Chủ Nhật, 28/06/2015 17:13

Góc nhìn tuần 29/06 – 03/07: Điều chỉnh về ngưỡng hỗ trợ thấp hơn?

Mức độ phân hóa của thị trường tiếp tục diễn ra khá rõ nét và dòng tiền vẫn đang cho dấu hiệu xoay vòng nhanh giữa các nhóm cổ phiếu. Theo đó, các chuyên gia cho rằng, tuần tới sẽ tiếp tục là tuần khó khăn của thị trường với áp lực chốt lời gia tăng có thể sẽ đẩy 2 chỉ số về ngưỡng hỗ trợ mới.

Rủi ro điều chỉnh vẫn ở mức cao

CTCK Sài Gòn -  Hà Nội (SHS): Xu hướng điều chỉnh tích lũy trong biên độ hẹp trong tuần này tiếp tục diễn ra. Mặc dù không phá vỡ các ngưỡng hỗ trợ ngắn hạn của hai chỉ số, tuy vậy giao dịch trong hầu hết các phiên giao dịch tỏ ra khá khó chịu do sự phân hóa nghiêng mạnh về nhóm các mã giảm điểm và thanh khoản cũng có xu hướng yếu đi rõ rệt. Dấu hiệu xấu thực sự vẫn chưa xuất hiện trong cả tuần giao dịch, tuy vậy các biến động lên xuống giữa các nhóm cổ phiếu là khá thiếu dứt khoát và biến động intraday của hầu hết các mã trên thị trường là xấu khiến cơ hội kiếm lợi nhuận từ danh mục của những người cầm cổ trở nên không rõ ràng.

Trong tuần vừa qua thị trường đón nhận khá nhiều các thông tin vĩ mô tích cực, đặc biệt trong phiên cuối tuần với các thông tin tích cực liên quan tới tiến trình đàm phán TPP có nhiều bước tiến mạnh mẽ sau khi TPA chính thức được lưỡng viện Mỹ thông qua và Nghị định 60 trong đó có quy định về nới room chính thức được chính phủ ban hành. Tuy vậy, dường như những thông tin này chỉ tạo hiệu ứng tích cực tại một số mã liên quan nhất định, phần còn lại lượng cung giá cao vẫn ồ ạt đẩy vào thị trường. VN-Index giảm điểm rất mạnh phiên cuối tuần báo hiệu rủi ro điều chỉnh vẫn tiếp tục ở mức cao.

Dòng tiền hiện tại có sự phân hóa khá mạnh mẽ. Chỉ những nhóm các cổ phiếu được hưởng lợi trực tiếp từ các thông tin tích cực liên quan mới thu hút được lượng cầu tương đối tích cực, còn lại đa phần đều chịu áp lực điều chỉnh mạnh do lực cầu tỏ ra khá dè dặt. Nhà đầu tư nên tiếp tục theo dõi diễn biến thị trường trong các phiên đầu tuần do hiện tại VN-Index đang test lại vùng hỗ trợ cứng ngắn hạn 577 – 580 điểm. Chỉ nên tiến hành mua vào khi vùng hỗ trợ này được giữ vững và dòng tiền dần tích cực trở lại.

Điều chỉnh ngắn hạn đã gần kết thúc

CTCK Maritime (MSBS): Thị trường có phiên cuối tuần (26/06) giảm điểm mạnh, chỉ số VN-Index rơi sát về ngưỡng hỗ trợ mạnh 580 điểm. MSBS cho rằng đợt điều chỉnh ngắn hạn gần kết thúc khi Thị trường khó có khả năng điều chỉnh dưới ngưỡng 570 - 575 điểm.

Tuần tới, mặc dù 1, 2 phiên đầu đầu khả năng sẽ là các phiên điều chỉnh trước khi phục hồi vào các phiên cuối tuần. Cụ thể phiên thứ 2 tuần tới với lực bán ra vẫn tăng cao sẽ vẫn là phiên điều chỉnh giảm. Giao dịch T+ có thể thực hiện với tỷ trọng thấp khi thị trường giảm sâu về ngưỡng 575 điểm ở một vài mã cổ phiếu cơ bản tốt. Các nhà đầu tư giá trị có thể tiến hành mua dần vào. Một số cổ phiếu đáng chú ý: FCN, DIG, VNE, TCM, VIC.

Thị trường sẽ sớm bước vào một nhịp điều chỉnh tính theo tuần

CTCK Bảo Việt (BVS): Thị trường trải qua tuần giao dịch theo chiều hướng điều chỉnh. Chỉ số VN-Index có 4/5 phiên giảm điểm với xu hướng quay đầu giảm giá của nhóm cổ phiếu bluechips. Tuy vậy, mức độ phân hóa tiếp tục diễn ra khá rõ nét và dòng tiền vẫn đang cho dấu hiệu xoay vòng nhanh giữa các nhóm cổ phiếu. Thanh khoản nhìn chung giảm sút so với mặt bằng hai tuần trước nhưng đã có dấu hiệu cải thiện trong phiên cuối tuần.

Các thông tin về GDP và CPI của Việt Nam được công bố trong tuần cũng cho thấy một bức tranh khá tích cực về đà hồi phục kinh tế trong 6 tháng đầu năm. Ngoài ra, thông tin về việc Thủ tướng đã chính thức ký thông qua nghị định 58 sửa đổi trong đó nhiều khả năng có điều khoản về nới room đã giúp cổ phiếu chứng khoán thu hút được sự quan tâm lớn của dòng tiền trong phiên cuối tuần.

Mặc dù vậy, BVS cho rằng các thông tin được giới đầu tư kỳ vọng là tích cực trong ngắn hạn đều đã được công bố, do vậy mức độ tác động còn lại đối với thị trường có thể sẽ không còn lớn. Nhiều khả năng chỉ số sẽ sớm bước vào một nhịp điều chỉnh tính theo tuần. Nhà đầu tư được khuyến nghị giữ tỷ trọng cổ phiếu ở mức an toàn, tránh mua đuổi trong các phiên thị trường bật tăng mạnh.

Thị trường sẽ về vùng hỗ trợ thấp hơn

CTCK MB (MBS): Về mặt kỹ thuật, mặc dù có thông tin tích cực hỗ trợ nhưng cả hai chỉ số đều đánh mất vùng hỗ trợ cũ đối với VN-Index là 585 - 590 điểm và HNX –Index là 86-87 điểm cùng với thanh khoản tăng mạnh so với các phiên trước.

MBS nhận thấy áp lực chốt lời ngắn hạn hiện nay đang có tín hiệu gia tăng, đặc biệt tập trung vào các cổ phiếu lớn trên thị trường  khiến cả hai chỉ số tiếp tục đi xuống để tìm điểm cân bằng ở các mức hỗ trợ thấp hơn, vùng hỗ trợ gần nhất của VN-Index tại ngưỡng 580 điểm và của HNX-Index tại vùng 83 điểm. Do đó, MBS khuyến nghị nhà đầu tư tiếp tục hạ tỷ trọng cổ phiếu/ tiền mặt trong danh mục xuống còn 30/70.

Sự phân hóa sẽ tiếp tục diễn ra

CTCK Ngân Hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BSI): Theo BSI, sự giảm điểm mạnh và bất ngờ vào phiên cuối cùng của tuần (26/06) khiến nhiều nhà đầu tư lo lắng. Trong bối cảnh thị trường đón nhận nhiều tin tốt như hiệp định TPA đã được Hạ viện Mỹ thông qua, hay tin tức về việc nới room cho khối ngoại, thị trường vẫn không đóng cửa được trong sắc xanh, cho thấy áp lực chốt lời rất lớn. Do vậy, BSI cho rằng thị trường sẽ tiếp tục giảm điểm trong phiên mở cửa ngày thứ Hai. Tuy nhiên, điểm tích cực mà BSI nhận thấy lúc này là khối ngoại tăng lượng mua ròng trên cả hai sàn (nếu không tính giao dịch thỏa thuận của VIC thì khối ngoại mua ròng tầm 70 tỷ trên HOSE và gần 20 tỷ trên HNX).

BSI cho rằng sự phân hóa sẽ tiếp tục diễn ra. Cơ hội mở vị thế mua vẫn xuất hiện, và nhà đầu tư nên nhanh chóng chốt lời các cổ phiếu có lãi khá, đồng thời cân nhắc mua khi các nhóm cổ phiếu dẫn dắt tích lũy trở lại.

Minh Tuấn tổng hợp

Các tin tức khác

>   Góc nhìn 26/06: Thị trường sẽ lùi về mốc 580? (25/06/2015)

>   Góc nhìn 25/06: Đà bán vẫn còn? (24/06/2015)

>   Góc nhìn 24/06: Áp lực điều chỉnh trong ngắn hạn (23/06/2015)

>   Góc nhìn 23/06: Áp sát ngưỡng 600 điểm? (22/06/2015)

>   Đầu tư cổ phiếu tăng trưởng và hưởng lợi từ ngành (22/06/2015)

>   Góc nhìn tuần 22/06 – 26/06: Điều chỉnh quanh mốc 600 điểm? (21/06/2015)

>   Tuần 22-26/06/2015: 10 cổ phiếu “nóng” dưới góc nhìn PTKT của Vietstock (21/06/2015)

>   Phân tích kỹ thuật chứng khoán Việt Nam: Tuần 22-26/06/2015 (21/06/2015)

>   Góc nhìn 19/06: Kết thúc điều chỉnh? (18/06/2015)

>   Góc nhìn 18/06: Khả năng giảm điểm vẫn còn (17/06/2015)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật