Thứ Ba, 12/08/2014 18:25

Góc nhìn 13/08: Rung lắc tại vùng 600 điểm

Bối cạnh thông tin hỗ trợ đang cạn dần, các tín hiệu kỳ vọng trong ngắn hạn chưa xuất hiện, đồng thời tâm lý NĐT vẫn đang e ngại, các CTCK cho rằng xu hướng đi ngang và rung lắc tại 600 điểm sẽ tiếp tục làm chủ thị trường

Tiếp tục sideway

CTCK Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BSI): Những phiên gần đây, khối lượng giao dịch tăng tại nhịp giảm sâu và giữ ổn định ở mức giá cao hơn, cho thấy dòng tiền vẫn đang tích cực tìm kiếm cơ hội trading trên thị trường.

Chính vì vậy, BSI nhận định nhiều khả năng thị trường sẽ tiếp tục sideway trong vùng 600-610 điểm, các đợt điều chỉnh nhẹ có thể xuất hiện xen kẽ nhưng chưa đủ mạnh để phải bán toàn bộ danh mục. NĐT ưa mạo hiểm có thể xem xét giải ngân vào những mã có cơ bản tốt, có tin tức hỗ trợ như PVD, PVT, SAM tại những nhịp giảm điểm.

Đi ngang tích lũy

CTCK BETA (Beta): Trong bối cảnh mạch thông tin hỗ trợ đang cạn dần, các tín hiệu kỳ vọng trong ngắn hạn chưa xuất hiện, khả năng lôi kéo dòng tiền quay lại đẩy thị trường tiếp tục xu hướng tăng điểm sẽ là không dễ dàng. NĐT cần thận trọng với khả năng áp lực bán tháo có thể sẽ diễn ra đẩy thị trường giảm sâu về khu vực 575-585 điểm.

Beta cho rằng sẽ rất khó để thị trường tiếp tục xu thế đi lên ngay sau nhịp điều chỉnh mạnh xuất hiện trên vùng đỉnh cũ. Cung - cầu trên thị trường đã cân bằng hơn thì nhiều khả năng xu thế đi ngang, tích lũy sẽ là diễn biến chính trong thời gian tới.

Chiến lược giao dịch phù hợp vẫn là duy trì tỷ lệ cổ phiếu thấp trong danh mục; các trạng thái mua mới vẫn cần hạn chế, đặc biệt là mua đuổi giá cao trong các phiên hồi phục kỹ thuật.

Rủi ro phá vỡ mốc 600

CTCK FPT (FPTS): Tâm lý NĐT vẫn khá e ngại với diễn biến quanh ngưỡng cản trên và đang có nguy cơ bị dao động bởi những thông tin liên quan đến hoạt động thoái vốn của nhiều quỹ đầu tư. Trong đó tiêu biểu là thông tin Amersham Industries Limited, Norges Bank, Vietnam Enterprise Investments Limited đăng ký bán thỏa thuận 9.5 triệu cổ phiếu VNM.

Như vậy, mặc dù vẫn chưa xuất hiện thông tin xấu từ vĩ mô có khả năng tác động mạnh tới xu hướng thị trường hiện tại nhưng FPTS cho rằng thị trường đang trong giai đoạn khá nhạy cảm và rủi ro cao.

Với rủi ro phá vỡ mốc hỗ trợ 600 điểm của VN-Index đang tăng dần thì NĐT chỉ nên duy trì một tỷ lệ cổ phiếu thấp trong danh mục, việc nắm giữ cổ phiếu vẫn cần được cân nhắc kỹ và lựa chọn trên cơ sở đánh giá khả năng tăng trưởng trong những tháng cuối năm.

Rung lắc mạnh tại vùng hỗ trợ 600 điểm

CTCK Đầu tư Việt Nam (IVS): Về khối ngoại, họ tiếp tục một phiên bán ròng nữa với gần 140 tỷ đồng, điểm lưu ý là cổ phiếu VIC. VNM ETF đang có động thái bán ra một số mã như VCG hay SHB với lượng nhỏ. Điều này dấy lên nghi ngờ quỹ này cũng đã có hành động bán ra dù cho số liệu cập nhật cho thấy quỹ chưa bị rút vốn. Đây vẫn là điều mà nhiều NĐT nội quan tâm và theo dõi sát sao.

Thị trường hiện tại vẫn chưa có nhiều điều sáng sủa, nhưng với việc phục hồi lại vào cuối phiên 12/08 có thể sẽ có tác dụng tích cực hơn cho phiên ngày 13/08.

Ở phiên 12/8, VIC đã kéo lại điểm số khá nhiều trong khi các mã lớn như GAS, VNM giảm điểm. Có thể phiên 13/08, VNM hay GAS lại tăng nhẹ trở lại tạo sự hỗ trợ cho chỉ số một cách luân phiên. Cả hai chỉ số sẽ tiếp tục rung lắc mạnh tại vùng hỗ trợ 600 điểm hay 80 điểm tương ứng.

Chờ tín hiệu rõ hơn về xu hướng

CTCK Phú Hưng (PHS): Thanh khoản vẫn chưa có sự cải thiện và chỉ số liên tục tạo mẫu hình nến đáy và đỉnh sau thấp hơn các phiên liền trước, cho thấy tâm lý thận trọng vẫn ở mức cao, do đó khả năng điều chỉnh vẫn đang hiện hữu đối với chỉ số.

Phiên 13/08, chỉ số sẽ kiểm tra trở lại khu vực đường MA 20D (598 điểm), tuy nhiên nếu không thành công thì khả năng chỉ số phải tìm sự hỗ trợ mạnh hơn ở. Đối với sàn HNX, chỉ số tiếp tục có phiên điều chỉnh nhẹ trong biên độ và tiếp nối xu hướng dao động đi ngang.

Nhìn chung, trong ngắn hạn khả năng điều chỉnh vẫn còn, PHS khuyến nghị quan sát thị trường và chờ đợi tín hiệu rõ ràng hơn của xu hướng. Tuy nhiên vẫn có thể duy trì nắm giữ đối với các mã vẫn còn khả năng tăng điểm và duy trì với tỷ trọng vừa phải.

Trần Hạnh

Các tin tức khác

>   Góc nhìn 12/08: Không có cơ hội tăng điểm? (11/08/2014)

>   Cổ phiếu có thể bổ sung thêm vào danh mục (11/08/2014)

>   Góc nhìn tuần 11 – 15/08: Đủ lực vượt ngưỡng kháng cự mạnh 610? (10/08/2014)

>   Góc nhìn 08/08: Rủi ro giảm điểm vẫn hiện hữu (07/08/2014)

>   Góc nhìn 08/08: Rủi ro giảm điểm vẫn hiện hữu (07/08/2014)

>   Góc nhìn 07/08: Hiệu ứng domino và kịch bản bán tháo? (06/08/2014)

>   Góc nhìn 06/08: Tín hiệu cho một chu kỳ tăng điểm! (05/08/2014)

>   Góc nhìn 06/08: Tín hiệu cho một chu kỳ tăng điểm! (05/08/2014)

>   Góc nhìn 05/08: Vẫn thiếu động lực tăng giá (04/08/2014)

>   Thị trường tháng 8: Xu hướng tích lũy, điểm nhấn cổ phiếu BĐS và chứng khoán? (04/08/2014)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật