điểm cuối phiên vẫn được giữ vững đồng thời thanh khoản tiếp tục được cải thiện so với phiên trước đó.

MSBS cho rằng, phiên ngày 17/03 thị trường sẽ có phiên hồi phục kỹ thuật do đường giá gặp phải ngưỡng hỗ trợ MA50. Với diễn biến của thị trường hiện tại, MSBS khuyến nghị nhà đầu tư thận trọng, không trading T+ khi xu hướng chưa rõ ràng. Khuyến khích mua gom và nắm giữ đối với một số cổ phiếu có thông tin hỗ trợ. Khuyến nghị theo dõi và mua gom đối với một số mã chứng khoán như APC, FPT, FIT, SAM

VN-Index sẽ sớm hồi phục

CTCK Bảo Việt (BVSC): Thị trường mở đầu tuần mới với phiên giảm điểm khá mạnh trên cả hai sàn. Tâm điểm phiên ngày 16/03 là hoạt động mua vào của quỹ ETF đối với một số cổ phiếu được thêm mới, điển hình là KDCKBC. Tuy nhiên, nhóm cổ phiếu ngân hàng tiếp tục điều chỉnh khá sâu đã gây áp lực không nhỏ lên chỉ số chung.

Ngưỡng hỗ trợ tiếp theo của chỉ số VN-Index sẽ từ 570-575 điểm. Theo BVSC, dự kiến chỉ số VN-Index sẽ sớm có sự hồi phục trở lại, tuy nhiên khả năng mang lại lợi nhuận cho các giao dịch T+3 là không thật sự chắc chắn. Thời điểm hiện tại được BVSC đánh giá là thích hợp cho các giao dịch trading ngắn T+. Nhà đầu tư có thể quay vòng một phần danh mục, tiến hành mua vào khi chỉ số chạm ngưỡng hỗ trợ. Tuy nhiên, tỷ lệ cổ phiếu trading nên được giới hạn ở mức vừa phải nhằm tránh rủi ro cho danh mục tổng thể.

Mô hình vai đầu vai có thể hình thành

CTCK Đầu tư Việt Nam (IVS): Thị trường có một phiên sụt giảm khá mạnh và đã chạm đến mốc 580 điểm. Đây là giai đoạn thật sự khó bởi những mốc hỗ trợ vừa phải đều đã bị xuyên thủng. Nhịp giảm này có thể đang khiến cho tâm lý của NĐT trở nên bi quan hơn.

Tuy nhiên, còn một sự kỳ vọng với thị trường nếu như VN-Index có thể bật tăng lại sau khi tiếp cận mốc đáy của phiên 28/10/2014 (tương đương 578 điểm hoặc thấp hơn). Nếu như điều này xảy ra thì mô hình vai đầu vai lại hình thành và tạo cơ hội cho NĐT. Một điểm nữa là thanh khoản vẫn duy trì khá tích cực cũng là yếu tố mà NĐT đang kỳ vọng.

Tuy nhiên, nếu xét trên đồ thị tuần của VN-Index thì thực sự không phải không quan ngại. Cũng là mẫu hình vai đầu vai nhưng nó có thể cho thấy mức sụt giảm mạnh của chỉ số có thể xảy ra. Vì thế, nếu như mốc 570 điểm không giữ được thì nhiều khả năng có thể thị trường sẽ chịu sức ép giảm mạnh rất cao. Theo IVS, NĐT lúc này nên quan sát kỹ thị trường và nên chủ động hạ tỷ lệ đòn bẩy xuống mức an toàn nhất.

Trông đợi động thái của Fed và quỹ VNM ETF

CTCK Saigonbank Berjaya (SBBS): Thị trường mở cửa tuần mới với lực mua mạnh hơn, nhưng điều này chủ yếu xuất phát từ giá cổ phiếu giảm. Trong tuần này thị trường sẽ trông đợi vào các hoạt động liên quan đến nước ngoài như cuộc họp sắp tới của Fed và quỹ VNM ETF thực hiện việc cơ cấu danh mục.

Thật ra không đợi đến khi những sự kiện này diễn ra, khối ngoại ngày 16/03 đã mua mạnh ở những mã liên quan đến kỳ tái cơ cấu sắp đến. Tuy nhiên xu hướng bán ròng của khối ngoại chưa có dấu hiệu chấm dứt. Mặc dù chiếm một lượng giao dịch nhỏ trên thị trường nhưng tác động của giao dịch khối ngoại là rất lớn.

Kể từ khi khối này bán ròng ngày 06/03 đến nay, thị trường hầu như đi ngang hoặc đi xuống. Nhìn chung các yếu tố liên quan đến nước ngoài được kỳ vọng sẽ giúp lượng giao dịch tăng lên trong tuần này.

Minh Tuấn tổng hợp

Các tin tức khác

>   Tại sao V.N.M bất ngờ thêm KBC, KDC và xu hướng của khối ngoại? (16/03/2015)

>   Hưởng lợi từ tỷ giá, nhóm cổ phiếu nào sẽ bứt phá? (16/03/2015)

>   Góc nhìn 16-20/03: Quá trình điều chỉnh chưa kết thúc? (15/03/2015)

>   Góc nhìn 13/03: Xu hướng tăng dài hạn vẫn hiện hữu? (12/03/2015)

>   Góc nhìn 12/03: Phiên phục hồi kỹ thuật? (11/03/2015)

>   Góc nhìn 11/03: Thị trường khó gia tăng mạnh? (10/03/2015)

>   Review V.N.M ETF: DRC bị loại hay danh mục không có thay đổi? (10/03/2015)

>   Góc nhìn 10/03: Khối ngoại vẫn là ẩn số tác động lớn tới xu thế chung thị trường? (09/03/2015)

>   Dựa vào triển vọng kinh doanh, nên mua và bán cổ phiếu nào? (09/03/2015)

>   Góc nhìn 09–13/03: Vẫn đang trong trạng thái nhạy cảm (08/03/2015)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật