Thứ Ba, 06/08/2013 17:55

Góc nhìn 07/08: Chờ tín hiệu từ thanh khoản

Cả 2 chỉ số đều có phiên tăng điểm ngày 06/08 không làm cho quan điểm của các công ty chứng khoán trở nên tích cực hơn. Đa số các công ty đều cho rằng nên thận trọng với thị trường hiện tại và chờ đợi một tín hiệu tích cực hơn ở thanh khoản.

Chờ thị trường cân bằng

CTCP Chứng khoán FPT (FPTS): Theo FPTS, diễn biến của nhóm cổ phiếu trụ cột vẫn ảnh hưởng lớn đến chỉ số và tâm lý nhà đầu tư, đặc biệt là khi mà thanh khoản của thị trường chỉ ở mức thấp, diễn biến tăng giảm nhẹ của thị trường chưa thể tạo thành một xu thế rõ ràng.

Với thanh khoản hiện tại, FPTS không đánh giá cao khả năng xuất hiện diễn biến phục hồi của thị trường, việc tăng giá điện sẽ ảnh hưởng trực tiếp tới chi phí đầu vào của nhiều doanh nghiệp sản xuất cũng như chỉ số giá tiêu dùng trong thời gian tới. Trong khi đó, các chỉ báo kỹ thuật nhanh cũng bắt đầu cho tín hiệu kém lạc quan hơn về xu thế của các chỉ số sau mấy ngày tăng trước đó.

FPTS giữ khuyến nghị nhà đầu tư nên tạm dừng việc giải ngân và chờ đợi thị trường cân bằng hơn cùng những diễn biến tiếp theo của thanh khoản. Nếu trạng thái lình xình không được cải thiện thì việc xem xét giảm tỷ lệ cổ phiếu là cần thiết để tránh nhịp giảm sâu có thể trở lại khi nhà đầu tư nắm giữ cổ phiếu mất kiên nhẫn.

VN-Index sẽ dao động trong khoảng 495 – 500 điểm. HNX-Index sẽ dao động giằng co trong khoảng hẹp quanh 62,5 điểm.

Thận trọng với thị trường

Công ty chứng khoán MB (MBS): Thị trường ngày 06/08 tích cực hơn một chút khi hai chỉ số cùng tăng điểm và khối lượng giao dịch được cải thiện so với phiên trước. Tuy nhiên, sự tích cực của thị trường chủ yếu đến từ một vài trường hợp riêng lẻ. Do đó còn hơi sớm để lạc quan về xu hướng tăng giá. Nhà đầu tư nên tiếp tục duy trì sự thận trọng.

Đang dần hình thành vùng đáy

Công ty chứng khoán đầu tư Việt Nam (IVS): Khi thanh khoản thị trường - một yếu tố quan trọng - lại không có sự cải thiện đáng kể nào thì nhiều người vẫn lo ngại cho đợt tăng điểm này. Điều đó dẫn đến xu thế chốt lãi hoặc hành động bán sớm của NĐT. Vì thế các mức tăng giá của những cổ phiếu này thường không kéo dài.

Thanh khoản đang ở một mức cực thấp cho thấy một vùng đáy đã và đang dần hình thành. Có thể thời điểm này đang tạo ra thách thức cho người nắm giữ cổ phiếu nhưng chiều ngược lại nó cũng đang mở ra cơ hội với người có tiền. Trong giai đoạn giảm vừa qua, đã có khá nhiều cổ phiếu rơi sâu, xuyên thủng qua các ngưỡng hỗ trợ và tạo ra một vùng giá thấp trong khoảng thời gian từ 6 tháng đến 1 năm. Cũng có khá nhiều cổ phiếu đã tạo ra một vùng giá cân bằng và chống đỡ khá tốt trước áp lực bán tại vùng giá này.

Xu thế tăng điểm ngắn hạn chưa được hỗ trợ

CTCP Chứng khoán BIDV (BSI): Thị trường trong các phiên gần đây đang thể hiện 1 động lực khá yếu. Thanh khoản không được cải thiện và liên tục duy trì ở mức thấp cho thấy xu thế tăng điểm trong ngắn hạn đang không được hỗ trợ bởi hoạt động mua vào tích cực của nhà đầu tư.

Theo BSI, nhà đầu tư nên ưu tiên giữ tỷ trọng tiền cao và chờ tín hiệu thanh khoản trước khi gia tăng vị thế.

Tiếp tục hồi phục

Công ty chứng khoán ACB (ACBS): VN-Index đã vượt kháng cự 495 ngày 06/08 với khối lượng giao dịch tăng. Như vậy, chỉ số này có thể tiếp tục hồi phục trong các phiên tới và hướng về đỉnh cũ 508. Tuy nhiên, nếu giảm dưới mức thấp ngày 05/08 ở 492, VN-Index có thể giảm về đáy tuần trước ở 485. Nhìn chung, rủi ro ngắn hạn đã giảm, nên nhà đầu tư có thể tham gia lướt sóng nhưng không nhất thiết phải mua bằng mọi giá.

Duy Hoàng tổng hợp

Infonet

Các tin tức khác

>   Ngày 06/08: 10 cổ phiếu “nóng” dưới góc nhìn kỹ thuật (06/08/2013)

>   Góc nhìn 06/08: Tạm thời đứng nhìn! (05/08/2013)

>   Cơ hội lướt sóng thu hẹp, nên mua cổ phiếu nào? (05/08/2013)

>   Góc nhìn 05 – 09/08: Hồi phục ngắn hạn (04/08/2013)

>   Tự doanh CTCK: Gom hàng tuần thứ 4 liên tiếp (03/08/2013)

>   Góc nhìn 02/08: Chưa tìm thấy lý do tăng điểm! (01/08/2013)

>   Giám đốc Chiến lược thị trường MBS: “VN-Index sẽ cân bằng tại 531 điểm đến cuối năm 2013” (01/08/2013)

>   Ngày 01/08: 10 cổ phiếu “nóng” dưới góc nhìn kỹ thuật (01/08/2013)

>   Góc nhìn 01/08: Chưa thể trở lại xu hướng tăng (31/07/2013)

>   Góc nhìn 31/07: Xác lập đáy ngắn hạn? (30/07/2013)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật