Thứ Ba, 05/08/2014 18:17

Góc nhìn 06/08: Tín hiệu cho một chu kỳ tăng điểm!

Việc tăng điểm đi kèm thanh khoản gia tăng cho thấy thị trường đang trong trạng thái tích cực. Tuy nhiên các chuyên gia cho rằng nếu dòng tiền đang đứng ngoài thị trường nhảy vào thì một chu kỳ tăng điểm tiếp diễn sẽ rõ ràng hơn.

Tăng điểm tiếp diễn

CTCK FPT (FPTS): Nguồn cung giá cao vẫn đang là thách thức chính đối với khả năng duy trì đà tăng của thị trường trong ngắn hạn. Nếu áp lực bán giá cao được hấp thụ tốt bởi sự tham gia của dòng tiền đang đứng ngoài thị trường thì đây sẽ là tín hiệu tốt, đáng tin cậy của một chu kỳ tăng điểm tiếp diễn.

Tuy nhiên, ở chiều ngược lại, NĐT cần thận trọng với khả năng áp lực bán tháo có thể sẽ diễn ra đẩy thị trường giảm sâu về khu vực 570-580 điểm.

Sự phân hóa khá rõ

CTCK Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BSI): Thị trường tiếp tục tạo bất ngờ cho giới đầu tư khi tiếp tục tăng mạnh và phá mức kháng cự 600 điểm thành công trong ngày 05/08. Độ rộng thị trường cũng phát đi tín hiệu tốt. Thanh khoản trên cả hai sàn cũng tăng khá. Động thái bán ròng mạnh của khối ngoại xuất hiện, đây là điều không thường xuyên xảy ra trong thời gian gần đây, cần theo dõi thêm.

Thị trường dù đang tích cực nhưng điều này không đồng nghĩa với việc NĐT có thể hưng phấn tham gia mua bán liên tục. Sự phân hóa vẫn được thể hiện rõ, theo đó, những cổ phiếu cơ bản, có thông tin tốt vẫn tăng giá, ngược lại, những cổ phiếu không tốt thì chưa tăng giá nhiều.

BSI khuyến nghị cơ hội trading tuy xuất hiện nhưng không nhiều, đòi hỏi NĐT phải kiên nhẫn. NĐT chỉ nên giải ngân, nếu có, vào những mã có cơ bản tốt, nhưng với tỷ trọng vừa phải, tránh mua đuổi giá cao. Còn với những cổ phiếu có chất lượng kém, BSI không khuyến nghị mở vị thế mặc dù một bộ phận NĐT đang kỳ vọng dòng cổ phiếu này sẽ tăng giá sau một thời gian tích lũy khá lâu.

HNX-Index kiểm nghiệm vùng kháng cự 84-85 điểm

CTCK Kim Long (KLS): Theo phân tích kỹ thuật, các chỉ báo đang đi lên theo xu hướng tăng của VN-Index. Khối lượng giao dịch đã được cải thiện và nếu sức cầu tiếp tục được duy trì thì có thể đà tăng của VN-Index sẽ tiếp tục trong ngắn hạn.

Cùng xu hướng với sàn HOSE, sàn HNX cũng cho thấy sức cầu đang được cải thiện. Chỉ số HNX-Index đã vượt qua mức 80 điểm, kháng cự ngắn hạn đối với chỉ số này đang ở vùng điểm 84 - 85.

KLS cho rằng nếu sức cầu duy trì và tăng dần thì có thể HNX-Index sẽ kiểm nghiệm vùng kháng cự này trong ngắn hạn.

Thị trường tiếp tục trồi sụt mạnh

CTCK Đầu tư Việt Nam (IVS): Đánh giá về phiên giao dịch ngày 06/08 IVS cho rằng chỉ số VN-Index sẽ có thời điểm bứt qua mốc 609 điểm nhưng khó giữ vững. Thị trường sẽ lại tiếp tục những nhịp trồi sụt biến động mạnh do cổ phiếu lớn gây ra.

Các cổ phiếu cơ bản có thể sẽ tiếp cận trở lại vùng giá đỉnh trước đây và nó sẽ là cơ hội cho nhiều NĐT bị kẹt ở vùng này bán ra sau hơn 2 tuần nắm giữ. Và việc dòng tiền đó có quay lại với thị trường hay không là một dấu hỏi khi họ đã bị kẹt lại khá lâu.

Tiến đến vùng 610

CTCK Phú Hưng (PHS): VN-Index có thể sẽ tiến lên thử thách lại vùng 610 điểm, lượng cung có thể gia tăng mạnh hơn quanh mức kháng cự này nên chỉ số sẽ có rung lắc. Tuy nhiên, nếu vẫn duy trì bên trên đường MA 20D, thì chỉ số vẫn có thể tiếp tục xu hướng tích cực.

Đối với sàn HNX, chỉ số cũng có phiên hồi phục nhưng không mạnh như trên sàn HOSE, đường giá đã vượt lên MA 20D và thanh khoản gia tăng, nên trong ngắn hạn, chỉ vẫn đang dao động tích cực.

Nhìn chung, cả hai chỉ số vẫn đang dao động trong trạng thái tích cực dần. PHS khuyến nghị NĐT có thể tiếp tục tìm mua đối với các mã cổ phiếu đã điều chỉnh về vùng hỗ trợ, có khối lượng khớp lệnh gia tăng để tận dụng sự hồi phục ngắn hạn, tuy nhiên chỉ duy trì tỷ trọng vừa phải và đặt biên độ dao động nhỏ.

Trần Hạnh tổng hợp

Các tin tức khác

>   Góc nhìn 05/08: Vẫn thiếu động lực tăng giá (04/08/2014)

>   Thị trường tháng 8: Xu hướng tích lũy, điểm nhấn cổ phiếu BĐS và chứng khoán? (04/08/2014)

>   Điểm mặt cổ phiếu có thể thêm vào hoặc nắm giữ (04/08/2014)

>   Góc nhìn tuần 04 – 08/08: Khó hình thành nhịp tăng? (03/08/2014)

>   Phân tích kỹ thuật cổ phiếu ”nóng”: HLA - CTCP Hữu Liên Á Châu (04/08/2014)

>   Góc nhìn 01/08: Rủi ro vẫn còn rình rập (31/07/2014)

>   Góc nhìn 01/08: Rủi ro vẫn còn rình rập (31/07/2014)

>   Góc nhìn 31/07: Kịch bản hồi phục vẫn khó khăn (30/07/2014)

>   Cổ phiếu HHS sẽ sinh lợi 29% trong vòng 1 năm? (31/07/2014)

>   Góc nhìn 30/07: Chưa phải là cơ hội để mở lại vị thế (29/07/2014)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật