Chủ Nhật, 07/06/2015 15:19

Góc nhìn tuần 08/06 – 12/06: Tiến sát vùng 600 điểm!

Nhờ đà tăng mạnh và lan tỏa khắp các nhóm ngành trong phiên cuối cùng của tuần trước (05/06) đã phản ánh rõ tâm lý nhà đầu tư đang rất tích cực. Nhờ vậy, các chuyên gia cho rằng, nhiều khả năng VN-Index có thể sẽ tiến sát vùng 600 điểm trong tuần này.

Chính thức bước vào xu hướng tăng

CTCK Sài Gòn - Hà Nội (SHS): Xu hướng điều chỉnh diễn ra trong hầu hết cả tuần giao dịch. Tuy vậy áp lực điều chỉnh không lớn do dòng tiền tiếp tục luân chuyển rất tích cực giữa các nhóm cổ phiếu trên cả hai sàn, lan tỏa ra nhiều nhóm cổ phiếu giúp độ rộng thị trường luôn ở trạng thái tích cực. Khối lượng khớp lệnh chủ động giá cao duy trì tại hầu hết các nhóm cổ phiếu cho thấy tâm lý chấp nhận rủi ro của đa phần nhà đầu tư đang ở mức khá tốt. Điều này là yếu tố quan trọng nhất giúp xu hướng tăng điểm được duy trì trong thời gian tới.

Sau nhịp chùng xuống trong 2 phiên giữa tuần, thị trường bất ngờ có phiên bật tăng mạnh mẽ cả về điểm số và thanh khoản trong phiên giao dịch cuối tuần. Nhóm các mã ngân hàng tiếp tục là động lực chính giúp duy trì đà tăng. Thông tư 06 mới được ban hành của NHNN cũng chỉ tác động khiến nhóm các cổ phiếu này có 1 vài phiên điều chỉnh ngắn ngủi. Sức hút dòng tiền của nhóm các mã này vẫn rất mạnh mẽ. Trong thời gian tới cùng với nhóm các mã chứng khoán, nhóm cổ phiếu ngân hàng sẽ là đầu tàu giúp duy trì đà tăng tích cực của thị trường trong trung hạn.

Trong khi cầu nội tỏ ra khá hào hứng trong tuần qua, giao dịch của khối ngoại có dấu hiệu chậm lại. Khối này bán ròng trong 3 phiên liên tiếp cuối tuần trên HOSE với giá trị khoảng 222 tỷ đồng. Đà tăng CCQ của quỹ ETF VNM cũng đã dừng lại trong 2 phiên ngày 3 và 4/5 với trạng thái quỹ chuyển sang discount khá mạnh. Trong kỳ review lần này, quỹ FTSE VN đã thông báo thêm STB vào danh mục đồng thời loại PPC ra khỏi rổ tính kể từ ngày 19/6 tới đây.

Giao dịch tiếp tục tỏ ra tích cực trong cả tuần nhờ động lực chủ yếu đến từ dòng vốn nội. Dòng tiền hoạt động mạnh, quay vòng liên tục giữa các nhóm cổ phiếu tạo thanh khoản ổn định ở mức cao và đà tăng được duy trì tích cực. SHS đánh giá thị trường đã chính thức bước vào xu hướng tăng trung hạn. Nhà đầu tư có thể tận dụng các nhịp điều chỉnh của các cổ phiếu tốt để tiếp tục tiến hành nâng dần tỷ trọng cổ phiếu trong danh mục. Các nhóm cổ phiếu khuyến nghị bao gồm: BĐS, VLXD, chứng khoán và ngân hàng.

VN-Index sẽ tiến sát vùng 600 điểm

CTCK Maritime (MSBS): Sau quá trình đi ngang tiết cung vào phiên sáng thì đến chiều lực cầu bắt đầu vào mạnh mẽ đẩy thị trường tăng điểm mạnh. Với phiên tăng điểm mạnh ngày 05/06 thì quá chỉnh điều chỉnh ngắn ngày đã kết thúc, dòng tiền mới vào khá mạnh mẽ và có sự đồng thuận ở các nhóm cổ phiếu khác nhau, thanh khoản tăng cao.

Xu hướng sắp tới MSBS cho rằng VN-Index sẽ tiến sát vùng 600 điểm, các cơ hội mua tập trung ở nhóm dầu khí như PVC, PVB, PXS, nhóm cổ phiếu ngân hàng như VCB, CTG, BID… nhóm cổ phiếu chứng khoán như VIX, SSI

Cẩn trọng động thái khối ngoại

CTCK Maybank Kim Eng (MBKE): Chứng khoán Việt Nam khép lại tuần giao dịch với một phiên hết sức sôi động trên cả hai sàn. Khối nhà đầu tư nước ngoài dù vậy tạo ra điểm trừ đáng lo ngại khi bán ròng mạnh tay hơn 5.3 triệu cổ phiếu với giá trị đạt hơn 106 tỷ đồng phiên ngày 05/06. MBKE một lần nữa lưu ý nhà đầu tư lưu tâm đến sự thay đổi này của khối ngoại và nếu nhóm này tiếp tục bán ròng với cường độ cao trong giai đoạn tới, tâm lý thị trường có thể bị ảnh hưởng tiêu cực.

Triển vọng nói chung toàn thị trường vẫn ở mức lạc quan, dù vậy MBKE có phần thận trọng hơn đôi chút khi nhận thấy khối ngoại đang bán ròng thường xuyên hơn trong các phiên gầy đây.

MBKE khuyến nghị nhà đầu tư duy trì phần lớn các vị thế đang có trong danh mục nhưng xem xét “chốt lời một phần” các cổ phiếu đã đạt mức kỳ vọng nhằm bảo vệ thành quả và đề phòng trường hợp thị trường xuất hiện pha điều chỉnh đáng kể hơn.

Quá trình tăng điểm tích cực

CTCK MB (MBS): Về mặt kỹ thuật, quá trình điều chỉnh đã kết thúc sau phiên tăng mạnh ngày 05/06, VN-Index đã kiểm nghiệm thành công ngưỡng hỗ trợ ngắn hạn tại vùng 565 điểm còn HNX-Index đã vượt qua được kháng cự tại vùng 85 điểm tương ứng đường trung bình MA 200 ngày.

MBS nhận thấy phiên tăng điểm ngày 05/06 có sự đồng thuận của nhiều nhóm cổ phiếu, như vậy quá trình tăng điểm thực sự tích cực cả về lượng và chất. MBS tiếp tục khuyến nghị nhà đầu tư duy trì tỷ trọng cổ phiếu cao trong danh mục.

Có khả năng vượt đỉnh cũ 580 điểm trong tuần tới

CTCK Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BSI): Đà tăng mạnh và lan tỏa khắp các nhóm ngành trong phiên ngày 05/06 phản ánh tâm lý nhà đầu tư đang rất tích cực. Kỳ vọng từ các chính sách hỗ trợ thị trường của Chính phủ (nới room) và kết quả kinh doanh doanh nghiệp quý 2/2015 đang là những nhân tố chính hỗ trợ cho đợt tăng này.

Trong tuần sau, xu hướng thị trường vẫn được đánh giá tích cực, VN-Index nhiều khả năng sẽ vượt đỉnh cũ 580 điểm. Ở góc nhìn dài hơn, thị trường có cơ hội chinh phục ngưỡng 600 điểm tuy nhiên việc này có thể sẽ cần thêm thời gian.

Trong đợt tăng vừa qua, do có sự phân hóa mạnh nên vẫn còn nhiều cổ phiếu vẫn đang ở vùng giá hấp dẫn và còn nhiều “room” tăng trưởng. Nhà đầu tư có thể mua và nắm giữ các cổ phiếu này. Trong trường hợp không tích cực khi thanh khoản thị trường có dấu hiệu suy yếu mạnh hoặc dòng cổ phiếu ngân hàng diễn biến xấu đi, NĐT nên lưu ý để giảm tỷ trọng danh mục.

Minh Tuấn tổng hợp

Các tin tức khác

>   Góc nhìn 05/06: Sẽ sớm bùng nổ? (04/06/2015)

>   Góc nhìn 04/06: Tiếp tục điều chỉnh? (03/06/2015)

>   Góc nhìn 03/06: Áp lực của "gấu" (02/06/2015)

>   Lực đỡ từ cổ phiếu ngân hàng và cơ hội khi thị trường điều chỉnh (03/06/2015)

>   Review FTSE Vietnam ETF: HHS lần đầu vào danh mục, STB quay trở lại? (02/06/2015)

>   Góc nhìn 02/06: Sẽ tăng hay sẽ điều chỉnh? (01/06/2015)

>   Chọn cổ phiếu phù hợp để đầu tư (01/06/2015)

>   Góc nhìn tuần từ 01-05/06: Chờ đợi điều chỉnh! (31/05/2015)

>   Góc nhìn 29/05: Chưa phải đỉnh ngắn hạn? (28/05/2015)

>   Góc nhìn 28/05: Điều chỉnh nhưng xu hướng tăng sẽ sớm quay lại (27/05/2015)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật