Thứ Tư, 14/08/2013 18:35

Góc nhìn 15/08: Tâm lý hứng khởi đã quay lại thị trường?

Các chuyên gia cho rằng nếu thanh khoản không thực sự cải thiện thì phiên hồi phục chỉ mang tính kỹ thuật. Theo đó, thị trường chỉ có thể hồi phục ngắn hạn và khó tìm được cơ hội để bứt phá.

Tăng giảm đan xen

CTCP Chứng khoán FPT (FPTS): Ngưỡng 500 điểm VN-Index vẫn được coi là ngưỡng kháng cự mạnh khi gây khó khăn cho chỉ số này trong những ngày qua. VN-Index đóng cửa ở 503,57 điểm với tâm lý khá tích cực, cùng với sự gia tăng về thanh khoản.

Tín hiệu tốt trong phiên 14/08 đến từ nhóm cổ phiếu đầu cơ như ITA, KBC, OGC, PVX đồng loạt tăng điểm mạnh, nếu diễn biến này tiếp tục được duy trì trong những phiên tới thì có thể kỳ vọng nhiều hơn về việc dòng tiền đầu cơ sẽ quay trở lại.

Tuy nhiên theo đánh giá của FPTS hiện tại thị trường vẫn đang thiếu những thông tin hỗ trợ trực tiếp đủ mạnh để có thể giúp nhà đầu tư gia tăng kỳ vọng với việc nắm giữ cổ phiếu và vẫn chưa hội tụ đủ điều kiện để có thể đi xa hơn; nhiều khả năng trong những phiên tới thị trường sẽ tiếp tục diễn biến tăng giảm nhẹ với thanh khoản thấp và có vẻ như biên độ dao động đang hẹp dần.

VN-Index trở lại xu hướng tăng ngắn hạn

Công ty chứng khoán MB (MBS): Đóng cửa phiên 14/08, thị trường đảo chiều tăng với cả hai chỉ số cùng lên điểm. VN-Index và HNX-Index đều hình thành các nến trắng với thân khá lớn.

Cây nến này giúp khẳng định xu hướng tăng ngắn hạn của VN-Index nhưng HNX-Index vẫn ở trong xu hướng đi ngang. Do đó nếu NĐT mua lúc này thì nên cân nhắc mua ở sàn Hồ Chí Minh.

Cơ hội cho nhà đầu tư lướt sóng

Công ty chứng khoán đầu tư Việt Nam (IVS): Sau khi trở thành lực đỡ chính của thị trường trong những phiên trước, cổ phiếu GAS tiếp tục cho thấy vai trò dẫn dắt khá tốt trong ngày hôm nay. Mã cổ phiếu này tăng mạnh và lập đỉnh về cuối phiên đã kéo theo các mã cổ phiếu khác, đặc biệt là nhóm large cap tăng điểm trở lại.

Sau một thời gian khá dài sụt giảm mạnh, nhóm cổ phiếu đầu cơ như KBC, ITA, PVF, OGC... đã đón nhận dòng tiền bắt đáy và bật mạnh trở lại. Bởi vậy, NĐT bắt đầu lại có chút cảm giác hào hứng với thị trường.

Tuy nhiên, nếu yếu tố thanh khoản không được cải thiện trong những phiên tới thì việc tăng giá 14/08 chỉ mang tính chất hồi phục kỹ thuật. Tại thời điểm này, NĐT thuộc trường phái an toàn cần cân nhắc kỹ khi giao dịch, nhưng ngược lại đây lại là một cơ hội dành cho NĐT lướt sóng.

Xu hướng tăng điểm vẫn được duy trì

CTCP Chứng khoán BIDV (BSI): Xu hướng tăng giá của VN- Index hiện tại vẫn được giữ nguyên. Việc chinh phục lại mốc 500 điểm trong phiên 14/08 sẽ giúp cải thiện đáng kể tâm lý nhà đầu tư (ít nhất là trong ngắn hạn), giúp áp lực bán ra có thể sẽ được giảm bớt.

Tuy nhiên, hiện thanh khoản thị trường chưa được cải thiện rõ nét do đó chưa có đủ cơ sở đề kỳ vọng nhiều hơn vào một sự bứt phá trong thời điểm hiện tại.

Tiếp tục hồi phục tới mục tiêu 508 điểm

Công ty chứng khoán ACB (ACBS): Trên sàn HOSE, ngành Bất động sản tăng 1,32%, cao nhất trong nhóm ngành Tài chính. Nhiều khả năng hoạt động đầu cơ bắt đáy là nguyên nhân chính cho sự hồi phục của những mã này. Về mặt kỹ thuật, mô hình nến hình thành rất tích cực nhưng sóng hồi phục có thể sớm kết thúc.

Về thị trường chung, VN-Index có thể tiếp tục hồi phục trong các phiên tới và hướng về đỉnh 508, với HNX-Index là 62,3. Tuy nhiên, các mã vốn hóa lớn như GAS và VNM vẫn là nhân tố chính trong những phiên tăng gần đây của thị trường. Trong khi đó, đa phần còn lại vẫn chủ yếu là giằng co đi ngang. Do đó, ACBS duy trì quan điểm thận trọng và khuyến nghị NĐT ngắn hạn hạn chế mua đuổi giá.

Phương Châu tổng hợp

INFONET

Các tin tức khác

>   Góc nhìn 14/08: Rủi ro đã quay lại? (13/08/2013)

>   Ngày 13/08: 10 cổ phiếu “nóng” dưới góc nhìn kỹ thuật (13/08/2013)

>   Góc nhìn 13/08: Chưa thể có đột biến? (12/08/2013)

>   Cổ phiếu đầu ngành nào đáng được quan tâm? (12/08/2013)

>   Góc nhìn 12 - 16/08: Giằng co trong biên độ hẹp (11/08/2013)

>   Góc nhìn 09/08: Xu thế tăng điểm chưa kết thúc? (08/08/2013)

>   Chứng khoán Đông Á: Giữ tỷ trọng 70% chứng khoán cho 6 tháng cuối năm (08/08/2013)

>   Ngày 08/08: 10 cổ phiếu “nóng” dưới góc nhìn kỹ thuật (08/08/2013)

>   Góc nhìn 08/08: Lình xình trong biên độ hẹp (07/08/2013)

>   Góc nhìn 07/08: Chờ tín hiệu từ thanh khoản (06/08/2013)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật