Chủ Nhật, 21/06/2015 16:12

Góc nhìn tuần 22/06 – 26/06: Điều chỉnh quanh mốc 600 điểm?

Thị trường đã có tuần giao dịch tích lũy trong biên độ hẹp, với các mốc hỗ trợ ngắn hạn của hai chỉ số tiếp tục được giữ vững. Tuy nhiên, khi chỉ số sắp tiếp cận ngưỡng kháng cự mạnh quanh mốc 600 điểm với áp lực chốt lời gia tăng, các chuyên gia cho rằng, nhiều khả năng thị trường sẽ có những phiên điều chỉnh trong tuần tới.

Tâm lý thận trọng đã xuất hiện

CTCK Sài Gòn – Hà Nội (SHS): Thị trường tiếp tục có tuần giao dịch tích lũy trong biên độ hẹp. Các mốc hỗ trợ ngắn hạn của hai chỉ số tiếp tục được giữ vững. Thanh khoản trong tuần này có xu hướng suy yếu hơn hẳn so với lượng giao dịch bình quân tuần trước, đặc biệt trong các phiên điều chỉnh. Xu thế này cho thấy tâm lý thận trọng đã xuất hiện, tuy vậy áp lực bán cũng không thực sự lớn và lực mua giá thấp vẫn duy trì khá tốt giúp các phiên điều chỉnh sâu không diễn ra.

Trạng thái hồi phục tích cực về điểm số trong các phiên cuối tuần có dấu ấn khá lớn từ các thông tin tích cực của tiến trình đàm phán hiệp định TPP và các thông tin liên quan tới dự thảo sửa đổi bổ xung Thông tư 74 đang được UBCK lấy ý kiến rộng rãi trong đó bước đầu cho phép bán khống một cách hạn chế trên thị trường. Tuy vậy SHS cũng lưu ý khoảng thời gian chính thức ban hành từ lúc dự thảo được đưa ra lấy ý kiến sẽ khá dài . Khối ngoại trong tuần qua giao dịch khá tích cực, đặc biệt trong phiên cuối tuần do hoạt động cơ cấu danh mục lần thứ 2 trong năm của các quỹ ETF diễn ra. Duy trì quan điểm trong các nhận định ngày, SHS cho rằng giao dịch của khối ngoại trong các phiên sắp tới sẽ không thực sự sôi nổi do thời điểm cuối quý 2 và đầu quý 3 khối ngoại thường không đẩy mạnh hoạt động giải ngân.

Các phiên phục hồi nhẹ cuối tuần hầu hết mang tính chất kỹ thuật. Nhà đầu tư nên tiếp tục giữ tỷ trọng cổ phiếu ở mức an toàn, hạn chế mua đuổi, tiếp tục quan sát diễn biến dòng tiền . Chỉ tiến hành giải ngân trở lại khi dấu hiệu thận trọng đã suy giảm.

Điều chỉnh quanh mốc 600 điểm

CTCK Maritime (MSBS): Phiên giao dịch cuối tuần (19/06) tăng điểm tốt với thanh khoản lớn vẫn cho thấy thị trường còn nhịp tăng ngắn hạn tiếp. VN-Index vẫn đang xu hướng tăng điểm tiến tới ngưỡng kháng cự mạnh 595 - 600 điểm.

Tuần tới MBS cho rằng VN-Index sẽ có các phiên tăng điểm và điều chỉnh giảm quanh mốc 600 điểm. Phiên thứ 2 đầu tuần nhiều khả năng sẽ là phiên tăng điểm mặc dù lực bán ra vẫn lớn. Nhà đầu ngắn hạn vẫn nên thận trọng với diễn biến thị trường trong hiện tại. Chỉ chú ý đến những cơ hội đầu tư giá trị với tầm nhìn từ 3 tháng trở lên. Một số cổ phiếu đáng chú ý: CMG, DCM, DIG...

Tiếp tục rung lắc trong khoảng 575 – 600 điểm

CTCK Ngân Hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BSI): Tin tức tích cực từ TPA đầu ngày đã giúp các cổ phiếu thủy sản và dệt may tăng mạnh ngay từ đâu phiên, tạo đà hưng phấn để các cổ phiếu cùng tăng giá. Tuy vậy, không lâu sau đó, lực bán chốt lời đẩy các chỉ số về gần mức tham chiếu. Qua diễn biến này, BSI củng cố thêm 2 quan điểm: áp lực bán vẫn rất lớn, và thị trường sẽ chưa thể nhanh chóng bớt phá trong thời gian tới, mặc dù các tin tức tốt đang xuất hiện nhiều và tình trạng phân hóa sẽ tiếp tục diễn ra – các cổ phiếu có động lực tăng giá tốt gần đây như VCB, VCG hay BVH, trong khi nhiều cổ phiếu khác cùng ngành vẫn tích lũy trong thời gian khá dài. Chốt lại, BSI tin rằng thị trường sẽ tiếp tục rung lắc trong khoảng 575 – 600 điểm trong tuần tới, và cơ hội trading sẽ xuất hiện nhưng sẽ phân hóa.

Nhà đầu tư mạo hiểm đã tham gia vào thị trường như khuyến nghị của BSI nên cân nhắc các phiên tăng điểm trong tuần tới để chốt lời. Nhà đầu tư thận trọng nên chờ các nhịp điều chỉnh để mua vào các cổ phiếu cơ bản, không mua đuổi giá cao.

Dao động trong vùng tích lũy từ 575-585 điểm

CTCK MB (MBS): Với thông tin tích cực từ  việc Hạ viện Mỹ đã thông qua quyền đàm phán nhanh cho tổng thống Mỹ để có thể kết thúc đàm phán Hiệp định TPP, thị trường đã giao dịch sôi động  vào đầu giờ sáng, đặc biệt là các cổ phiếu thuộc nhóm xuất khẩu dệt may, thủy sản, đồ gỗ như TCM, HVG, TTF,… Tuy nhiên lực bán tăng mạnh đã khiến thị trường hạ nhiệt dần và chờ đợi động thái hoạt động của hai quỹ ETF trong phiên ATC. Tương tự các kỳ review trước thị trường giao dịch bùng nổ với hàng chục triệu cổ phiếu được chuyển nhượng, tuy nhiên cung cầu khá cân bằng khiến cho cả hai chỉ số đều không biến động nhiều.

Về mặt kỹ thuật, cả hai chỉ số vẫn đang dao động trong vùng tích lũy đối với VN-Index là 575-585 điểm và HNX –Index là 86-87 điểm. MBS duy trì khuyến nghị nhà đầu tư giữ tỷ trọng danh mục hiện tại và xem xét gia tăng tỷ trọng cổ phiếu nếu thị trường bứt phá được khỏi vùng tích lũy hiện tại.

Minh Tuấn tổng hợp

Các tin tức khác

>   Tuần 22-26/06/2015: 10 cổ phiếu “nóng” dưới góc nhìn PTKT của Vietstock (21/06/2015)

>   Phân tích kỹ thuật chứng khoán Việt Nam: Tuần 22-26/06/2015 (21/06/2015)

>   Góc nhìn 19/06: Kết thúc điều chỉnh? (18/06/2015)

>   Góc nhìn 18/06: Khả năng giảm điểm vẫn còn (17/06/2015)

>   Ủy ban Chứng khoán có quyền điều tra: Vẫn trái chiều quan điểm (17/06/2015)

>   CPI tháng 6/2015 sẽ tăng trong mức nào? (17/06/2015)

>   Góc nhìn 17/06: Điều chỉnh mạnh đang hiện hữu (16/06/2015)

>   Góc nhìn 16/06: Điều chỉnh hay tiếp tục tăng? (15/06/2015)

>   Chọn cổ phiếu của những doanh nghiệp có dự án tốt (15/06/2015)

>   Góc nhìn tuần 15/06 – 19/06: Tiếp tục tăng! (14/06/2015)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật