Thứ Ba, 24/03/2015 18:14

Góc nhìn 25/03: Nhịp hồi vẫn còn!

Thị trường đang bước vào giai đoạn không mấy ổn định khi mà cả điểm số và thanh khoản đều sụt giảm cho thấy tâm lý NĐT trở nên thận trọng. Tuy nhiên, nhịp phục hồi vẫn chưa bị dập tắt bởi lực cầu bắt đáy được kỳ vọng sẽ đưa thị trường bước qua giai đoạn khó khăn.

Vùng tích lũy

CTCK Bảo Việt (BVS): Ngưỡng hỗ trợ 565-570 điểm đã bước đầu giúp VN-Index có sự hồi phục về cuối phiên 24/03. Vùng điểm hiện tại vẫn được coi là thích hợp để NĐT tích lũy thêm cổ phiếu cho danh mục trung và dài hạn.

Các thông tin về kỳ họp đại hội cổ đông có thể sẽ là nhân tố quan trọng hỗ trợ cho diễn biến của một vài cổ phiếu đơn lẻ trong các phiên sắp tới.

Đang xác lập xu hướng giảm điểm

CTCK KIS Việt Nam (KIS): Thị trường đang xác lập xu hướng giảm điểm rõ rệt. Câu chuyện bất ổn tỷ giá và áp lực bán ròng trở lại của khối ngoại sau hoạt động tái cơ cấu ETF đang khiến tâm lý NĐT lo ngại. Điều này thể hiện khá rõ qua dòng tiền tham gia thị trường ở mức thấp.

Các tín hiệu kỹ thuật một lần nữa xác nhận tình trạng quá bán của các chỉ số và KIS chờ đợi một số nhịp phục hồi kỹ thuật trong những phiên sắp tới. Do xu hướng ổn định chưa được xác nhận, NĐT ngắn hạn được khuyến nghị nâng tỷ trọng tiền mặt trong danh mục ở các nhịp phục hồi và quan sát thêm.

Giai đoạn khó khăn

CTCK Đầu tư Việt Nam (IVS): Trước thông tin số chứng chỉ quỹ của V.N.M ETF sụt giảm mạnh lần thứ 2 khiến NĐT lo lắng. Chưa cần đến lực bán từ khối này tạo ra thì thị trường đã có thời điểm sụt giảm mạnh do sức ép bán đến từ nhiều phía mà đặc biệt là nhóm Ngân hàng. Đây vẫn là giai đoạn rất khó khăn của thị trường và cũng khó kỳ vọng sẽ sớm tăng trở lại. Con mắt NĐT có lẽ vẫn đổ dồn vào các quỹ này - yếu tố đang chi phối nhất. Tuy nhiên, giảm mạnh sẽ tạo ra cơ hội lớn nhưng để đón nhận được cơ hội đó thì NĐT cần phải duy trì sự an toàn nhất định. 

Có thể những nhịp giảm kiểu này một phần sẽ làm hạ bớt tỷ lệ đòn bẩy xuống mức thấp hơn nên khi các quỹ ETF không chịu sức ép bán ra thị trường sẽ ổn định hơn. Việc các quỹ ETF bán mạnh khiến nhiều cổ phiếu trong rổ có mức giá khá thấp và đó có thể là cơ hội ngắn hạn cho NĐT thời gian tới.

Có thể tăng điểm

CTCK Saigonbank Berjaya (SBBS): VN-Index tạo ra một cây nến Hammer với bóng nến dưới dài sau khi lao dốc về sát 562 điểm; tín hiệu này cho thấy sự xuất hiện của lực cầu bắt đáy và VN-Index có thể trở lại tăng điểm trong phiên tới.

Tuy nhiên, khối lượng khớp lệnh trên HOSE vẫn sụt giảm chứng tỏ NĐT vẫn rất thận trọng trong giao dịch. MACD cũng vẫn củng cố cho xu hướng giảm khi rơi xuống mức -1.97. Trong khi đó, Stochastic Oscillator đã bật tăng từ trong vùng quá bán. Theo các tín hiệu này, SBBS kỳ vọng VN-Index có thể sẽ tăng điểm trong phiên tới. Nhưng thanh khoản cần có sự cải thiện để hỗ trợ cho VN-Index.

Thiên Minh tổng hợp

Các tin tức khác

>   Thị trường giảm do khối ngoại bán ròng? (24/03/2015)

>   Góc nhìn 24/03: Kỳ vọng đảo chiều (23/03/2015)

>   BID, DQC, NLG cần có trong danh mục, dừng đầu tư DCL (23/03/2015)

>   Góc nhìn 23 – 27/03: Khó đoán định! (22/03/2015)

>   Góc nhìn 20/03: Vẫn còn rủi ro (19/03/2015)

>   CPI tháng 3/2015 sẽ tăng trở lại sau 4 tháng suy giảm? (19/03/2015)

>   Góc nhìn 19/03: Tiếp tục giảm? (18/03/2015)

>   Góc nhìn 18/03: Lình xình đi ngang (17/03/2015)

>   Góc nhìn 17/03: Phục hồi kỹ thuật? (16/03/2015)

>   Tại sao V.N.M bất ngờ thêm KBC, KDC và xu hướng của khối ngoại? (16/03/2015)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật