Thứ Tư, 07/08/2013 18:12

Góc nhìn 08/08: Lình xình trong biên độ hẹp

Với xu hướng chưa rõ ràng, theo các CTCK, thị trường có thể sẽ tiếp tục dao động trong biên độ hẹp trong các phiên tới. Do đó, nhà đầu tư cần thận trọng theo dõi thêm thị trường và chờ đợi tín hiệu từ thanh khoản.

Dao động trong biên độ hẹp

Công ty Chứng Khoán ACB (ACBS): Việc hai chỉ số đóng cửa trái chiều ngày 07/08 tiếp tục cho thấy xu hướng “lình xình” của thị trường.

Một tín hiệu tiêu cực đáng chú ý là sự hình thành cây nến Doji ngay sát dưới đường trung bình 20 ngày của HNX-Index cùng với khối lượng tăng, cho thấy bên bán bắt đầu hoạt động mạnh hơn. Nếu giảm dưới hỗ trợ nhỏ 61.6 thì HNX-Index có thể giảm sâu hơn.

Tuy nhiên, ACBS cho rằng thị trường sẽ tiếp tục dao động trong biên độ hẹp trong các phiên tới. Mặc dù nhà đầu tư ngắn hạn có thể tham gia ở thời điểm hiện tại nhưng việc thị trường đang đi ngang có thể không tạo ra nhiều cơ hội mua tốt và việc đuổi giá là không cần thiết.

Xu thế tăng không được xác nhận

CTCP Chứng khoán MB (MBS): Phiên 07/08 thị trường đóng cửa với hai chỉ số biến động trái chiều. VN-Index tăng điểm, tiếp tục xu hướng tăng trong ngắn hạn. Chỉ báo kỹ thuật PSAR đảo chiều xuống dưới đường giá cũng ủng hộ xu hướng tăng của VN-Index.

Tuy nhiên, xu thế tăng không được xác nhận do HNX-Index giảm nhẹ.

Với diễn biến hiện tại, nhà đầu tư nếu mua thì nên ưu tiên trên sàn HOSE.

Chờ đợi thị trường cân bằng

CTCP Chứng khoán FPT (FPTS): Thị trường giao dịch tích cực trong phiên 07/08, ngay từ thời điểm mở cửa, chỉ số VN-Index vẫn duy trì được mức tăng điểm nhẹ.

Diễn biến của nhóm cổ phiếu trụ cột vẫn ảnh hưởng lớn đến chỉ số và tâm lý nhà đầu tư khi mà thanh khoản của thị trường chỉ ở mức thấp, và thị trường chưa thể tạo thành một xu thế rõ ràng.

Trong phiên giao dịch 07/08, chỉ số VN-Index một lần nữa vượt qua ngưỡng 500, thanh khoản có dấu hiệu tăng nhẹ so với những phiên giao dịch ảm đảm trước đó. Đây là ngưỡng kháng cự mạnh mà nhiều lần chỉ số này đã được thử thách trong năm nay.

FPTS cho rằng thị trường sẽ khó có thể đi xa hơn, diễn biến tăng giá điện sẽ ảnh hưởng trực tiếp tới những doanh nghiệp sản xuất trong thời gian tới, triển vọng kinh doanh ở những tháng còn lại của năm có thể sẽ sụt giảm khi mà chi phí gia tăng. Do đó, FPTS khuyến nghị nhà đầu tư nên quan sát và chờ đợi thị trường cân bằng hơn cùng những diễn biến tiếp theo của thanh khoản.

Theo dõi thêm diễn biến của thị trường

CTCP Chứng khoán đầu tư Việt Nam (IVS): Do đó, thanh khoản của thị trường ngày 07/08 đã có sự cải thiện sau nhiều phiên liên tiếp duy trì ở mức giá thấp. Trên sàn HNX, thị trường đang bị chi phối bởi từng mã cổ phiếu.

Mặc dù sự khởi sắc đã xuất hiện nhưng NĐT cũng cần theo dõi thêm diễn biến của thị trường. Trong tháng 7, thị trường đã từng tăng vượt 500 điểm và đạt ngưỡng 508 điểm và không giữ được. Vậy, liệu rằng lần này thị trường có thể thành công được hay không?

Dòng tiền vẫn yếu

CTCP Chứng Khoán Maybank Kim Eng (MBKE): Động lực tốt nhất của thị trường chỉ đạt được tại một số mã cổ phiếu có cơ bản tốt. Ngoài những mã vốn hóa cao như GAS, VNM, cổ phiếu các ngành Dược phẩm, Nhựa, Săm lốp… đều có chiều hướng giá rất tích cực. MBKE khuyến nghị tiếp tục nắm giữ, hoặc thậm chí có thể gia tăng nhẹ tỷ trọng tại các mã này.

Trong khi đó, theo MBKE, do dòng tiền vẫn yếu, nhóm cổ phiếu vốn hóa thấp hơn (penny) vẫn tiếp tục yếu ớt. Nhóm cổ phiếu bất động sản đồng loạt hoạt động kém trong vòng vài tuần trở lại đây.

MBKE cho rằng các nhà đầu tư có thể tiếp tục nắm giữ cổ phiếu ở tỷ trọng vừa phải, tập trung vào các nhóm ngành nêu trên tại sàn HOSE.

Minh Hằng tổng hợp

infonet

Các tin tức khác

>   Góc nhìn 07/08: Chờ tín hiệu từ thanh khoản (06/08/2013)

>   Ngày 06/08: 10 cổ phiếu “nóng” dưới góc nhìn kỹ thuật (06/08/2013)

>   Góc nhìn 06/08: Tạm thời đứng nhìn! (05/08/2013)

>   Cơ hội lướt sóng thu hẹp, nên mua cổ phiếu nào? (05/08/2013)

>   Góc nhìn 05 – 09/08: Hồi phục ngắn hạn (04/08/2013)

>   Tự doanh CTCK: Gom hàng tuần thứ 4 liên tiếp (03/08/2013)

>   Góc nhìn 02/08: Chưa tìm thấy lý do tăng điểm! (01/08/2013)

>   Giám đốc Chiến lược thị trường MBS: “VN-Index sẽ cân bằng tại 531 điểm đến cuối năm 2013” (01/08/2013)

>   Ngày 01/08: 10 cổ phiếu “nóng” dưới góc nhìn kỹ thuật (01/08/2013)

>   Góc nhìn 01/08: Chưa thể trở lại xu hướng tăng (31/07/2013)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật