Thứ Hai, 15/06/2015 18:05

Góc nhìn 16/06: Điều chỉnh hay tiếp tục tăng?

Sự quay vòng nhanh và mạnh dòng tiền giữa các nhóm cổ phiếu cho thấy sự đồng thuận đang ở mức cao giúp xu hướng tăng trung hạn của thị trường được đảm bảo. Các chuyên gia cho rằng, VN-Index có thể tái lập mốc 600 điểm trong tương lai, tuy nhiên vẫn đề chốt lời trong thời điểm hiện tại vẫn cần lưu ý.

VN-Index sẽ sớm test lại mốc 600 điểm

CTCK Sài Gòn – Hà Nội (SHS): Mặc dù áp lực điều chỉnh tiếp tục diễn ra, tuy vậy thị trường đã có phiên tăng điểm đầu tuần tích cực trở lại nhờ sự hồi phục của nhóm cổ phiếu ngân hàng. Dòng tiền lớn của khối nội hấp thụ khá tốt áp lực chốt lời trong phiên của nhiều mã lớn, tạo quán tính mạnh mẽ giúp đà tăng tiếp tục được duy trì.

Sự quay vòng nhanh và mạnh dòng tiền giữa các nhóm cổ phiếu cho thấy sự đồng thuận đang ở mức cao giúp xu hướng tăng trung hạn của thị trường được đảm bảo. VN-Index sẽ sớm test lại mốc 600 điểm trong các phiên tới trước khi tạo nhịp tích lũy để bứt phá lên các vùng giá cao hơn.

Trong bối cảnh xu hướng quay vòng của dòng tiền diễn ra nhanh, nhà đầu tư có thể sử dụng phương pháp trading ngắn hạn với các nhóm cổ phiếu đang thu hút được dòng tiền: tích lũy các mã tốt trong các phiên điều chỉnh, chốt lời với các mã trong danh mục đã đạt được lợi nhuận kỳ vọng ngắn hạn.

Mốc 580 điểm còn phải chịu thêm một số thách thức

CTCK Đầu tư Việt Nam (IVS): Trước áp lực điều chỉnh khá hiện hữu thì nhóm ngân hàng lại một lần nữa xuất hiện đẩy chỉ số VN-Index tăng lên mức 586 điểm và ngày càng bứt xa mốc 580 điểm. Dòng tiền tiếp tục xoay vòng, và có vẻ như nhóm chứng khoán đã yếu đi sau một vài phiên tăng giá, giống như cái cách mà dòng dầu khí đã từng diễn ra. Liệu nhóm cổ phiếu nào sẽ là tâm điểm của dòng tiền cho phiên sắp tới: Sông Đà? Hay lại dầu khí....

Thị trường vẫn duy trì sự bền bỉ và dòng tiền vẫn luân chuyển nhịp nhàng sẽ tiếp tục nâng dần giá cổ phiếu lên một mặt bằng mới. Sự luân chuyển này càng khiến cho nhà đầu tư đứng ngoài cảm thấy sốt ruột hơn bao giờ hết và điều đó có thể sẽ sớm giúp cho VN-Index tiếp cận 600 điểm trong thời gian tới. Tuy nhiên, từ nay đến đó còn rất dài và có thể mốc 580 điểm còn phải chịu thêm một số thách thức nữa. Có thể ngay ngày 16/06 chỉ số VN-Index sẽ tiếp tục chịu áp lực trước khi có diễn biến tích cực.

Thị trường tiếp tục tích lũy

CTCK Châu Á Thái Bình Dương (API): Phiên hôm nay (15/06) khẳng định vai trò dẫn dắt của dòng ngân hàng trước các diễn biến không tích cực của các cổ phiếu vốn hóa lớn. Thanh khoản tiếp tục duy trì ở mức cao, kỳ vọng tiếp tục được trao đổi.

Mặc dù xu hướng giá vẫn là tăng nhưng việc giảm giá của các cổ phiếu lớn cho thấy lượng cầu không nhiều. Thị trường có thể tích lũy trong những ngày tới. Nhà đầu tư có thể tiếp tục nắm giữ cổ phiếu chờ các động thái sau của thị trường.

Tiến gần hơn đến mốc chính 600 trong thời gian tới

CTCK Ngân hàng Sài Gòn Thương Tín (SBS): Thị trường đầu tuần với khá nhiều thông tin liên quan đến việc tái cơ cấu danh mục của quỹ ETF. Theo công bố thì một số cổ phiếu thuộc nhóm bluechip như VCB, VIC, MSN, KBC sẽ giảm nhẹ tỷ trọng trong khi một số cổ phiếu sẽ được mua thêm khối lượng tương đối lớn như ITA, STB, PVS, DPM, HAG, FLC, PVT .... Nhìn chung động thái giao dịch của thị trường phiên 15/06 cũng khá ổn định và ít chịu tác động bởi các tin này.

Chỉ số VN-Index đóng cửa tăng gần 4 điểm mặc dù trạng thái thị trường là cân bằng. SBS cảm nhận lực bán ra cuối phiên có chiều hướng tăng dù không có thông tin gì bi quan tác động. Một số cổ phiếu đã tăng 15% - 20% và khi càng lên cao áp lực bán ra càng lớn dần. Tuy nhiên một yếu tố hỗ trợ là thanh khoản vẫn đang ở mức cao và dòng tiền đang xoay vòng liên tục ở các nhóm cổ phiếu. Ngoài nhóm ngành ngân hàng vẫn giữ vai trò cột trụ thị trường thì nhóm bất động sản và dầu khí vẫn đang tạo các đợt sóng ngắn hạn. Sau giai đoạn củng cố quanh 580 khả năng thị trường sẽ vẫn theo xu hướng tích cực và tiến gần hơn đến mốc chính 600 trong thời gian tới.

  Minh Tuấn tổng hợp

Các tin tức khác

>   Chọn cổ phiếu của những doanh nghiệp có dự án tốt (15/06/2015)

>   Góc nhìn tuần 15/06 – 19/06: Tiếp tục tăng! (14/06/2015)

>   Góc nhìn 12/06: Xu thế dần tích cực (11/06/2015)

>   Góc nhìn 11/06: Điều chỉnh sẽ kết thúc? (10/06/2015)

>   Góc nhìn 10/06: Rủi ro điều chỉnh sau tăng nóng (09/06/2015)

>   Góc nhìn 09/06: Điều chỉnh kỹ thuật diễn ra? (08/06/2015)

>   Tích lũy cổ phiếu có kết quả kinh doanh khả quan (08/06/2015)

>   Góc nhìn tuần 08/06 – 12/06: Tiến sát vùng 600 điểm! (07/06/2015)

>   Góc nhìn 05/06: Sẽ sớm bùng nổ? (04/06/2015)

>   Góc nhìn 04/06: Tiếp tục điều chỉnh? (03/06/2015)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật