Thứ Ba, 06/01/2015 18:21

Góc nhìn 07/01: Bò bắt đầu xung trận

Với diễn biến tích cực trước việc giá dầu vẫn trong xu thế giảm, VNX-Index trong các phiên tiếp theo được hầu hết các CTCK nhận định bước vào xu hướng tăng điểm cùng những điểm tựa vững chắc.

Tiếp tục tăng điểm

CTCK Maritime Bank (MSBS): Trước mắt, VN-Index đang đối diện với ngưỡng kháng cự 560-563 điểm, thị trường sẽ rung lắc và sau đó tiến lên mốc kháng cự mạnh 570-575 điểm. Với diễn biến phiên 07/01, MSBS cho rằng thị trường sẽ tiếp tục tăng điểm.

Cụ thể quá trình rung lắc có thể diễn ra đầu phiên khi VN-Index tiến lên mốc 550 điểm, nhưng chỉ số nhanh chóng lấy lại đà tăng nhờ vào lực cầu của các cổ phiếu cơ bản.

Nhà đầu tư có thể tiến hành mua vào khi thị trường điều chỉnh. Một số cổ phiếu khuyến nghị: VSH, CII, NT2, PPC… Hoạt động trading T+ có thể hướng đến một số cổ phiếu như QBS, GTN

Tạo điểm tựa phục hồi cho những phiên tới

CTCK Bảo Việt (BVS): Diễn biến phiên 06/01 có thể được xem là một phép thử tâm lý đối với NĐT cùng với hiện tượng “rũ cung” ngay đầu phiên, tạo điểm tựa vững chắc hơn cho đà hồi phục trong những phiên tới.

Với việc mùa báo cáo kết quả kinh doanh quý 4/2014 đang đến dần và đây là thời điểm các thông tin dần được hé lộ, diễn biến các mã cổ phiếu nhiều khả năng sẽ phân hóa rõ nét hơn.

NĐT được khuyến nghị tiếp tục mua quay vòng cho danh mục ngắn hạn đồng thời tích lũy và nắm giữ cho các vị thế trung, dài hạn ở những phiên thị trường chùng xuống. Chiến lược bán trading một phần có thể thực hiện ở những phiên thị trường tăng điểm mạnh để gia tăng hiệu quả đầu tư.

Một phiên tăng điểm là hoàn toàn có thể

CTCK Đầu tư Việt Nam (IVS): Mặc dù đầu phiên đón nhận thông tin không thực sự tích cực từ thị trường chứng khoán thế giới cũng như giá dầu nhưng rõ ràng ở phiên 06/01 lực bán không thực sự quá mạnh. Cầu mua khá yếu do lo ngại rủi ro có thể xảy ra. Điểm bất ngờ nhất chính là nhóm cổ phiếu Ngân hàng khi tạo ra đà tăng tích cực, giúp thị trường duy trì sự cân bằng cũng như tạo động lực cho nhịp tăng cuối phiên.

Quan sát chung có thể thấy rằng mức độ tăng giá trở lại là vừa phải và là yếu tố có thể giúp thị trường tiếp tục duy trì thêm đà tăng trong thời gian ngắn tới đây. Ngoài ra việc một số cổ phiếu đầu cơ nhanh chóng tăng mạnh như VHG, VNE, VIP, KLF... nhiều khả năng sẽ kích hoạt các cổ phiếu khác cùng tăng điểm. Và với những điều kiện như thế, thị trường có thêm một phiên tăng điểm nữa là điều hoàn toàn có thể.

Tiếp cận ngưỡng kháng sự mới

CTCK MB (MBS): Với phiên tăng điểm quan trọng 06/01 các chỉ số đã vượt vùng kháng cự ngắn hạn, với VN-Index là vùng 545 điểm và với HNX-Index là vùng 83 điểm, thanh khoản chung được củng cố cho thấy dòng tiền tăng tốt trở lại.

MBS đánh giá tích cực và dự báo các chỉ số có khả năng sẽ tiếp tục xu hướng tăng để kiểm nghiệm các vùng kháng cự cao hơn trong những phiên tới, VN-Index là vùng 565 điểm và với HNX-Index là vùng 86.5 điểm (tương ứng Fibonacci retracement 38.2%).

Tuy vậy MBS vẫn nhận thấy yếu tố giá dầu thế giới vẫn đang trong xu hướng giảm và tác động giảm giá cổ phiếu dầu khí có thể chưa kết thúc, do đó NĐT cần thận trọng với nhóm cổ phiếu này. Các hoạt động mua tăng tỷ trọng các nhóm cổ phiếu khác nên được xem xét tại các thời điểm thị trường điều chỉnh, cân bằng giữa cổ phiếu và tiền mặt.

Xu hướng tăng đã được thiết lập

CTCK FPT (FPTS): Tâm lý NĐT đã dần ổn định trở lại trước diễn biến tiêu cực của giá dầu. Điều này thể hiện rõ ở phiên giao dịch 06/01 khi mà áp lực bán ra không quá mạnh mẽ vào đầu phiên giao dịch buổi sáng, đồng thời gia tăng trở lại một cách nhanh chóng.

Cả 2 chỉ số đều đã cắt lên khỏi đường MA22 sau 1 phiên tích lũy, nếu như việc hỗ trợ từ đường này được giữ vững thì FPTS tin rằng xu hướng tăng lớn đã được thiết lập.

Theo đó, FPTS khuyến nghị NĐT nên gia tăng tỷ trọng cổ phiếu trong những phiên điều chỉnh, nếu như sự điều chỉnh đó không xuyên thủng hỗ trợ tạo bởi MA22.

Trần Hạnh tổng hợp

Các tin tức khác

>   Góc nhìn 05/01: Tiếp diễn thế giằng co (05/01/2015)

>   Cổ phiếu tốt để “khai vị” đầu năm (05/01/2015)

>   Góc nhìn tuần 5-9/1: Nền tảng tích cực để hồi phục? (04/01/2015)

>   Góc nhìn 31/12: "Cưỡi" bò về đích năm? (30/12/2014)

>   Góc nhìn 30/12: Đứng ngoài thị trường và chờ tín hiệu mua (29/12/2014)

>   Hưởng lợi từ thay đổi kinh tế và ngành, cổ phiếu nào đáng đầu tư? (29/12/2014)

>   Góc nhìn tuần 29 – 31/12: Tâm lý “chờ qua lễ tính tiếp” bao trùm thị trường? (28/12/2014)

>   Góc nhìn 26/12: Rủi ro điều chỉnh vẫn còn (25/12/2014)

>   Góc nhìn 25/12: Tiếp tục xu hướng giằng co (24/12/2014)

>   Góc nhìn 24/12: Đừng xem thường sức gấu (23/12/2014)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật