Thứ Tư, 03/06/2015 18:02

Góc nhìn 04/06: Tiếp tục điều chỉnh?

Hai chỉ số kết phiên trái chiều với số cổ phiếu tăng giá nhiều hơn cổ phiếu giảm giá. Dưới biến động của phiên ngày 03/06, các chuyên gia cho rằng khả năng tiếp tục có phiên điều chỉnh nữa và tâm điểm của thị trường dồn vào 3 nhóm chính là ngân hàng, chứng khoán và dầu khí.

Nhịp điều chỉnh sẽ tiếp tục diễn ra trong ngắn hạn

CTCK Sài Gòn – Hà Nội (SHS): Thị trường không tỏ ra quá suy yếu khi nhóm cổ phiếu ngân hàng tiếp tục chịu áp lực bán chốt lời khá mạnh của cả khối nội và khối ngoại cho thấy sự dịch chuyển của dòng tiền giữa các nhóm cổ phiếu vẫn đang khá tích cực. Tuy vậy hai chỉ số đang cho tín hiệu điều chỉnh khá rõ ràng và điều này sẽ tạo sức ép lên dòng tiền trading ngắn hạn nếu không có một nhóm cổ phiếu nào đủ sức thay thế dẫn dắt thị trường trong các phiên tới.

SHS cho rằng nhịp điều chỉnh sẽ tiếp tục diễn ra trong ngắn hạn. Xung lực điều chỉnh có thể mạnh dần lên nếu các ngưỡng hỗ trợ ngắn hạn của các chỉ số bị phá vỡ. Nhà đầu tư nên chủ động đưa danh mục về mức an toàn, chờ các nhịp điều chỉnh sâu để tích lũy lại các cổ phiếu cơ bản tốt với thị giá chưa tăng nhiều.

Tiếp tục có nhịp điều chỉnh

CTCK Đầu tư Việt Nam (IVS): Sự điều chỉnh của thị trường thực sự vẫn chưa diễn ra như kỳ vọng của NĐT. Chỉ số có thể điều chỉnh do tác động của nhóm vốn hóa lớn mà cụ thể là nhóm ngân hàng thì hầu hết các mã khác vẫn đang xu thế đi ngang hoặc tăng nhẹ. Điều này nếu tiếp tục diễn ra thì không loại trừ  khả năng dòng tiền sẽ sớm quay lại. NĐT cầm tiền có vẻ sốt ruột thì những cổ phiếu cơ bản, có KQKD tích cực mà chưa tăng giá sẽ là nơi hút dòng tiền. Một trong những xu thế điển hình là dòng tiền sẽ chạy sang sàn HNX, mà IVS nghi ngờ nhóm chứng khoán sẽ thành tâm điểm khi SSI hay HCM đang rất tích cực.

Về cơ bản, IVS vẫn nghiêng về việc thị trường tiếp tục có nhịp điều chỉnh, bên bán cũng đã bán và bên mua vẫn mua vào. Tuy nhiên để thị trường trở nên hưng phấn hơn, chỉ số VN-Index cần cú break mạnh qua 580 điểm thì khả năng tăng mạnh sẽ diễn ra. Nhưng điều đó cần thêm thời gian để thị trường tích lực cũng như tạo ra sự hưng phấn với NĐT. Còn giai đoạn này, NĐT nên tìm kiếm cổ phiếu cơ bản, nơi mà dòng tiền sẽ sớm tìm đến tìm kiếm cơ hội.

Tâm điểm 3 nhóm cổ phiếu ngân hàng, chứng khoán và dầu khí

CTCK Sacombank (SBS): Chỉ số VN-Index giảm nhẹ 2.4 điểm nhưng sắc thái chung trên thị trường là bull khi số mã tăng hơn gấp đôi số mã giảm. Nhóm ngân hàng VCB, CTG, EIB và một số blue chip MSN, BVH giảm đã tác động lên chỉ số. Các cổ phiếu ngân hàng (đặc biệt là nhóm quốc doanh) đã tăng khá nhanh trong đợt vừa rồi và cần có thời gian hạ nhiệt. SBS vẫn cho rằng sau khi điều chỉnh ba nhóm cổ phiếu lớn là ngân hàng, chứng khoán và dầu khí sẽ tiếp tục tăng trưởng.

Lực cầu sẽ có sự cải thiện trong phiên tới

CTCK Saigonbank (SBBS): VN-Index vẫn giảm 2.41 điểm xuống 567,9 điểm trong phiên vừa qua nhưng đà giảm điểm đã chậm lại. Trong khi đó, khối lượng khớp lệnh trên HOSE vẫn duy trì ở mức cao với 122.57 triệu đơn vị cho thấy lực cầu ở khu vực 565-568 điểm vẫn khá tốt; do đó, VN-Index sẽ khó sụt giảm sâu trong ngắn hạn.

MACD vẫn tăng nhẹ lên mức 4.02 và ủng hộ cho xu hướng tăng điểm. RSI và Stochastic Oscillator vẫn sụt giảm, nhưng tochastic Oscillator đã tiến gần đến vùng quá bán. Vì vậy, lực cầu sẽ có sự cải thiện trong phiên tới và VN-Index sẽ sớm lấy lại sắc xanh. Các nhà đầu tư vẫn có thể tích lũy cổ phiếu ở vùng giá thấp.

Sẽ đi lên khi đi vào vùng mục tiêu 560-565 điểm

CTCK Đại Dương (OCS): Thị trường tăng giảm trái chiều trên hai chỉ số chính, tuy vậy sắc xanh chủ đạo trên bảng điện tử cho thấy đây là phiên tăng điểm của số đông cổ phiếu trên 2 sàn. Chỉ số VN-Index điều chỉnh nhẹ do tác động của nhóm cổ phiếu ngân hàng là chủ yếu, tâm lý nhà đầu tư tỏ ra vững vàng với lực cầu duy trì tốt và bên bán không có dấu hiệu hoảng loạn.

OCS cho rằng chỉ số này nhiều khả năng sẽ quay đầu đi lên trở lại khi đi vào vùng mục tiêu 560-565 điểm. Nhà đầu tư chưa nên bán ra ở vùng giá hiện tại và có thể tận dụng nhịp điều chỉnh này để cơ cấu lại danh mục, đối với các nhà đầu tư có tỷ trọng cổ phiếu thấp có thể xem xét gia tăng tỷ trọng cổ phiếu khi chỉ số VN-Index tiến về vùng giá mục tiêu trên.

Triệu Linh tổng hợp

Các tin tức khác

>   Góc nhìn 03/06: Áp lực của "gấu" (02/06/2015)

>   Lực đỡ từ cổ phiếu ngân hàng và cơ hội khi thị trường điều chỉnh (03/06/2015)

>   Review FTSE Vietnam ETF: HHS lần đầu vào danh mục, STB quay trở lại? (02/06/2015)

>   Góc nhìn 02/06: Sẽ tăng hay sẽ điều chỉnh? (01/06/2015)

>   Chọn cổ phiếu phù hợp để đầu tư (01/06/2015)

>   Góc nhìn tuần từ 01-05/06: Chờ đợi điều chỉnh! (31/05/2015)

>   Góc nhìn 29/05: Chưa phải đỉnh ngắn hạn? (28/05/2015)

>   Góc nhìn 28/05: Điều chỉnh nhưng xu hướng tăng sẽ sớm quay lại (27/05/2015)

>   Góc nhìn 27/05: Bò đang sung sức! (26/05/2015)

>   Góc nhìn 26/05: Đà tăng bắt đầu chững lại! (25/05/2015)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật