Thứ Năm, 03/02/2022 10:00

Ca sĩ Nguyễn Phi Hùng: Tôi kinh doanh là để toàn tâm cho âm nhạc

Xuất thân là một diễn viên múa nhưng chỉ một lần đi hát karaoke, Nguyễn Phi Hùng đã được người quản lý nhóm hát phát hiện và khuyến khích anh thử sức làm ca sĩ. Và một chất giọng ấm áp, nhẹ nhàng đi cùng phong cách biểu diễn khoáng đạt, đời tư kín đáo, bình dị đã định danh cái tên Nguyễn Phi Hùng.

Ca sĩ - doanh nhân Nguyễn Phi Hùng

Bất ngờ như bước ngoặc làm ca sĩ là cú “bật signal” sang ngã rẽ kinh doanh địa ốc. Cũng mang lại cho Nguyễn Phi Hùng nhiều thành công mà một trong những điều đó là tạo bệ đỡ vững chắc để anh tiếp tục giấc mơ nghệ thuật.

Một cuộc trò chuyện ngắn của FiLi với ca sĩ Nguyễn Phi Hùng trước thềm năm mới

Phóng viên: - Ca sĩ Nguyễn Phi Hùng sẽ đón tết Nhâm Dần như thế nào đây, thưa anh?

Ca sĩ Nguyễn Phi Hùng: - Tết này, nhiều hoạt động biểu diễn ở quy mô lớn sẽ phải thu hẹp để phòng chống dịch, do đó các show diễn cũng sẽ giảm để chuyển qua các hình thức trực tuyến, hoặc thu tại phim trường không khán giả. Tôi có nhận lời tham gia hai chương trình Tết cho đài truyền hình là Mùa thu và mãi mãi, Tiếng gọi non sông.

Mà nhìn lại năm 2021, dường như chúng ta cũng đã “nghỉ tết” mấy tháng trời. Những ngày đồng hành chống dịch, Nguyễn Phi Hùng đã sáng tác và thực hiện một số ca khúc như Bao la những trái tim hồng, Lắng nghe nhịp đập Tổ quốc… Bởi có mặt ở những điểm nơi tuyến đầu chống dịch, trải qua những giờ phút làm “hậu phương” cho các anh chị trực tiếp chiến đấu nơi tuyến đầu mới thấy chưa bao giờ chúng ta cần sự gắn kết đến như thế. Gắn kết để trong khoảng cách buộc phải duy trì, đảm bảo; trong sự thử thách khắc nghiệt giữa sinh và tử, con người cần lắm sự nương tựa, động viên để trụ vững và vượt qua. Với lời ca tiếng hát, nghệ sĩ chúng tôi mong muốn lan tỏa yêu thương, năng lượng tích cực đến với khán giả. Xem đó như một vaccine giúp mọi người lạc quan vượt qua nghịch cảnh, tăng “kháng thể” vững vàng trong cuộc sống…

Tôi cũng hợp tác với ca sĩ Vy Oanh để thực hiện 10 ca khúc xuân. Nó là những giai điệu đẹp, được phối khí lại trong âm sắc tươi mới, như món quà xuân mang chúng tôi muốn trao tặng khán giả. Với tâm niệm và cũng là lời nhắn nhủ đến những người Việt xa hay gần rằng, dù ở đâu vẫn luôn có một Tết Việt nồng ấm trong tim mọi người.

Ca sĩ Nguyễn Phi Hùng trong những ngày tham gia tuyến đầu phòng chống dịch
Quà tặng của ca sĩ Nguyễn Phi Hùng dành cho các em học sinh trước mùa tựu trường

*Anh cũng đã bao năm ăn Tết xa nhà, nên có lẽ anh thấu hiểu. Cái Tết nào “đậm vị” nhất trong đời anh?

- Đó là Tết của 20 năm trước. Ngày đó, chạy show tối tăm mặt mũi. Trưa 30, tôi còn miệt mài trong phòng thu. Nhà không có điện thoại, phải sang hàng xóm gọi nhờ. Nhưng gọi mãi vẫn không được. Bố tôi nhờ hàng xóm nhắn lại tôi, nếu thằng Hùng có gọi về thì bảo giùm là nhà này từ nó rồi…

Tôi mua được vé và bắt chuyến bay cuối cùng trong năm. Ngay trước giờ Giao thừa, tôi kịp có mặt ở nhà. Bố tôi đã khóc. Đó là lần đầu tiên trong đời tôi nhận ra, đằng sau sự nghiêm khắc của bố là một trái tim yêu con vô cùng. Giọt nước mắt của bố vào cái đêm 30 tết năm ấy là ngọn nguồn để Nguyễn Phi Hùng viết ca khúc Điểm tựa đời con, rồi Nghĩa mẹ tình cha.

* Bất động sản vẫn là ngành có sức hút lớn nhất trong nền kinh tế quốc gia. Được biết, Nguyễn Phi Hùng đã theo đuổi lĩnh vực này từ rất sớm và gặt hái được nhiều…lộc từ đất?

- (Cười) Tôi chẳng qua là… may mắn thôi. May mắn tìm đến sớm và… rời đi cũng không muộn. Tôi nghĩ, đến một thời điểm nào đó thuận lợi thì mình bắt tay đầu tư thôi. Đến khi, dừng hay chuyển hướng cũng vậy. Khi nhận thấy nguồn đất ở Nhà Bè, quận 7 đã phân bổ hết cho khu dân cư thì tôi lập tức rút đi để tìm những thị trường mới. Hiện Nguyễn Phi Hùng vẫn còn đầu tư ở Củ Chi, đang theo dõi tình hình và nhu cầu của khách hàng để xúc tiến các hướng.

Nhưng, hiện Nguyễn Phi Hùng đã thu hẹp mảng địa ốc và mở rộng mảng thực phẩm, chú trọng dinh dưỡng sạch. Thật ra, khi sáng lập thương hiệu dinh dưỡng Hùng Foods, là tôi có tâm nguyện bồi bổ, chăm sóc sức khỏe bản thân mình bởi có khỏe mới có sức ca, mới phục vụ khán giả được. Sau nữa, như lĩnh vực địa ốc, khi bắt tay kinh doanh là tôi muốn tạo một nền tảng kinh tế vững chắc cho hoạt động nghệ thuật. Nếu nghệ thuật luôn là “chi nhiều hơn thu” thì kinh doanh giúp tôi cân đối được để trang trải cuộc sống, toàn tâm với âm nhạc, với khán giả của mình.

* Xin cảm ơn anh. Xin chúc ca sĩ Nguyễn Phi Hùng nhiều sức khỏe, thành công, may mắn trong năm mới.

Ca sĩ Nguyễn Phi Hùng cũng xin chúc bạn đọc của FiLi năm mới an khang, thịnh vượng, chúc các nhà đầu tư nhìn xa trông rộng, may mắn, thành công.

Bảo Trân (thực hiện)

FILI

Các tin tức khác

>   Nhớ bộ lư đồng của cha, nhớ nồi bánh tết của má (02/02/2022)

>   Muốn trở thành nghệ sĩ, hãy yêu thương con người! (02/02/2022)

>   Lại mong ngày mới để góp lá yêu thương (01/02/2022)

>   Định kiến “vùng dịch” (17/01/2022)

>   Tôi ủy thác đời mình vào ngân hàng… trời đất (01/02/2022)

>   Đêm giao thừa cùng bệnh nhân (31/01/2022)

>   Chú tâm vào Tết (30/01/2022)

>   Nhìn xuống để bước lên cao (29/01/2022)

>   Nhiều bạn trẻ ở TP.HCM chi chục triệu đồng sắm Tết sớm (16/01/2022)

>   Bắt thêm một giám đốc doanh nghiệp liên quan đến vụ nâng khống kit test Việt Á (16/01/2022)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật