Thứ Hai, 29/06/2015 18:15

Góc nhìn ngày 30/06: Quay lại nhịp điều chỉnh?

Mặc dù nhóm cổ phiếu ngân hàng đã có sự hồi phục mạnh mẽ để đưa thị trường bứt phá trong phiên đầu tuần, tuy nhiên các thông tin tích cực mới chưa xuất hiện trong khi một số yếu tố rủi ro vẫn hiện hữu. Do vậy, các chuyên gia cho rằng, nhiều khả năng thị trường sẽ tiếp tục quay lại nhịp điều chỉnh trước khi có những tín hiệu mới.

Thị trường sẽ tiếp tục duy trì nhịp điều chỉnh tích lũy

CTCK Sài Gòn – Hà Nội (SHS): Nhóm các cổ phiếu ngân hàng bất ngờ hồi phục mạnh mẽ giúp VN-Index tăng tới 10 điểm trong phiên giao dịch đầu tuần (29/06). Tuy vậy sắc đỏ vẫn chiếm ưu thế do lực bán tiếp tục gia tăng tại nhiều nhóm cổ phiếu không có tin tức hỗ trợ khiến mức tăng mạnh của VN-Index không phản ánh đúng bản chất thị trường.

Thông tin về việc nới room cho khối ngoại chính thức được thông qua dường như vẫn chưa thực sự tạo hiệu ứng lan tỏa tích cực. Điều này cũng dễ hiểu khi thông tin này đã phản ánh vào mặt bằng giá trong suốt khoảng thời gian hơn 1 tháng vừa qua do đã được đồn đoán trên thị trường từ khá lâu. Ngoài ra, tới đầu tháng 9 Nghị định 60/2015 mới chính thức có hiệu lực và cũng phải mất vài tháng nữa để các doanh nghiệp tiến hành xin ý kiến cổ đông, sửa điều lệ, đăng ký tỷ lệ với UBCK... Do vậy, sẽ là một khoảng thời gian khá dài trước khi việc nới room tại một số doanh nghiệp đã hết room chính thức có hiệu lực.

SHS cho rằng thị trường sẽ tiếp tục duy trì nhịp điều chỉnh tích lũy trong ngắn hạn trong bối cảnh kỳ vọng đang được hiện thực hóa, các thông tin tích cực mới chưa xuất hiện trong khi một số yếu tố rủi ro vẫn hiện hữu. Nhà đầu tư nên tiếp tục giữ trạng thái cổ phiếu trong danh mục ở mức an toàn.

VN-Index sẽ tăng hướng tới mốc 600 điểm

CTCK Maritime (MSBS): Thị trường có phiên tăng điểm mạnh khá bất ngờ với thanh khoản tốt đã cho thấy dòng tiền đứng ngoài sẵn sàng tham gia thị trường mỗi khi thị trường điều chỉnh giảm điểm. Thông tin nới room cho khối ngoại cũng đang hỗ trợ tốt cho thị trường.

MSBS cho rằng phiên giao dịch ngày mai (30/06) sẽ là phiên tăng điểm. VN-Index sẽ tăng hướng tới mốc 600 điểm. Dòng tiền sẽ tập trung chủ yếu vào các cổ phiếu bluechips lớn cũng như các cổ phiếu có liên quan đến câu chuyện nới room. Một số cổ phiếu đáng chú ý: BVH, FCN, VIS, FCN, DIG.

Tiếp tục quan sát thị trường

CTCK MB (MBS): Về mặt kỹ thuật, VN-Index đã hồi phục trở lại sau khi chạm vùng hỗ trợ gần nhất tại ngưỡng 580 điểm trong khi đó HNX-Index vẫn chưa quay trở lại được vùng tích lũy cũ tại ngưỡng 86 – 87 điểm. Thanh khoản tiếp tục được duy trì, mặc dù vậy dòng tiền tập trung vào số ít các cổ phiếu vốn hóa lớn trong khi phần lớn các cổ phiếu khác đều ghi nhận thanh khoản suy giảm, thực tế này cho thấy mức độ lan tỏa của dòng tiền chưa đều và tính bền vững của thanh khoản chưa cao do sự phụ thuộc vào giao dịch của khối ngoại.

Do đó MBS khuyến nghị nhà đầu tư duy trì tỷ trọng cổ phiếu trong danh mục hiện tại và quan sát diễn biến thị trường để có hành động phù hợp trong các phiên tới, có thể xem xét tiếp tục giảm tỷ trọng cổ phiếu khi thị trường suy yếu trở lại.

Thị trường vẫn có thể giảm trở lại

CTCK Đầu tư Việt Nam (IVS): Nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn, đặc biệt là nhóm ngân hàng tăng mạnh chưa đủ để VN-Index lấy lại mức cao nhất phiên trước đó nhưng cây nến tăng điểm đầy sức mạnh. Tuy nhiên, nhà đầu tư cũng không nên lạc quan với mức điểm tăng này khi chứng kiến những gì đã xảy ra ở tuần trước đó. Thị trường vẫn có thể giảm trở lại và bóng dáng của phiên tăng này có thể không để lại “dấu vết”.

Tuy nhiên IVS cho rằng, phiên tăng điểm hôm nay (29/06) khá tích cực, nó thể hiện cả ở số lượng cổ phiếu tăng giá cho đến KLGD. Và hơn nữa phiên cuối cùng của tháng 6 có thể sẽ là cơ hội tốt để các quỹ chốt danh mục (NAV) ở mức tốt nhất. Tất nhiên, thị trường nhiều khả năng lại phân hóa bởi những cổ phiếu tăng mạnh sẽ chịu áp lực chốt lời sớm hơn. 

Minh Tuấn tổng hơp

Các tin tức khác

>   Nhóm cổ phiếu nào đang “rục rịch” bước vào nhịp tăng? (29/06/2015)

>   Góc nhìn tuần 29/06 – 03/07: Điều chỉnh về ngưỡng hỗ trợ thấp hơn? (28/06/2015)

>   Góc nhìn 26/06: Thị trường sẽ lùi về mốc 580? (25/06/2015)

>   Góc nhìn 25/06: Đà bán vẫn còn? (24/06/2015)

>   Góc nhìn 24/06: Áp lực điều chỉnh trong ngắn hạn (23/06/2015)

>   Góc nhìn 23/06: Áp sát ngưỡng 600 điểm? (22/06/2015)

>   Đầu tư cổ phiếu tăng trưởng và hưởng lợi từ ngành (22/06/2015)

>   Góc nhìn tuần 22/06 – 26/06: Điều chỉnh quanh mốc 600 điểm? (21/06/2015)

>   Tuần 22-26/06/2015: 10 cổ phiếu “nóng” dưới góc nhìn PTKT của Vietstock (21/06/2015)

>   Phân tích kỹ thuật chứng khoán Việt Nam: Tuần 22-26/06/2015 (21/06/2015)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật