Thứ Hai, 28/12/2015 18:19

Góc nhìn 29/12: Tiếp tục “xanh vỏ đỏ lòng”?

Thị trường ở trạng thái “xanh vỏ đỏ lòng” trong phiên giao dịch đầu tuần (28/12) khi giao dịch tích cực tập trung chủ yếu vào nhóm các mã trụ trong khi phần còn lại của thị trường tình trạng giao dịch kém tích cực tiếp tục diễn ra khiến độ rộng thị trường thu hẹp đáng kể. Các chuyên gia nhận định, thị trường có thể vẫn đang trong trạng thái giao dịch tích lũy với sự phân hóa diễn ra khá mạnh giữa các nhóm cổ phiếu, xác suất tiếp tục điều chỉnh sâu hơn khó có thể xảy ra.

Thị trường đang trong trạng thái giao dịch tích lũy

CTCK Sài Gòn – Hà Nội (SHS): Thị trường ở trạng thái “xanh vỏ đỏ lòng” trong phiên giao dịch đầu tuần khi giao dịch tích cực tập trung chủ yếu vào nhóm các mã trụ như VNM, VIC, MSN.. trong khi phần còn lại của thị trường tình trạng giao dịch kém tích cực tiếp tục diễn ra khiến độ rộng thị trường thu hẹp đáng kể trong khi VN-Index vẫn giữ được sắc xanh phiên thứ 3 liên tiếp. Trong hôm nay (28/12) thị trường đón nhận rất nhiều các thông tin tích cực cho thấy nền kinh tế Việt Nam đã phục hồi rõ nét, tỷ giá có dấu hiệu giảm nhiệt trở lại sau thông điệp của Thống đốc NHNN và Thông tư 203 chính thức được Bộ tài chính ban hành. Tuy nhiên hiệu ứng tác động lên thị trường của các thông tin này không thực sự mạnh do yếu tố mùa vụ vẫn đang chi phối khá rõ nét tới diễn biến vận động của dòng tiền. Mặc dù vậy, SHS đánh giá trong trung và dài hạn các yếu tố này sẽ hỗ trợ tích cực mở ra triển vọng sáng sủa cho thị trường trong thời gian sắp tới.

Thị trường vẫn đang trong trạng thái giao dịch tích lũy với sự phân hóa diễn ra khá mạnh giữa các nhóm cổ phiếu. Nhóm các cổ phiếu Bluchips vận động rất tích cực giúp tạo nền tảng vững chắc cho thị trường do đó làm giảm xác xuất thị trường sẽ tiếp tục điều chỉnh sâu hơn tại vùng giá hiện tại. Biến động giá của các mã giảm cũng khá hẹp cho thấy bên bán cũng không bằng mọi giá thoát khỏi trạng thái nắm giữ. Với diễn biến thị trường hiện tại, nhà đầu tư nên tiếp tục hoạt động tích lũy dần các mã có triển vọng kinh doanh tích cực trong quý 4/2015 cũng như triển vọng tốt trong năm 2016.

Vùng đáy đang được hình thành

CTCK Châu Á Thái Bình Dương (API): Thanh khoản các phiên gần đây giảm cho thấy thị trường đang lưỡng lự về mặt xu hướng. API thiên về hướng vùng đáy đang được hình thành do thị trường có dấu hiệu tăng điểm trở lại, khối ngoại giảm bán ròng và các tin tức vĩ mô gần đây về cơ bản sẽ ủng hộ thị trường. Kết quả kinh doanh các doanh nghiệp trong quý 4/2015 thường tốt nên API cho rằng thị trường sẽ có phản ứng tích cực.

Xu thế thị trường đang chuyển từ tích lũy sang tích cực

CTCK Sacombank (SBS): Thị trường hôm nay (28/12) tiếp nối tuần trước thêm một phiên xanh điểm dù mức độ lạc quan vẫn chưa cải thiện gì nhiều. Độ rộng thị trường vẫn khá hẹp với sắc đỏ chiếm đa số so với mã xanh. Các trạng thái của thị trường đang có sự thay đổi dần từ giảm sang tăng dù bản chất vẫn bị xem là giảm. Nhưng nếu nhìn lại các đợt đảo chiều trước đó thì một kịch bản quen thuộc vẫn là dòng bluechip chạy trước và sau đó kéo theo các nhóm ngành khác.

SBS dự báo mức độ lan tỏa dòng tiền có thể lan tỏa vào các nhóm cổ phiếu còn lại trong các phiên tới và dòng tiền sẽ tăng dần lên cho đến sau kỳ nghỉ lễ dương lịch. Xu thế thị trường đang chuyển từ tích lũy sang tích cực và nhà đầu tư đã có thể lạc quan trở lại.

Xu hướng chung của thị trường vẫn tỏ ra khá nhiễu

CTCK Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBS): Phiên đi xuống hôm nay (28/12) khiến chỉ số HNX-Index vẫn duy trì xu hướng giảm điểm trung hạn, trong khi phiên tăng điểm đi kèm với sự gia tăng khá tốt của thanh khoản giúp chỉ số VN-Index tiếp tục phát đi tín hiệu tăng giá khá tích cực khi chỉ số này đã vượt qua đường MA20 ngày. Phần đông các cổ phiếu dường khi vẫn duy trì một trạng thái giao dịch khá cân bằng, trong khi một số cổ phiếu lớn như VNM, VIC, GMD thu hút được lực cầu dồi dào và tăng giá mạnh hơn thị trường cho thấy dòng tiền vẫn đang nỗ lực tìm kiếm lợi nhuận.

Diễn biến trái chiều trên cả hai sàn khiến các nhận định về xu hướng chung của thị trường vẫn tỏ ra khá nhiễu. Vì vậy, VPBS khuyến nghị các nhà đầu tư tiếp tục nắm giữ một tỷ trọng cổ phiếu vừa phải trong danh mục và chờ đợi những dấu hiệu rõ ràng hơn về xu hướng./.

Các tin tức khác

>   Ông Lê Đức Khánh (MSI): Chỉ có hiểu rõ doanh nghiệp mới tránh rót vốn sai (30/12/2015)

>   Lựa chọn cổ phiếu cho năm mới (28/12/2015)

>   Góc nhìn 28-31/12: Đợi qua lễ! (27/12/2015)

>   Góc nhìn 13/01: Kiểm soát tâm lý hưng phấn, giảm tỷ trọng cổ phiếu (12/01/2016)

>   Góc nhìn 25/12: Đã tạo hình đáy (24/12/2015)

>   MBS: TTCK sẽ phục hồi và đạt đỉnh 670 điểm vào cuối 2016 (25/12/2015)

>   Ông Nguyễn Hữu Bình (IVS): Khối ngoại mua ròng, VN-Index có thể đạt 670 điểm trong năm 2016 (24/12/2015)

>   Góc nhìn 24/12: Cơ hội để tích lũy? (23/12/2015)

>   Góc nhìn 23/12: Chú ý thông tin vĩ mô (22/12/2015)

>   Góc nhìn 22/12: Tiếp tục giằng co (21/12/2015)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật