Thứ Hai, 04/08/2014 18:03

Góc nhìn 05/08: Vẫn thiếu động lực tăng giá

Phiên tăng điểm hôm nay (04/08) vẫn còn hàm chứa nhiều rủi ro khi chỉ số tăng vẫn còn “dựa dẫm” quá nhiều từ cổ phiếu vốn hóa lớn. Thiếu vắng động lực tăng giá thì thị trường tăng nhưng vẫn còn lo!

Tăng giảm xen kẽ trong vùng đỉnh cũ gần nhất

CTCK FPT (FPTS): Nhìn chung, những lo ngại về khả năng điều chỉnh đã tạm thời qua đi khi đà tăng của phiên hôm nay (04/08) đã giúp các chỉ số một lần nữa đạt được những mốc điểm quan trọng. Về yếu tố hỗ trợ, vẫn chưa xuất hiện thông tin đáng chú ý trong giai đoạn này, thị trường đang mất đi động lực tăng giá ngắn hạn nhưng cũng không tin nào xấu để có thể gây ra nhịp điều chỉnh sâu như giai đoạn tháng 5/2014.

Trong ngắn hạn, FPTS vẫn bảo lưu nhận định về trạng thái sideway sẽ kéo dài với những phiên tăng giảm xen kẽ trong vùng đỉnh cũ gần nhất. Tuy nhiên, với những tín hiệu kỹ thuật về rủi ro điều chỉnh thì sự xuất hiện của những phiên rung lắc mạnh vẫn cần được lưu ý. Nhà đầu tư nên duy trì sự bình tĩnh, tránh tâm lý hưng phấn hoặc bi quan thái quá, việc giải ngân vẫn cần hạn chế, tránh trường hợp mua đuổi giá cao trong các phiên tăng mạnh.

Vẫn còn thiếu những động lực tăng giá

CTCK Đầu tư Việt Nam (IVS): Chỉ số VN-Index bất ngờ tăng mạnh và đang chinh phục mốc 600 điểm khá bất ngờ. Khoảng thời gian khá dài đầu phiên thị trường giao dịch gần như không có nhiều động lực và thanh khoản ở mức cực thấp. Chỉ đến khi nhóm cổ phiếu lớn như GAS, VNM, BVH, PVD tăng mạnh thì dường như sự sôi động trên sàn HOSE mới bắt đầu. Nhưng với HNX dòng tiền có vẻ như không còn tham gia nữa, nó cho thấy dù chỉ số tăng nhưng thanh khoản lại đang ở mức thấp nhất trong nhiều tháng trở lại đây.

Thị trường vẫn đang thiếu đi những động lực tăng giá, và việc chỉ số VN-Index đang cố gắng chinh phục lại mốc 600 điểm một cách yếu ớt thì nguồn cung giá cao sẽ là thách thức thật sự. Chỉ số vẫn tăng lên nhờ cổ phiếu vốn hóa lớn sẽ càng làm cho nhà đầu tư trở nên nghi ngại hơn là hào hứng mua vào. Do đó động lực tăng giá tiếp theo của thị trường vẫn đang là câu hỏi?

Sức cầu cần được cải thiện để duy trì đà tăng

CTCK KLS (KLS): Hiện tại VN-Index đang ở trong kênh tăng giá trung hạn. Chỉ số này đang quay lại vùng điểm quanh mức 600. Tuy nhiên xu hướng của VN-Index gần đây đang phụ thuộc vào nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn trong khi thanh khoản thị trường chung vẫn chưa cao. Để tiếp tục duy trì đà tăng thì sức cầu cần được cải thiện trong các phiên giao dịch tới.

Mặc dù tăng điểm nhưng khối lượng giao dịch thấp cho thấy sức cầu thị trường vẫn chưa cao. Vùng kháng cự mạnh đối với HNX-Index đang ở mức 84 điểm. Để duy trì đà tăng và kiểm nghiệm mức kháng cự này thì sức cầu cần phải được cải thiện hơn nữa trong các phiên giao dịch tới.

Không giảm sâu nhưng cũng khó tăng mạnh

CTCK Ngân hàng Đầu tư & Phát triển Việt Nam (BSI): Mặc dù thị trường tăng điểm, nhưng điều đó không xua tan đi những nghi ngờ về mức rủi ro cao đang tiềm ẩn trên thị trường. BSI nhận thấy số mã không tăng điểm vẫn còn khá nhiều, cho thấy xu hướng tăng chưa thực sự lan tỏa tốt. Bên cạnh đó, khối lượng giao dịch vẫn giữ ở mức xấp xỉ như những phiên gần đây, cho thấy chưa có tiến triển nào đáng kể về sự tham gia của dòng tiền mới.

Như đã nhận định, thị trường khó có thể tăng mạnh trong thời gian này, nhưng cũng không có lý do nào quá tiêu cực khiến các chỉ số giảm sâu. Chính vì thế, BSI đánh giá cao kịch bản thị trường sẽ sideway trong thời gian sắp tới với sự xen kẽ của các phiên tăng giảm. Cơ hội trading vẫn xuất hiện nhưng không nhiều và đòi hỏi nhà đầu tư phải kiên nhẫn. Nhà đầu tư không nên quá hưng phấn với những phiên tăng điểm và phải chuẩn bị tinh thần cho những phiên giảm đột ngột do trạng thái thị trường có thể thay đổi nhanh chóng.

BSI tiếp tục khuyến nghị nhà đầu tư nên thận trọng với những diễn biến hiện tại của thị trường, có thể duy trì một lượng cổ phiếu trong danh mục nhưng tỷ trọng thấp, ưu tiên các cổ phiếu cơ bản tốt. Việc mua bán lướt sóng trong thời điểm này không được BSI khuyến khích.

Gia Nguyên tổng hợp

Các tin tức khác

>   Thị trường tháng 8: Xu hướng tích lũy, điểm nhấn cổ phiếu BĐS và chứng khoán? (04/08/2014)

>   Điểm mặt cổ phiếu có thể thêm vào hoặc nắm giữ (04/08/2014)

>   Góc nhìn tuần 04 – 08/08: Khó hình thành nhịp tăng? (03/08/2014)

>   Phân tích kỹ thuật cổ phiếu ”nóng”: HLA - CTCP Hữu Liên Á Châu (04/08/2014)

>   Góc nhìn 01/08: Rủi ro vẫn còn rình rập (31/07/2014)

>   Góc nhìn 01/08: Rủi ro vẫn còn rình rập (31/07/2014)

>   Góc nhìn 31/07: Kịch bản hồi phục vẫn khó khăn (30/07/2014)

>   Cổ phiếu HHS sẽ sinh lợi 29% trong vòng 1 năm? (31/07/2014)

>   Góc nhìn 30/07: Chưa phải là cơ hội để mở lại vị thế (29/07/2014)

>   Góc nhìn 30/07: Chưa phải là cơ hội để mở lại vị thế (29/07/2014)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật