Thứ Hai, 08/06/2015 18:12

Góc nhìn 09/06: Điều chỉnh kỹ thuật diễn ra?

Nhịp độ giao dịch tiếp tục được giữ ở mức nhanh với lượng tiền đổ vào thị trường rất mạnh. Tuy nhiên, cả hai chỉ số sẽ tiếp cận ngưỡng kháng cự trong phiên giao dịch ngày 09/06, vì vậy, nhiều khả năng nhịp điều chỉnh kỹ thuật sẽ diễn ra.

Áp lực điều chỉnh kỹ thuật

CTCK Sài Gòn – Hà Nội (SHS): Tốc độ giao dịch tiếp tục được giữ ở mức lớn với lượng tiền đổ rất mạnh vào thị trường trong cả phiên giao dịch đầu tuần. Thanh khoản trên 2 sàn lên tới hơn 283 triệu đơn vị, tương ứng giá trị giao dịch đạt được gần 4 nghìn tỷ đồng – cao nhất trong vòng 9 tháng trở lại đây.

Tâm lý nhà đầu tư đang rất tích cực, khả năng chấp nhận rủi ro được duy trì ở mức cao khiến tốc độ xoay vòng của dòng tiền diễn ra rất nhanh giữa các nhóm cổ phiếu. Thanh khoản cũng vì vậy được duy trì ở mức cao và có xu hướng tăng dần trong 3 tuần gần đây – điều mà giai đoạn tăng trong suốt tháng 2 vừa qua không có được.

Áp lực điều chỉnh kỹ thuật có thể tiếp tục diễn ra trong một vài phiên tới do nhiều mã tăng nóng đang có dấu hiệu xuất hiện dòng tiền chốt lời. Tuy vậy SHS đánh giá các phiên điều chỉnh kỹ thuật sẽ là cơ hội tốt để nâng tỷ trọng cổ phiếu trong danh mục. 

Sẽ điều chỉnh vào phiên ngày 09/06?

CTCK Đầu tư Việt Nam (IVS): Với một phiên tăng mạnh cuối tuần, nhiều người đều tin rằng thị trường bứt phá qua 580 điểm và chính thức thoát khỏi kênh giảm giá dài hạn là quá đơn giản. Tuy nhiên điều này lại không hề như mong đợi khi thị trường chịu áp lực bán mạnh. Dù cho vẫn giữ được sắc xanh nhưng áp lực bán đẩy KLGD gia tăng mạnh như vậy rõ ràng khiến NĐT cảm thấy lo lắng. Điều đó sẽ sớm được rõ hơn trong phiên giao dịch ngày 09/06.

IVS cho rằng phiên 09/06 áp lực bán ra sẽ sớm xuất hiện và đẩy thị trường điều chỉnh trở lại trong thời gian đầu. Nhưng chưa hẳn điều xấu nhất sẽ đến như mọi người lo sợ bởi có thể những cổ phiếu vốn hóa lớn sẽ lại được đem ra hỗ trợ thị trường.

Tuy nhiên, dù là điều chỉnh thì đó là câu chuyện đối với thị trường, không phải bất cứ cổ phiếu nào cũng sẽ phải chịu áp lực lớn như vậy. NĐT không nên quá bi quan nếu như điều chỉnh có diễn ra bởi thực tế không phải tất cả các cổ phiếu đều tăng quá nóng và đã đạt đến độ hưng phấn nhất. Sự phân hóa sẽ diễn ra theo kiểu tăng nóng thì sẽ chịu áp lực nóng hơn. Nhưng một điểm khá quan trọng mà NĐT nên để ý đó chính là KLGD. Trong một điều kiện chịu áp lực rủi ro giảm giá, KLGD vẫn tốt cho thấy dòng tiền mua vào vẫn tốt thì nhịp điều chỉnh sẽ sớm qua.

Tiếp tục xu hướng tăng?

CTCK NH Sài Gòn Thương Tín (SBS): Dòng tiền đổ vào thị trường rất mạnh phiên đầu tuần với giá trị giao dịch cả hai sàn lên đến gần 4 ngàn tỷ đồng chủ yếu là giao dịch đến từ HOSE. Các giao dịch hầu hết là giao dịch khớp lệnh trong đó hai cổ phiếu CIIFLC đã chiếm đến 25% giá trị giao dịch của sàn HOSE.

Dòng tiền dù tiếp tục vượt kỷ lục thanh khoản nhưng có vẻ các trạng thái mua vào đã tỏ ra rủi ro khi mua giá cao và đóng cửa lại có giá thấp hơn nhiều. SBS vẫn duy trì quan điểm thị trường tiếp tục xu hướng tăng với mốc mục tiêu 590-595. Tuy nhiên nhà đầu tư nên cân nhắc thoát dần trong những phiên tăng nóng và chỉ mua vào khi các trạng thái cổ phiếu điều chỉnh.

Khả năng rung lắc khi tiếp cận ngưỡng kháng cự

CTCK Bảo Việt (BVS): Dòng tiền tiếp tục có sự luân chuyển lớn, giúp cả hai sàn có một phiên giao dịch sôi động. Nhóm cổ phiếu ngân hàng và chứng khoán lấy lại đà tăng tốc, tạo hiệu ứng lan tỏa tích cực trên toàn thị trường. Tuy nhiên, áp lực cung cổ phiếu có xu hướng gia tăng dần về cuối phiên, khiến đà tăng điểm của hai chỉ số có phần thu hẹp.

Về xu hướng thị trường, cả hai chỉ số đang tiếp cận các vùng điểm kháng cự (580-585 điểm đối với VN-Index và 87.5-88 điểm đối với HNX-Index) nên khả năng rung lắc được đánh giá cao trong một vài phiên tới. Nhà đầu tư được khuyến nghị duy trì một tỷ trọng cổ phiếu cân bằng, tránh các quyết định mua đuổi giá đưa tỷ trọng cổ phiếu lên mức cao.

Minh Tuấn tổng hợp

Các tin tức khác

>   Tích lũy cổ phiếu có kết quả kinh doanh khả quan (08/06/2015)

>   Góc nhìn tuần 08/06 – 12/06: Tiến sát vùng 600 điểm! (07/06/2015)

>   Góc nhìn 05/06: Sẽ sớm bùng nổ? (04/06/2015)

>   Góc nhìn 04/06: Tiếp tục điều chỉnh? (03/06/2015)

>   Góc nhìn 03/06: Áp lực của "gấu" (02/06/2015)

>   Lực đỡ từ cổ phiếu ngân hàng và cơ hội khi thị trường điều chỉnh (03/06/2015)

>   Review FTSE Vietnam ETF: HHS lần đầu vào danh mục, STB quay trở lại? (02/06/2015)

>   Góc nhìn 02/06: Sẽ tăng hay sẽ điều chỉnh? (01/06/2015)

>   Chọn cổ phiếu phù hợp để đầu tư (01/06/2015)

>   Góc nhìn tuần từ 01-05/06: Chờ đợi điều chỉnh! (31/05/2015)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật