Chủ Nhật, 14/06/2015 15:00

Góc nhìn tuần 15/06 – 19/06: Tiếp tục tăng!

Diễn biến tuần qua với những phiên tăng điểm kèm theo thanh khoản cao đã phát đi tín hiệu cho thấy thị trường vẫn đang theo xu hướng và dòng tiền tiếp tục phân hóa. Theo đó, các chuyên gia cho rằng, tuần tới sẽ tiếp tục là một tuần giao dịch tích cực.

Thị trường tích cực trong trung hạn

CTCK Sài Gòn – Hà Nội (SHS): Xu hướng điều chỉnh tích lũy trong biên độ hẹp diễn ra trong hầu hết cả tuần giao dịch. Tuy vậy trạng thái dòng tiền duy trì khá tích cực đã giúp VN-Index chinh phục thành công ngưỡng cản tâm lý 580 điểm trong 2 phiên giao dịch cuối tuần. Sự luân chuyển mạnh mẽ của dòng tiền giữa các nhóm cổ phiếu giúp áp lực điều chỉnh không sâu và độ rộng thị trường luôn được duy trì ở trạng thái tích cực. Sức mạnh của dòng tiền không có dấu hiệu suy yếu thể hiện sự tự tin và kỳ vọng lợi nhuận của các nhà đầu tư đang ở mức cao.

Trong trung hạn SHS nhận thấy trạng thái thị trường vẫn đang diễn ra tích cực. Ngưỡng cản 580 điểm đã được chinh phục thành công. Tuy vậy VN-Index vẫn đang vận động khá gần mốc cản này và xu hướng điều chỉnh tích lũy vẫn chưa kết thúc. Nhà đầu tư nên duy trì trạng thái nắm giữ cổ phiếu và cần theo dõi thêm các tín hiệu của dòng tiền trong các phiên sắp tới.

Tuần tới sẽ tiếp tục tăng điểm?

CTCK Maritime (MSBS): Với diễn biến thị trường tuần vừa qua cùng với phiên tăng điểm kèm theo thanh khoản lớn phiên thứ Sáu (12/06) đã phát đi tín hiệu thị trường vẫn đang diễn biến tích cực và dòng tiền sẽ tiếp tục phân hóa vào nhóm cổ phiếu xây dựng, bảo hiểm, dệt may.

Tuần tới, MSBS cho rằng thị trường sẽ tiếp tục xu hướng tăng điểm và chỉ số VN-Index sẽ tiến tới mốc 595 - 600 điểm ở các phiên cuối tuần. Mặc dù, MSBS cho rằng thứ Hai sẽ là một phiên tăng điểm nhưng các hoạt động giải ngân mua đuổi cổ phiếu sẽ không được khuyến nghị khi thị trường tiến tới vùng kháng cự nói trên. Hãy chú ý những cổ phiếu cơ bản đang có câu chuyện và được định giá thấp. Một số cổ phiếu đáng chú ý: TCM, FCN, PGS...

Thị trường sẽ tăng điểm trong đầu tuần tới

CTCK Ngân Hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BSI): BSI tiếp tục duy trì quan điểm tích cực về thị trường, theo đó, thị trường có thể vẫn sẽ tăng điểm trong đầu tuần tới. Một số nhân tố, theo BSI, đang tác động tích cực đến thị trường là: (1) dòng tiền đang có sự luân chuyển liên tục giữa các nhóm cổ phiếu, giữ nhịp cho thị trường; (2) khối ngoại vẫn duy trì mua vào, áp lực bán từ khối này đôi khi xuất hiện nhưng không mạnh; (3) tâm lý nhà đầu tư đang khá tốt, sẵn sàng mua vào tại các mức giá cao. Dựa vào các ý trên, BSI kỳ vọng thị trường tiếp tục duy trì mức tăng theo đà trong đầu tuần tới.

Đồng thời, BSI cho rằng nhà đầu tư nên tập trung vào nhóm cổ phiếu bất động sản và chứng khoán trong tuần tới, đồng thời cân nhắc chốt lời nếu thị trường nhanh chóng tiệm cận vùng 600 điểm.

Sự phân hóa đang diễn ra

CTCK Bảo Việt (BVS): Thị trường trải qua tuần giao dịch khá tích cực khi chỉ số VN-Index mặc dù có hai phiên điều chỉnh vào giữa tuần nhưng đã nhanh chóng lấy lại đà hồi phục về cuối tuần. Sau khi nhóm cổ phiếu ngân hàng có phần đuối sức và rơi vào một nhịp điều chỉnh thì dòng tiền đã nhanh chóng chuyển hướng sang nhóm cổ phiếu dầu khí và chứng khoán. Giá trị giao dịch tuy có sự trồi sụt qua các phiên nhưng có xu hướng cải thiện dần trong nhưng phiên thị trường hồi phục.

Về xu hướng thị trường, sự phân hóa đang khiến cho danh mục của nhà đầu tư có thể có sự trái chiều so với chỉ số chung. Nhà đầu tư vẫn có thể tiếp tục nắm giữ các mã cổ phiếu đóng vai trò dẫn dắt thị trường như dầu khí, chứng khoán đợi đến vùng giá cao hơn để chốt lời. Trong khi đó, các mã cổ phiếu yếu hơn có thể xem xét chốt lời dần khi VN-Index tiếp cận vùng 585-590 điểm.

 Minh Tuấn tổng hợp

Các tin tức khác

>   Góc nhìn 12/06: Xu thế dần tích cực (11/06/2015)

>   Góc nhìn 11/06: Điều chỉnh sẽ kết thúc? (10/06/2015)

>   Góc nhìn 10/06: Rủi ro điều chỉnh sau tăng nóng (09/06/2015)

>   Góc nhìn 09/06: Điều chỉnh kỹ thuật diễn ra? (08/06/2015)

>   Tích lũy cổ phiếu có kết quả kinh doanh khả quan (08/06/2015)

>   Góc nhìn tuần 08/06 – 12/06: Tiến sát vùng 600 điểm! (07/06/2015)

>   Góc nhìn 05/06: Sẽ sớm bùng nổ? (04/06/2015)

>   Góc nhìn 04/06: Tiếp tục điều chỉnh? (03/06/2015)

>   Góc nhìn 03/06: Áp lực của "gấu" (02/06/2015)

>   Lực đỡ từ cổ phiếu ngân hàng và cơ hội khi thị trường điều chỉnh (03/06/2015)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật