Chủ Nhật, 03/08/2014 15:22

Góc nhìn tuần 04 – 08/08: Khó hình thành nhịp tăng?

Mặc dù nhận được nhiều thông tin vĩ mô tích cực trong tuần qua nhưng dòng tiền lớn đa phần vẫn đứng ngoài thị trường khiến thanh khoản vẫn ở mức thấp. Các chuyên gia cho rằng động lực thị trường đang dần yếu ớt, khả năng chinh phục mốc 610 trong ngắn hạn sẽ gặp không ít khó khăn.

Cần thêm thời gian tích lũy quan vùng 585

CTCK Sài Gòn – Hà Nội (SHS): Xét trên bình diện thị trường chứng khoán nói riêng, hiện tại vẫn chưa thấy dòng tiền lớn quay lại thị trường. Giá các cổ phiếu cũng đã ở mặt bằng mới khá cao do mức tăng khá của 2 sàn trong nửa đầu năm nay. Động lực để tiếp tục đẩy các cổ phiếu này lên mặt bằng giá cao hơn đang trở nên yếu ớt nếu xét theo các yếu tố dòng tiền và các tin tức hỗ trợ trong thời gian tới.

Vùng hỗ trợ 585 theo SHS là mức hỗ trợ cứng, tuy nhiên VN-Index cần thêm thời gian tích lũy quanh vùng này trước khi chinh phục các đỉnh cao mới trong năm nay. Xu hướng trong tuần tới nhiều khả năng sẽ tiếp tục phân hóa, VN-Index sẽ sideway quanh ngưỡng 585 – 600 với động lực tiếp tục là các dòng tiền ngắn hạn luân chuyển qua các nhóm cổ phiếu tăng trưởng và các mã vốn hóa lớn.

Giá đang đi lên trên nền sức mạnh yếu

CTCK VNDirect (VND): Thanh khoản vẫn ở mức thấp nhưng đủ khiến các chỉ số dòng tiền nhích dần lên. Không có sự bứt phá hay dẫn dắt của khối lượng, giá đơn thuần đi lên dựa vào sự lan tỏa của sắc xanh (độ rộng thị trường). Sự lệch pha này nói rằng giá đang đi lên trên nền sức mạnh yếu và nhà đầu tư cần giữ chiến lược thận trọng.

Chỉ số vượt kháng cự 595 với sự thuyết phục của độ rộng thị trường nên VND khuyến nghị tăng tỷ trọng thêm tối đa 20-30% trong phiên điều chỉnh gần nhất. Nhà đầu tư cần quan sát sự cải thiện của sắc xanh ở nhóm cổ phiếu dịch vụ tài chính, nhóm này cần trở lại xu hướng tăng thay vì chỉ phục hồi như ngày 31/7. Nếu không có sự cải thiện, tỷ trọng chỉ nên khống chế ở 50%.

Khó chinh phục thành công kháng cự 610 trong ngắn hạn

CTCK MayBank KimEng (MBKE): Như đã nhiều lần lưu ý trước đó, MBKE bảo lưu nhìn nhận có phần kém tích cực hơn trong ngắn hạn dành cho thị trường, dù vẫn rất tin tưởng vào triển vọng trung dài hạn, khả năng VN-Index mau chóng chinh phục thành công kháng cự 610 không được MBKE đánh giá cao.

Với nhìn nhận nêu trên, MBKE khuyến nghị nhà đầu tư tận dụng các phiên hồi phục để giảm bớt tỷ trọng cổ phiếu về mức thấp nhằm hạn chế rủi ro.

Khó hình thành nhịp tăng mạnh

CTCK FPT (FPTS): Thanh khoản toàn thị trường tiếp tục dấu hiệu suy kiệt và chốt phiên ở mức khá thấp cũng là nguyên nhân ảnh hưởng đến khả năng phục hồi chung của thị trường. Dòng tiền có vẻ như vẫn tiếp tục đứng ngoài quan sát bất chấp những thông tin tốt mang tính hỗ trợ được đưa ra trong thời gian gần đây.

Phương diện kỹ thuật cũng không có nhiều tín hiệu lạc quan được ghi nhận, ngoài một số chỉ báo nhanh với mức độ tin cậy thấp cho tín hiệu tăng thì đa số các chỉ báo quan trọng vẫn cho nhiễu tín hiệu và đồng thời cảnh báo về rủi ro của một nhịp điều chỉnh nhẹ.

Với diễn biến thực tế thì FPTS cho rằng VN-Index sẽ khó có cơ hội hình thành nhịp tăng mạnh trong giai đoạn này và kịch bản lạc quan hơn cả có lẽ là trạng thái sideway up sẽ kéo dài với những phiên tăng giảm xen kẽ hướng chỉ số về vùng đỉnh cũ gần nhất. Theo đó, FPTS bảo lưu khuyến nghị nhà đầu tư duy trì tỷ lệ cổ phiếu thấp trong danh mục, với các danh mục ngắn hạn thì sẽ cần đặc biệt lưu ý đến rủi ro tâm lý thị trường chung có thể đột ngột chuyển biến xấu hơn nếu xuất hiện phiên giảm mạnh đột ngột trong tuần tới.

Hiện tượng phân hóa có thể còn kéo dài

CTCK Bảo Việt (BVSC): Theo quan điểm của BVSC, cả hai chỉ số đang vận động giằng co ở vùng kháng cự ngắn hạn với những tín hiệu hồi phục khá trung tính. Trong tuần tới, các thông tin về kết quả kinh doanh quý 2 tiếp tục được công bố sẽ khiến hiện tượng phân hóa có thể còn kéo dài mặc dù mức độ ảnh hưởng sẽ không còn mạnh.

Các nhà đầu tư được khuyến nghị tiếp tục duy trì tỷ trọng cổ phiếu ở mức trung bình thấp cho vị thế trung hạn và có thể áp dụng chiến lược trading quay vòng một phần một cách linh hoạt nhằm giảm giá vốn và tranh thủ tái cơ cấu danh mục trung hạn.

Xu thế chính sẽ là chốt ra

CTCK Ngân hàng Quân Đội (MBS): Các thông tin vĩ mô tuy chưa xấu nhưng không thực sự tích cực, cùng với kết quả kinh doanh dưới kỳ vọng của các doanh nghiệp công bố báo cáo chậm sẽ có tác động đến tâm lý chung của nhà đầu tư, MBS cho rằng xu thế chính trong thời gian tới vẫn sẽ là chốt ra. Các phiên phục hồi hoặc giằng co đi ngang sẽ chỉ mang tính kỹ thuật hoặc tích lũy ngắn hạn nhiều hơn.

Do vậy, nhà đầu tư nên tận dụng các phiên tăng điểm để giảm dần tỉ trọng cổ phiếu, tránh rủi ro thị trường điều chỉnh giảm điểm trong ngắn hạn. Các hoạt động đầu cơ ngắn hạn nên hạn chế hoặc chỉ phân bổ lượng vốn nhỏ, do mức độ rủi ro của thị trường đang khá cao.

Gia Nguyên tổng hợp

Các tin tức khác

>   Phân tích kỹ thuật cổ phiếu ”nóng”: HLA - CTCP Hữu Liên Á Châu (04/08/2014)

>   Góc nhìn 01/08: Rủi ro vẫn còn rình rập (31/07/2014)

>   Góc nhìn 01/08: Rủi ro vẫn còn rình rập (31/07/2014)

>   Góc nhìn 31/07: Kịch bản hồi phục vẫn khó khăn (30/07/2014)

>   Cổ phiếu HHS sẽ sinh lợi 29% trong vòng 1 năm? (31/07/2014)

>   Góc nhìn 30/07: Chưa phải là cơ hội để mở lại vị thế (29/07/2014)

>   Góc nhìn 30/07: Chưa phải là cơ hội để mở lại vị thế (29/07/2014)

>   Góc nhìn 29/07: “Gấu” sẽ tiếp tục làm chủ cuộc chơi? (28/07/2014)

>   Cuối tháng 7, đầu tư vào cổ phiếu nào? (28/07/2014)

>   Góc nhìn tuần 28/07-01/08: Không đơn thuần là điều chỉnh nhẹ (27/07/2014)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật