Thứ Ba, 09/06/2015 18:10

Góc nhìn 10/06: Rủi ro điều chỉnh sau tăng nóng

Trong ngắn hạn, sau giai đoạn tăng nóng rủi ro điều chỉnh sẽ gây áp lực lên chỉ số. Tuy nhiên xu hướng tăng điểm trung hạn vẫn được xem xét trong bối cảnh vĩ mô và hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp đang được phục hồi.

Vẫn còn nhịp tăng

CTCK Maritimebank (MSBS): Phiên điều chỉnh thanh khoản lớn ngày 9/06 vẫn tiếp tục phát đi tín hiệu xấu trong ngắn hạn của 2 chỉ số chứng khoán. VN-Index sẽ tiếp tục điều chỉnh giảm trong phiên giao dịch 10/06. Áp lực bán ra vẫn sẽ tiếp tục tăng lên và tâm lý nhà đầu tư vẫn sẽ đợi điều chỉnh để mua vào.

Mặc dù MSBS cho rằng thị trường vẫn còn nhịp tăng điểm nhưng nhà đầu tư vẫn cứ nên đợi các phiên điều chỉnh kết thúc để có thể tính toán giải ngân trở lại nhiều hay ít tùy theo diễn biến lực cầu mua vào thế nào. Ngoại trừ các giao dịch ngắn hạn cần chú ý đến điểm mua (khi VN-Index giảm về quanh mốc 555 - 560), các cơ hội đầu tư giá trị vẫn đang xuất hiện trên thị trường. Một số cổ phiếu đáng chú ý như FMC, PVE, VSH...

Tiếp tục điều chỉnh

CTCK Sài Gòn - Hà Nội (SHS): Trong ngắn hạn, áp lực điều chỉnh kỹ thuật diễn ra là phù hợp sau giai đoạn tăng nóng và VN-Index chinh phục không thành công ngưỡng cản tâm lý 580 điểm khiến xu hướng chốt lời bắt đầu xuất hiện trên diện rộng.

SHS cho rằng việc điều chỉnh sẽ tiếp tục diễn ra trong một vài phiên tới. Việc mua vào chỉ nên tiếp tục khi thị trường có dấu hiệu cân bằng trở lại tại các mốc hỗ trợ kỹ thuật ngắn hạn của 2 chỉ số, đối với VN-Index là 570 điểm và HNX-Index là 86 điểm.

Nhịp điều chỉnh trong ngắn hạn

CTCK Bảo Việt (BVS): Phiên giảm điểm 09/06 mặc dù đa phần mang tính kỹ thuật nhưng có thể là một tín hiệu cho thấy khả năng sớm bước vào một nhịp điều chỉnh trong ngắn hạn của các chỉ số.

Xu hướng tăng điểm trung hạn vẫn đang được bảo lưu xét trong bối cảnh nền kinh tế vĩ mô và hoạt động sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp vẫn đang hồi phục tích cực. Tuy nhiên do rủi ro điều chỉnh ngắn hạn của thị trường trong một vài phiên tới đang đứng ở mức cao, NĐT được BVS khuyến nghị chỉ trải lệnh mua lại dưới vùng giá thấp với một tỷ trọng vừa phải phục vụ cho mục đích trading.

Áp lực sẽ bán còn lớn

CTCK Đầu tư Việt Nam (IVS): Phiên điều chỉnh thứ 2 đã đẩy chỉ số VN-Index rời xa mốc 580 điểm và có lẽ cần phải củng cố lại lực cho cuộc bứt phá trở lại. Cho dù thị trường điều chỉnh mạnh về cuối phiên 09/06 nhưng có nhiều yếu tố cho thấy niềm tin của NĐT là vẫn rất tốt. Thứ nhất, thị trường không chịu áp lực bán mạnh ngay từ đầu như lo ngại mà chỉ giảm về cuối phiên. Thứ hai là không phải tất cả các cổ phiếu đều chịu áp lực này mà vẫn có nhiều cổ phiếu còn tăng ngược.

Ở phiên 10/06 áp lực sẽ còn lớn bởi rõ ràng NĐT sẽ có tâm lý e ngại lô hàng lớn về tài khoản. Nhưng đó lại là điểm để đánh giá tốt nhất tiềm năng của thị trường bởi nếu như cầu mua vào vẫn ở thế chủ động thì thị trường vẫn có cơ hội chinh phục thử thách 580 điểm. Theo quan sát, IVS cho rằng dù áp lực bán là có nhưng sẽ không bán rẻ bởi nhiều cổ phiếu đã không còn lãi sau 2 nhịp điều chỉnh vừa qua. Do đó cả bên bán lẫn bên mua sẽ thận trọng hơn trong giao dịch 10/09, điều này phần nào sẽ hỗ trợ tâm lý cho NĐT.

Khả năng giằng co

CTCK Ngân hàng Công thương Việt Nam (CTS): Các chỉ số gặp áp lực chốt lời lớn nên đã điều chỉnh trong phiên 09/06, VN-Index lần nữa rời mốc 580 điểm do hầu hết các trụ cột đều suy giảm, đặc biệt cổ phiếu ngành ngân hàng có mức giảm mạnh nhất. HNX-Index cũng bị áp lực điều chỉnh nhưng vẫn duy trì trên mốc 87 điểm.

Trong ngắn hạn cả 2 chỉ số có thể tiếp tục giằng co trong 1 vài phiên tới và đà tăng vẫn tiếp tục được duy trì. Bên cạnh đó, dòng tiền có sự dịch chuyển sang cổ phiếu ngành tôn thép, suy giảm ở ngành ngân hàng, dầu khí...

CTS khuyến nghị NĐT nên tiếp tục chốt lời các cổ phiếu tăng mạnh nếu chỉ số tiến sát vùng 600 (đối với HOSE) và tiến sát 90-91 (với HNX). Giảm tỷ trọng cổ phiếu đầu cơ đã tăng nóng. Tăng tỷ trọng cổ phiếu cơ bản tốt trong phiên điều chỉnh như ngân hàng, dầu khí, chứng khoán...

Thiên Minh tổng hợp

Các tin tức khác

>   Góc nhìn 09/06: Điều chỉnh kỹ thuật diễn ra? (08/06/2015)

>   Tích lũy cổ phiếu có kết quả kinh doanh khả quan (08/06/2015)

>   Góc nhìn tuần 08/06 – 12/06: Tiến sát vùng 600 điểm! (07/06/2015)

>   Góc nhìn 05/06: Sẽ sớm bùng nổ? (04/06/2015)

>   Góc nhìn 04/06: Tiếp tục điều chỉnh? (03/06/2015)

>   Góc nhìn 03/06: Áp lực của "gấu" (02/06/2015)

>   Lực đỡ từ cổ phiếu ngân hàng và cơ hội khi thị trường điều chỉnh (03/06/2015)

>   Review FTSE Vietnam ETF: HHS lần đầu vào danh mục, STB quay trở lại? (02/06/2015)

>   Góc nhìn 02/06: Sẽ tăng hay sẽ điều chỉnh? (01/06/2015)

>   Chọn cổ phiếu phù hợp để đầu tư (01/06/2015)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật