Thứ Tư, 25/03/2015 18:15

Góc nhìn 26/03: Phiên hồi kỹ thuật?

Sau khi thị trường đã rơi liên tục trong các ngày gần đây, có thể sẽ xuất hiện một số phiên hồi kỹ thuật. Tuy nhiên, sự hồi phục nhìn chung khó vững chắc khi chưa nhận được “sự đồng thuận” từ khối ngoại và các thông tin vĩ mô trong nước chưa rõ ràng.

Nhiều cổ phiếu cho tín hiệu hồi phục ngắn hạn

CTCK Bảo Việt (BVS): Thị trường diễn biến giảm điểm trên cả 2 sàn với thanh khoản ở mức trung bình thấp và độ rộng thị trường có phần nghiêng về số mã giảm điểm.

Điểm sáng trong phiên ngày 25/03 là tín hiệu hồi phục của nhóm cổ phiếu ngân hàng, thể hiện ở 1 số mã như VCB, CTG, BID... Tuy nhiên đà hồi phục ở mức độ vừa phải và chưa đủ mạnh để giúp thị trường tăng điểm.

Diễn biến thị trường chung sẽ hết sức phân hóa và vẫn có nhiều cổ phiếu có thể cho tín hiệu hồi phục ngắn hạn trở lại. Bên cạnh việc nắm giữ một tỷ trọng cổ phiếu ở mức cân bằng, tập trung vào các dòng cổ phiếu cơ bản, nhà đầu tư có thể kết hợp thực hiện trading một phần ở vùng giá hiện tại nhằm bình quân giá vốn cho các vị thế nắm giữ.

Áp lực bị đẩy về mốc 550 điểm

CTCK Đầu tư Việt Nam (IVS): Tâm điểm PVD mà đặc biệt là GAS đã tạo nên một sự sụt giảm khá mạnh với chỉ số VN-Index. Nếu như nhóm ngân hàng, bất động sản không tăng trở lại có lẽ chỉ số này đã tiệm cận sớm với mốc 550 điểm.

Nhưng dù nỗ lực kéo chỉ số lại của nhóm ngân hàng và bất động sản thì điều này khó tạo ra sự thay đổi đáng kể nào phiên ngày 26/3. Áp lực bị đẩy về mốc 550 điểm vẫn hiện hữu nhưng nếu như điều đó là hiện thực thì cũng không quá đáng ngại.

Có thể ở góc nào đó, đặc biệt nhóm P sẽ chịu nhiều áp lực hơn nữa nhưng nhiều cổ phiếu sẽ tiếp tục gia tăng và điều này sẽ tạo ra một sự cân bằng hơn của thị trường. Và việc giá nhiều cổ phiếu giảm mạnh dường như đang dần hình thành một cơ hội thực sự tích cực hơn ở phía trước.

Có thể xuất hiện một số phiên hồi kỹ thuật

CTCK Maybank Kim Eng (MBKE): Tâm lý yếu của nhà đầu tư trong nước xuất phát từ hai nguyên nhân chính: Lo ngại về những thay đổi có thể có của một số yếu tố vĩ mô trong nước và trở lực từ động thái bán ròng của khối ngoại.

Với động thái của khối ngoại, phiên 25/03 tiếp tục ghi nhận trạng thái bán ròng của các nhà đầu tư nước ngoài dù lực bán có nhẹ hơn phiên trước. MBKE giữ cái nhìn thận trọng dành cho thị trường, khi mà cả VN-Index và HNX-Index đều đánh mất hỗ trợ ngắn hạn của mình ở những phiên trước.

Có thể sẽ xuất hiện một số phiên hồi kỹ thuật sau khi thị trường đã rơi liên tục trong các ngày gần đây, nhưng sự hồi phục nhìn chung khó vững chắc trong bối cảnh khối ngoại không ủng hộ và các thông tin vĩ mô trong nước chưa rõ ràng.

MBKE khuyến nghị nhà đầu tư giữ tỷ trọng cổ phiếu ở mức cân bằng với tiền để phù hợp hơn với tình trạng hiện nay của thị trường. Việc điều chỉnh tỷ lệ (với các nhà đầu tư còn tỷ trọng cp quá cao) có thể chờ đợi đợt hồi kỹ thuật trong các phiên tới để thực hiện.

Thị trường phục thuộc vào GAS

CTCK Chứng Khoán Saigonbank Berjaya (SBBS): Viễn cảnh về diễn biến tốt hơn cho giá dầu vẫn còn chưa rõ ràng. Điều này tạo nên áp lực giảm giá đối với cổ phiếu dầu khí trong nước. Đúng ra thị trường đã có sự cải thiện hơn khi số mã tăng giá tăng mạnh và các chỉ số lẽ ra không bị giảm điểm. Nhưng số mã tăng mạnh lại chủ yếu là mã vừa và nhỏ, trong khi khối ngoại lại bán mạnh ở các mã lớn.

Sự phục hồi của thị trường một lần nữa lại phụ thuộc vào diễn biến của nhóm mã dầu khí. Về phía quỹ VNM ETF thì sau khi bị rút tiền phiên trước đó, hiện đang ở trạng thái đứng yên dù vẫn đang bị giao dịch chiết khấu. Nếu GAS có diễn biến tốt hơn trong phiên tới thì thị trường có nhiều cơ hội tăng điểm.

Minh Tuấn

Các tin tức khác

>   Góc nhìn 25/03: Nhịp hồi vẫn còn! (24/03/2015)

>   Thị trường giảm do khối ngoại bán ròng? (24/03/2015)

>   Góc nhìn 24/03: Kỳ vọng đảo chiều (23/03/2015)

>   BID, DQC, NLG cần có trong danh mục, dừng đầu tư DCL (23/03/2015)

>   Góc nhìn 23 – 27/03: Khó đoán định! (22/03/2015)

>   Góc nhìn 20/03: Vẫn còn rủi ro (19/03/2015)

>   CPI tháng 3/2015 sẽ tăng trở lại sau 4 tháng suy giảm? (19/03/2015)

>   Góc nhìn 19/03: Tiếp tục giảm? (18/03/2015)

>   Góc nhìn 18/03: Lình xình đi ngang (17/03/2015)

>   Góc nhìn 17/03: Phục hồi kỹ thuật? (16/03/2015)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật