Thứ Hai, 23/03/2015 18:34

Góc nhìn 24/03: Kỳ vọng đảo chiều

Mặc dù thị trường vẫn đang chịu tác động từ đà bán ròng mạnh của khối ngoại, trong khi lực cầu của khối nội vẫn yếu. Tuy nhiên,  nhiều mã có thanh khoản cao và có thông tin hỗ trợ từ hoạt động kinh doanh vẫn đang là tâm điểm thu hút sự chú ý của nhà đầu tư, tạo cơ sở để kỳ vọng vào phiên đảo chiều trong thời gian tới.

Thị trường đang ở vùng hỗ trợ mạnh

CTCK Maritime (MSBS): Thị trường đang ở vùng hỗ trợ mạnh và có nhiều khả năng sẽ sớm kết thúc quá trình điều chỉnh quanh mốc 570 điểm. Có thế thấy thanh khoản tại vùng giá hiện tại đang có dấu hiệu được cải thiện, cao hơn so với bình quân 10 phiên giao dịch trước đó.

Phiên ngày 24/03, MSBS cho rằng chỉ số VN-Index vẫn sẽ có những dao động mạnh quanh mốc 570 điểm và sẽ xuất hiện lực cầu bắt đáy tốt mỗi khi chỉ số giảm sâu trong phiên. Mức điểm số thấp nhất mà VN-Index có thể chạm đến trong phiên 24/03 là 565-568 điểm và sau đó sẽ bật ngược trở lại và có thể tăng điểm vào cuối phiên.

Ngừng mua trong ngắn hạn

CTCK Vietinbank (VietinbankSc): Các chỉ số ngày 23/03 giảm mạnh do sự suy giảm ở tất cả các nhóm cổ phiếu, khối ngoại quay trở lại bán ròng trên cả 2 sàn và kỹ thuật cho tín hiệu bán cho thấy diễn biến khá xấu khi ngưỡng hỗ trợ có nguy cơ bị xuyên thủng.

Nhà đầu tư ngắn hạn nên ngừng mua vào và có thể bán trong các phiên hồi kỹ thuật. Đối với nhà đầu tư dài hạn có thể tận dụng các phiên giảm mạnh để tích lũy cổ phiếu được kỳ vọng kết quả kinh doanh quý 1/2015 tốt.

Kỳ vọng đảo chiều

CTCK Saigonbank Berjaya (SBBS): Chứng khoán châu Á nối dài chuỗi tăng điểm khi giá dầu thô và đồng USD cùng giảm. Chứng khoán trong nước chỉ duy trì được lực tăng trong buổi sáng, trước khi đi xuống vào buổi chiều. Khối lượng giao dịch chỉ ở mức khiêm tốn khi các chỉ số dao động nhẹ, nhưng nhanh chóng tăng mạnh khi các chỉ số đi xuống.

Trong khi khối ngoại chưa cho thấy xu hướng giao dịch tích cực, nhà đầu tư trong nước hầu như tập trung nhiều vào các mã có thanh khoản cao và có thông tin hỗ trợ từ hoạt động kinh doanh. Sau ngày tái cơ cấu danh mục của quỹ ETF, khối lượng giao dịch đang giảm lại, nhưng có khuynh hướng tăng nhiều hơn mức trung bình của tuần trước đó. Đây là cơ sở để kỳ vọng vào phiên đảo chiều trong thời gian tới.

Tiếp tục đứng ngoài thị trường

CTCK Ngân Hàng ĐT & PT Việt Nam (BSI): BSC cho rằng thị trường chưa thể nhanh chóng tăng điểm mạnh mẽ trở lại do khối ngoại tiếp tục bán ròng mạnh trong khi lực cầu của khối nội vẫn yếu.

Bên cạnh đó, lượng hàng lớn bắt đáy hôm thứ 6 sẽ về tài khoản vào thứ 4 tuần này, do vậy áp lực bán của khối nội có thể sẽ tăng lên.

Nhà đầu tư nên tiếp tục đứng ngoài, quan sát diễn biến của khối ngoại cũng như của thị trường chung trước khi tiến hành giải ngân. Các cổ phiếu cơ bản, có KQKD tốt tiếp tục được BSC quan tâm trong thời điểm hiện tại.

Thị trường sẽ chỉ biến động trong một biên độ đi ngang

CTCK Maybank Kim Eng (MBKE): Như lo ngại trước đó của MBKE, việc không thể đảo ngược hành động bán ròng của khối ngoại đã khiến tình hình trở nên tiêu cực hơn đáng kể khi VN-Index đã xác nhận đánh mất hỗ trợ 575 điểm (HNX-Index đã tạo ra điều này sớm hơn trong tuần trước).

Với diễn biến nêu trên, cả hai chỉ số đều cho kết quả kém lạc quan hơn và khả năng trong thời gian tới thị trường sẽ chỉ biến động trong một biên độ đi ngang. Với VN-Index là vùng 550-600 điểm và với HNX-Index là khu vực 82 – 87 điểm.

MBKE khuyến nghị nhà đầu tư giảm tỷ trọng cổ phiếu về lại mức cân bằng với tiền mặt (50/50) để phù hợp hơn với tình trạng hiện nay của thị trường. Việc điều chỉnh tỷ lệ có thể chờ đợi đợt hồi kỹ thuật trong các phiên tới để thực hiện.

Minh Tuấn tổng hợp

Các tin tức khác

>   BID, DQC, NLG cần có trong danh mục, dừng đầu tư DCL (23/03/2015)

>   Góc nhìn 23 – 27/03: Khó đoán định! (22/03/2015)

>   Góc nhìn 20/03: Vẫn còn rủi ro (19/03/2015)

>   CPI tháng 3/2015 sẽ tăng trở lại sau 4 tháng suy giảm? (19/03/2015)

>   Góc nhìn 19/03: Tiếp tục giảm? (18/03/2015)

>   Góc nhìn 18/03: Lình xình đi ngang (17/03/2015)

>   Góc nhìn 17/03: Phục hồi kỹ thuật? (16/03/2015)

>   Tại sao V.N.M bất ngờ thêm KBC, KDC và xu hướng của khối ngoại? (16/03/2015)

>   Hưởng lợi từ tỷ giá, nhóm cổ phiếu nào sẽ bứt phá? (16/03/2015)

>   Góc nhìn 16-20/03: Quá trình điều chỉnh chưa kết thúc? (15/03/2015)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật