Thứ Năm, 25/06/2015 18:39

Góc nhìn 26/06: Thị trường sẽ lùi về mốc 580?

Xu hướng điều chỉnh trong biên độ hẹp của cả hai chỉ số cùng với thanh khoản giảm sút cho thấy áp lực chốt lời chưa có dấu hiệu dừng lại. Các chuyên gia cho rằng, nếu đà tăng không sớm phục hồi, áp lực chốt lời gia tăng có thể khiến thị trường tiếp tục rơi vào trạng thái điều chỉnh.

Rủi ro tiếp tục điều chỉnh đang hiện hữu

CTCK Sài Gòn – Hà Nội (SHS): Xu hướng điều chỉnh tích lũy trong biên độ hẹp của 2 chỉ số tiếp tục diễn ra. Tuy vậy, diễn biến có phần tệ hơn nhiều so với các phiên trước khi độ rộng thị trường thu hẹp khá mạnh, các mã trụ không làm tốt chức năng điều nhịp đi kèm thanh khoản giảm sút cho thấy áp lực chốt lời chưa có dấu hiệu dừng lại và tâm lý thị trường bắt đầu tỏ ra thận trọng hơn.

Thông tin quốc hội thông qua chủ trương đầu tư sân bay Long Thành được đưa ra trong buổi sáng chỉ tạo hiệu ứng tích cực lên một vài mã BĐS đơn lẻ được hưởng lợi từ dự án này.

Như SHS đã nhắc tới trong các bản tin trước, nếu đà tăng không sớm được phục hồi, áp lực bán chốt lời sẽ tăng lên khiến sự điều chỉnh hàng loạt sẽ diễn ra mạnh mẽ hơn và rất có thể một phiên Thrust down sẽ xảy ra. Rủi ro tiếp tục điều chỉnh vẫn đang hiện hữu. Nhà đầu tư nên tiếp tục duy trì tỷ trọng cổ phiếu ở mức an toàn, chờ các diễn biến tích cực hơn của dòng tiền trong các phiên giao dịch tới.

Thị trường sẽ giằng co

CTCK Maritime (MSBS): Thị trường tiếp tục có phiên giảm điểm thứ 3 liên tiếp, VN-Index giằng co mạnh và giảm xuống mốc 587.99 điểm với thanh khoản thấp và các nhóm cổ phiếu Bluechip tiếp tục suy yếu.

Trong phiên cuối tuần ngày mai, MSBS cho rằng thị trường sẽ giằng co và kết phiên tăng điểm nhẹ. Đây chỉ là giai đoạn điều chỉnh tạm thời và thị trường sẽ tiếp tục hướng tới mốc 600 điểm. Nhóm cổ phiếu đầu cơ và cổ phiếu có thông tin hỗ trợ như: SSI, DLG, LCG... vẫn là các cổ phiếu các nhà đầu tư cần chú ý.

Thị trường có thể về mốc 580 điểm

CTCK MB (MBS): Về mặt kỹ thuật, VN-Index đánh mất mốc 590 điểm, trong khi đó HNX –Index vẫn dao động trong vùng 86 - 87 điểm. Các nhóm cổ phiếu ngân hàng, chứng khoán, dầu khí sau khi được dòng tiền luân chuyển tác động tăng giá đều nhanh chóng suy yếu trở lại và tạo đỉnh ngắn hạn. Đồng thời thanh khoản chung của thị trường cũng đang sụt giảm cho thấy dòng tiền đang tạm thời đứng ngoài.

MBS cho rằng thị trường đang trong giai đoạn tạo đỉnh kỹ thuật và đi xuống kiểm nghiệm các ngưỡng hỗ trợ thấp hơn tại mốc 580 điểm trong một vài phiên tới. Do đó, MBS khuyến nghị nhà đầu tư nên giảm tỷ trọng cổ phiếu trong tài khoản về mức tiền/CP là 60/40 là hợp lý. Tránh mua cao tại các phiên phục hồi hoặc tham gia mua thêm giá thấp vì khả năng giảm ngắn hạn có thể tiếp tục diễn ra.

Thị trường sẽ tiếp tục có diễn biến giằng co

CTCK Bảo Việt (BVS): Thị trường tiếp tục có phiên giảm điểm trên cả 2 sàn với thanh khoản ở mức thấp. Diễn biến tiêu cực của nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn trên sàn HOSE như GAS, CTG, BVH, HPG... đã có tác động đến tâm lý thị trường chung và lan tỏa sang nhóm cổ phiếu vừa và nhỏ.

Trong phiên bỏ phiếu đêm qua theo giờ Việt Nam, Thượng viện Mỹ đã thông qua cả hai dự luật TPA và TAA. TPA sẽ sớm được đưa lên bàn Tổng thống Obama trong khi TAA sẽ còn phải trải qua cuộc bỏ phiếu lần 2 ở Hạ viện trong đêm hôm nay. Trước đó, một phát ngôn viên của Nhà trắng cho biết Obama sẽ không ký TPA nếu TAA không được thông qua. Khả năng TAA có vượt qua cửa Hạ viện lần này hay không vẫn còn khá khó dự đoán, đây có thể là lý do khiến các cổ phiếu nhóm ngành xuất khẩu trong phiên hôm nay phản ứng dè dặt với thông tin tích cực từ TPA.

Trong ngắn hạn, nhiều khả năng thị trường sẽ tiếp tục có diễn biến giằng co, phân hóa với thanh khoản thấp khi tâm lý nhà đầu tư đa phần đều đang trong trạng thái chờ đợi thông tin mới. Nhà đầu tư được khuyến nghị tiếp tục nắm giữ danh mục trung, dài hạn ở mức cân bằng; bên cạnh đó, chiến lược trading một phần với các vị thế ngắn hạn có thể tiếp tục được áp dụng để bình quân giá vốn và tranh thủ tái cơ cấu cho các vị thế nắm giữ.

 Minh Tuấn tổng hợp

Các tin tức khác

>   Góc nhìn 25/06: Đà bán vẫn còn? (24/06/2015)

>   Góc nhìn 24/06: Áp lực điều chỉnh trong ngắn hạn (23/06/2015)

>   Góc nhìn 23/06: Áp sát ngưỡng 600 điểm? (22/06/2015)

>   Đầu tư cổ phiếu tăng trưởng và hưởng lợi từ ngành (22/06/2015)

>   Góc nhìn tuần 22/06 – 26/06: Điều chỉnh quanh mốc 600 điểm? (21/06/2015)

>   Tuần 22-26/06/2015: 10 cổ phiếu “nóng” dưới góc nhìn PTKT của Vietstock (21/06/2015)

>   Phân tích kỹ thuật chứng khoán Việt Nam: Tuần 22-26/06/2015 (21/06/2015)

>   Góc nhìn 19/06: Kết thúc điều chỉnh? (18/06/2015)

>   Góc nhìn 18/06: Khả năng giảm điểm vẫn còn (17/06/2015)

>   Ủy ban Chứng khoán có quyền điều tra: Vẫn trái chiều quan điểm (17/06/2015)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật