Chủ Nhật, 18/08/2013 16:46

Góc nhìn 19 - 23/08: Phá vỡ kháng cự?

Theo nhận định của công ty chứng khoán, VN-Index sẽ phá vỡ mức kháng cự và tiếp tục tăng điểm trong tuần tới với sự tham gia mạnh của dòng tiền.

Phá vỡ mức kháng cự

CTCP Chứng khoán Sài Gòn - Hà Nội (SHS): Chỉ số VN-Index điều chỉnh nhẹ khi tiếp cận vùng kháng cự 507-508 điểm - vùng đỉnh ngắn hạn của thị trường trong tháng 7. Với sự tham gia mạnh của dòng tiền, chỉ số VN-Index dự báo sẽ phá vỡ mức kháng cự và tiếp tục tăng điểm trong tuần tới. Ngưỡng cản kỹ thuật tiếp theo của VN-Index là khoảng 520-530 điểm.

Đối với sàn HNX, xu thế đi ngang vẫn đang tiếp diễn khi các phiên tăng giảm điểm xen kẽ với nhau trong biên độ hẹp. HNX-Index đang gặp mức cản quanh vùng 62.5-63 điểm của đường trung bình 50 ngày, do vậy sẽ khó tăng điểm trong một vài phiên tới.

Với xu hướng tích cực của VN-Index, nhà đầu tư có thể xem xét mở rộng danh mục, ưu tiên các cổ phiếu cơ bản được thị trường quan tâm.

Xu hướng tăng được củng cố

Công ty Chứng khoán MayBank Kim Eng (MBKE): Thị trường đóng cửa giảm điểm nhẹ ở mức 507.8 điểm. Tính chung trong cả tuần, VN-Index lên 1.4% và thành công trong việc vượt qua mức 500 điểm sau vài tuần liên tục biến động qua lại quanh mức này. Theo MBKE, ddiểm đáng lưu ý nhất trong vài phiên này là khối lượng giao dịch tăng rất mạnh, lên khoảng 60 triệu cổ phiếu/phiên, cao hơn mức trung bình 50 phiên gần nhất.

Theo nhận định của MBKE, xu hướng tăng điểm của VN-Index đang được củng cố nhờ khối lượng giao dịch gia tăng. Có thể thị trường điều chỉnh nhẹ trong các phiên tới, nhưng điều này sẽ không làm thay đổi xu hướng đã được thiết lập từ đầu tháng 6 và đang tăng tốc.

Tuy nhiên, khả năng khối ngoại sẽ bán ròng mạnh nếu diễn biến trên thị trường thế giới có dấu hiệu xấu hơn. Trong vài đợt tăng giá gần nhất, đà tăng đều đã bị khựng lại do hoạt động bán ròng mạnh của họ, lên tới 5-10 triệu cổ phiếu/phiên.

Về chiến lược đầu tư, các nhà đầu tư nên tiếp tục nắm giữ hoặc gia tăng tỷ trọng trong các phiên điều chỉnh. Trong vài phiên gần đây, các mã có tính chất biến động cao cũng đang hồi phục rất nhanh. Tuy thế, MBKE vẫn ưu tiên các mã cơ bản tốt hơn là các mã có độ rủi ro cao.

Dòng tiền đầu cơ sẽ quay trở lại

CTCP Chứng khoán FPT (FPTS): Theo FPTS, kịch bản xấu về xu hướng đã không xảy ra khi ngưỡng 500 điểm VN-Index đã không còn là trở ngại, gây khó khăn cho chỉ số. Nếu diễn biến này tiếp tục được duy trì trong những phiên tới thì có thể kỳ vọng nhiều hơn về việc dòng tiền đầu cơ sẽ quay trở lại.

Hiện tại thị trường vẫn đang thiếu những thông tin hỗ trợ trực tiếp đủ mạnh từ vĩ mô để có thể giúp nhà đầu tư nâng cao hơn nữa kỳ vọng nắm giữ cổ phiếu tuy nhiên những thông tin mới công bố về kết quả kinh doanh của một số cổ phiếu Bluechips, đặc biệt là nhóm cổ phiếu đẫn dắt sẽ giúp dòng tiền tập trung hơn tại nhóm này.

Theo đó thì nhiều khả năng xu hướng tăng sẽ tiếp tục được kéo dài trong một vài phiên tới. Tuy vậy, do xuất phát điểm của kỳ vọng là thiếu bền vững và rủi ro phân hóa giá vẫn ở mức cao nên FPTS vẫn khuyến nghị nhà đầu tư nên thận trọng, đặc biệt là trong các phiên tăng mạnh. Việc mua vào chỉ nên cân nhắc đối với các mã có kết quả kinh doanh tốt và thuộc nhóm ngành có triển vọng tăng trưởng.

Giằng co hoặc giảm nhẹ

Công ty Chứng khoán ACB (ACBS): Việc các chỉ số tiếp cận các vùng kháng cự kỹ thuật có thể đã khiến đà hồi phục của thị trường bị khựng lại trong phiên cuối tuần qua.

Về mặt kỹ thuật, hoạt động bán gia tăng khiến các chỉ số vẫn chưa thể vượt qua các mức kháng cự (VN-Index là 508 và HNX-Index là 62.3) dù lực cầu lớn. Nhiều khả năng các chỉ số sẽ giằng co hoặc giảm nhẹ đầu tuần tới.

Ở chiều giảm, VN-Index và HNX-Index có thể quay về hỗ trợ 485 và 61. Ở chiều tăng, nếu vượt các kháng cự nói trên, các chỉ số sẽ tiếp tục hồi phục và hình thành cơ hội mua tốt cho các chiến lược ngắn hạn. ACBS kỳ vọng thị trường sẽ đi ngang nên việc mua đuổi giá ở thời điểm hiện tại là không cần thiết.

Minh Hằng tổng hợp

Infonet

Các tin tức khác

>   Chủ tịch UBCK: “Thị trường chứng khoán đã có được những bước tiến lớn” (18/08/2013)

>   Phân tích kỹ thuật cổ phiếu ”nóng”: SCR - CTCP Địa Ốc Sài Gòn Thương Tín (21/08/2013)

>   Góc nhìn 16/08: Tiếp tục bứt phá hay đảo chiều? (15/08/2013)

>   Góc nhìn 15/08: Tâm lý hứng khởi đã quay lại thị trường? (14/08/2013)

>   Góc nhìn 14/08: Rủi ro đã quay lại? (13/08/2013)

>   Ngày 13/08: 10 cổ phiếu “nóng” dưới góc nhìn kỹ thuật (13/08/2013)

>   Góc nhìn 13/08: Chưa thể có đột biến? (12/08/2013)

>   Cổ phiếu đầu ngành nào đáng được quan tâm? (12/08/2013)

>   Góc nhìn 12 - 16/08: Giằng co trong biên độ hẹp (11/08/2013)

>   Góc nhìn 09/08: Xu thế tăng điểm chưa kết thúc? (08/08/2013)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật