Thứ Tư, 11/03/2015 18:21

Góc nhìn 12/03: Phiên phục hồi kỹ thuật?

Thị trường đang đón nhận nhiều thông tin trái chiều, thêm vào đó là thị trường quay lại sát mốc 585 điểm sau phiên phục hồi ngày 10/03 ảnh hưởng rất lớn đến tâm lý nhà đầu tư. Theo đó, chưa có nhiều tín hiệu cho thấy sự phục hồi mạnh trong ngắn hạn.

Sẽ có phiên hồi phục kỹ thuật

CTCK Maritime (MSBS): MSBS vẫn duy trì quan điểm thận trọng đối với diễn biến của thị trường hiện tại. Một lần nữa chỉ số VN-Index quay lại test mốc 585 điểm sau khi có phiên phục hồi vào ngày 10/03.

Hiện tại, mốc 585 vừa là mốc giao thoa giữa MA20 và MA200, đồng thời là điểm số của ngưỡng Fibonacci 78.6%. Vậy nên diễn biến của thị trường quanh mốc này đóng vai trò quan trọng cho diễn biến của thị trường sắp tới.

Tuy nhiên, MSBS vẫn đánh giá thị trường sẽ không giảm sâu trong ngắn hạn và phiên ngày 12/03 có thể sẽ có phiên hồi phục kỹ thuật.

Các chỉ số vẫn đang dao động hẹp

CTCK Saigonbank Berjaya (SBBS): Chứng khoán châu Á điều chỉnh, nối tiếp theo sau chứng khoán Mỹ, giữa những suy đoán rằng Fed đang tiến gần hơn đến việc tăng lãi suất. Động thái này cũng khiến đồng USD mạnh lên, kéo theo giá vàng giảm, và có thể là một trong những lý do cho việc khối ngoại bán ra ở thị trường Việt Nam trong vài ngày gần đây.

Thị trường trong nước mở cửa với lượng giao dịch tương đương với cùng kỳ phiên 10/03, nhưng lực mua không còn mạnh ở những giờ tiếp theo, dẫn đến tổng lượng giao dịch sụt giảm. Mặc dù việc khối ngoại bán ròng không còn diễn ra mạnh mẽ, nhưng khối này vẫn đang duy trì lượng giao dịch yếu. Nhóm 5 mã được nhà đầu tư nước ngoài mua ròng mạnh nhất vẫn chủ yếu là mã bất động sản và ngân hàng. Hiện các chỉ số vẫn đang dao động hẹp trong bối cảnh khối lượng giảm.

Tiếp tục tích lũy cổ phiếu ở vùng giá thấp

CTCK Bảo Việt (BVSC): Thị trường diễn biến điều chỉnh trên cả 2 sàn với thanh khoản giảm nhẹ và độ rộng thị trường nghiêng hoàn toàn về số mã giảm điểm. Nhóm cổ phiếu bluechips nhìn chung có diễn biến tiêu cực hơn so với thị trường chung với các mã vốn hóa lớn truyền thống giảm khá mạnh như GAS, VIC, HPG... Tính riêng trong rổ VN30 cũng chỉ có BVHSTB giữ được mức giá xanh trong khi có 21 mã giảm điểm. Khối nhà đầu tư nước ngoài tiếp tục có phiên bán ròng với giá trị ở mức trung bình.

Thị trường đang đón nhận nhiều thông tin trái chiều khiến nhà đầu tư có phần mất phương hướng. Tuy nhiên BVSC cho rằng, các thông tin tiêu cực phần lớn chỉ mang tính tác động ngắn hạn và về mặt tâm lý, trong khi thông tin tích cực về giảm lãi suất lại tạo ra nền tảng hỗ trợ mang tính trung hạn, góp phần định hướng dòng tiền.

BVSC khuyến nghị, nhà đầu tư tiếp tục tích lũy cổ phiếu ở vùng giá thấp và có thể thực hiện chiến lược trading quay vòng ở những phiên thị trường tăng điểm. Danh mục trung, dài hạn tiếp tục nắm giữ với tỷ trọng cân bằng.

Quá trình điều chỉnh của thị trường vẫn còn tiếp diễn

CTCK Maybank Kim Eng (MBKE): Tâm lý thận trọng là điều dễ nhận thấy. Phần lớn NĐT đang tiết chế giao dịch trong phiên giảm điểm hôm nay, cho thấy không xuất hiện lực bán tháo. HSX chỉ có 79.1 triệu cổ phiếu được chuyển nhượng với giá trị đạt 1,334 tỷ đồng (-8.1%).

Khối ngoại vẫn duy trì trạng thái bán ròng trong phiên ngày 11/03 với giá trị bán ròng tại HSX là 95 tỷ đồng. Hoạt động bán ròng vẫn diễn ra khá tập trung ở một số mã cổ phiếu quen thuộc như: GAS (-17 tỷ đồng), HPG (-17 tỷ đồng) và PVD (-16 tỷ đồng).

Như vậy là quá trình điều chỉnh của thị trường vẫn còn tiếp diễn dù mức độ quyết liệt của bên bán là không lớn. Xét về trung hạn, MBKE cho rằng, vẫn duy trì nhìn nhận xu hướng tăng dành cho thị trường trong giai đoạn quý 1/2015. MBKE khuyến khích nhà đầu tư duy trì tỷ trọng cổ phiếu lớn hơn tiền mặt trong giai đoạn hiện nay.

Minh Tuấn tổng hợp

Các tin tức khác

>   Góc nhìn 11/03: Thị trường khó gia tăng mạnh? (10/03/2015)

>   Review V.N.M ETF: DRC bị loại hay danh mục không có thay đổi? (10/03/2015)

>   Góc nhìn 10/03: Khối ngoại vẫn là ẩn số tác động lớn tới xu thế chung thị trường? (09/03/2015)

>   Dựa vào triển vọng kinh doanh, nên mua và bán cổ phiếu nào? (09/03/2015)

>   Góc nhìn 09–13/03: Vẫn đang trong trạng thái nhạy cảm (08/03/2015)

>   Tiềm năng cổ phiếu ngành Thương mại (09/03/2015)

>   Góc nhìn 06/03: Có nhiều yếu tố ủng hộ (05/03/2015)

>   Góc nhìn 05/03: Vẫn còn động lực để tăng điểm (04/03/2015)

>   Góc nhìn 04/03: Cơ hội vượt kháng cự 600 điểm (03/03/2015)

>   FTSE Vietnam ETF cơ cấu danh mục: Loại OGC, CSM, HSG và không thêm cổ phiếu nào? (03/03/2015)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật