Thứ Hai, 13/10/2014 19:02

Viettel được phép kinh doanh di động tại Tanzania

Tập đoàn Viễn thông quân đội Viettel vừa được cấp giấy phép kinh doanh mạng di động tại Tanzania, một quốc gia châu Phi, nâng tổng số quốc gia mà tập đoàn này đã và đang đầu tư kinh doanh lên con số 9.

* Cục Thuế bị tố “bắt tay” với Viettel tạo độc quyền

* Viettel bị tố “móc túi” người dùng qua dịch vụ Anybook

* Sacombank và Viettel ký kết hợp tác toàn diện

Một cửa hàng của Viettel tại Hà Nội.

Trao đổi với Thời báo Kinh tế Sài Gòn Online, ông Lê Đăng Dũng, Phó tổng giám đốc Tập đoàn Viễn thông Quân đội Viettel cho biết, do Viettel vào thị trường Tanzania sau khi thị trường đã có 4 mạng di động nên tập đoàn không được khai thác một mạng di động mới mà chỉ được phép mua lại một mạng di động đang kinh doanh tại quốc gia này.

Tanzania là một quốc gia có khoảng 45 triệu dân, nằm ở phía đông của châu Phi, nằm ngay cạnh quốc gia mà tập đoàn Viettel đã triển khai hoạt động kinh doanh là Mozambique. Hiện mật độ sử dụng di động tại Tanzania mới chiếm khoảng 50% dân số nên các nhà đầu tư nhìn nhận cơ hội kinh doanh di động tại quốc gia này còn lớn.

Ông Dũng cho biết, ngay sau khi được chính phủ Tanzania cho phép mua lại một mạng di động đang hoạt động, Viettel đã xúc tiến triển khai, đầu tư mạng lưới để có thể bắt đầu kinh doanh vào nửa cuối năm 2015. Cũng như ở Việt Nam, Viettel sẽ đẩy mạnh kinh doanh và đưa dịch vụ di động cũng như internet cáp quang về vùng nông thôn Tanzania.

Được biết, Viettel đang tính kế hoạch kinh doanh cả dịch vụ di động 2G (thoại và nhắn tin) và dịch vụ 3G (internet di động), chứ không chỉ dịch vụ 3G tại Tanzania như một số tờ báo nước ngoài đưa tin, ông Dũng cho hay.

Như vậy, với giấy phép kinh doanh tại Tanzania, Viettel đã nâng tổng số quốc gia mà tập đoàn này đầu tư kinh doanh tại nước ngoài lên 9 nước, gồm Đông Timor, Peru, Cameroon, Mozambique, Campuchia, Lào, Haiti, Mỹ và mới đây là Tanzania.

Tại Mỹ Viettel chủ yếu hướng đến kinh doanh điện thoại quốc tế chiều từ Mỹ về Việt Nam hoặc từ Mỹ đi các quốc gia mà Viettel đã có dự án đầu tư kinh doanh dịch vụ; cụ thể, Viettel sẽ bán thẻ điện thoại quốc tế chiều từ Mỹ về Việt Nam hoặc chiều từ Mỹ tới các quốc gia mà Viettel có đầu tư.

“Hiện Viettel đang cố gắng tìm kiếm cơ hội đầu tư ra nước ngoài mỗi năm thêm 3 nước. Viettel phấn đấu doanh thu từ thị trường nước ngoài chiếm 20-30% doanh thu của tập đoàn vào 2020”, ông Dũng nói.

Theo ông Dũng, kinh doanh di động trong nước phải đạt con số 5 triệu thuê bao mới có lãi trong khi kinh doanh mạng di động ở nước ngoài chỉ cần có khoảng 2 triệu thuê bao là có lãi, bởi đầu tư mạng lưới ở nước ngoài ít hơn trong nước.

Vân Oanh

tbktsg

Các tin tức khác

>   TS Lê Đăng Doanh: Cần hồi chuông báo động sức khỏe của doanh nghiệp (13/10/2014)

>   Nghị định 67: Quyết liệt nhưng không nóng vội (13/10/2014)

>   Trả lại vị trí cho doanh nhân (13/10/2014)

>   Cụm công nghiệp 11 năm không có hệ thống xử lý nước thải (13/10/2014)

>   Làm cao tốc lên Đà Lạt cần 32.000 tỷ đồng (13/10/2014)

>   Sau vụ vỡ hồ dự án Bauxite Tân Rai: Cần đảm bảo không có sự cố tương tự (13/10/2014)

>   Lỗi hẹn T.P.P? (13/10/2014)

>   Làm ăn chính đáng là yêu nước (13/10/2014)

>   Khi nhà sản xuất phải “mượn tên” (13/10/2014)

>   Thị trường bán lẻ: Doanh nghiệp nội chật vật chống đỡ (13/10/2014)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật