Thứ Ba, 13/08/2013 18:16

Góc nhìn 14/08: Rủi ro đã quay lại?

Cả 2 chỉ số đều giảm điểm ngày 13/08 đã làm quan điểm của các công ty chứng khoán trở nên thận trọng hơn. Chính vì vậy, đa số các công ty cho rằng rủi ro thị trường đã tăng lên và khả năng giảm điểm trong các phiên tới có thể xảy ra.

Tiếp tục diễn biến tăng giảm nhẹ

CTCP Chứng khoán FPT (FPTS): Nhìn chung, ngưỡng 500 điểm vẫn đang chứng tỏ là ngưỡng kháng cự mạnh và liên tiếp gây khó khăn cho VN-Index trong nỗ lực tiếp cận các mức điểm cao hơn. Bên cạnh đó, sự suy kiệt của thanh khoản trong những phiên gần đây cũng phần nào phản ánh được tâm lý chán nản, bi quan của nhà đầu tư.

Trong khi thị trường vẫn đang thiếu những thông tin hỗ trợ trực tiếp đủ mạnh để có thể giúp nhà đầu tư gia tăng kỳ vọng với việc nắm giữ cổ phiếu thì FPTS cũng lo ngại về khả năng lượng cung sẽ tiếp tục gây áp lực lên diễn biến chỉ số trong thời gian tới, đặc biệt là khi thị trường đã nhiều lần thử thách và gặp thất bại tại ngưỡng 500 điểm.

Hiện tại, FPTS cho rằng thị trường vẫn chưa hội tụ đủ điều kiện để có thể đi xa hơn, nhiều khả năng trong những phiên tới thị trường sẽ tiếp tục diễn biến tăng giảm nhẹ với thanh khoản thấp và có vẻ như biên độ dao động đang hẹp dần. FPTS bảo lưu khuyến nghị nhà đầu tư nên quan sát và chờ đợi thị trường cân bằng hơn cùng những diễn biến tiếp theo của thanh khoản.

Chưa có sự thay đổi nhiều trong xu hướng

Công ty chứng khoán MB (MBS): Đóng cửa phiên hôm nay thị trường tiếp tục giảm nhẹ với hai chỉ số cùng mất điểm. VN-Index và HNX-Index đều hình thành các nến nhỏ có bấc trên khá dài. Cây nến này cho thấy lực bán tăng lên về cuối phiên. Tuy nhiên khối lượng giao dịch vẫn ở mức thấp cho thấy chưa có sự thay đổi nhiều trong xu hướng. Nhà đầu tư nên tiếp tục đứng ngoài theo dõi thị trường.

Giảm giá mạnh hơn trong một vài phiên tới

Công ty chứng khoán đầu tư Việt Nam (IVS): Tiếp tục thêm một phiên giảm với VN-Index nhưng với HNX-Index lại là phiên giảm điểm thứ 5 liên tiếp. Dường như tốc độ giảm đang có xu hướng gia tốc nhanh dần lên cho dù thanh khoản thị trường rất thấp. Đây là một dấu hiệu cho thấy một rủi ro giảm giá mạnh hơn trong một vài phiên tới sẽ xảy ra do lực cầu mua giá thấp đang ngày càng ít đi. Mức sụt giảm hiện nay đang gặm nhấm vào tài khoản của NĐT và nó đang khiến nhiều người cảm thấy hết sức khó chịu và bi quan.

Nếu chỉ nhìn vào mức sụt giảm của chỉ số có lẽ NĐT không cảm nhận được hết. Nhưng xem xét ở từng cổ phiếu hoặc nhóm cổ phiếu thì mức sụt giảm mới thực sự lớn.

IVS từng nói đến thời điểm: khi NĐT cảm thấy bi quan và chán nản. Đây là thời điểm mà họ thường có xu hướng bán và đóng tài khoản lại. Khi đó thị trường sẽ xuất hiện nhiều hơn nữa những cổ phiếu có mức giá hời và có vẻ như những diễn biến gần đây đang cho thấy kịch bản này có thể sắp xuất hiện.

Rủi ro thị trường đã tăng lên

CTCP Chứng khoán BIDV (BSI): Phiên giảm điểm ngày 13/08 chưa thay đổi xu hướng tăng giá của VN-Index, nhưng như bản tin trước đã đề cập, áp lực có thể gia tăng sau 4 phiên chỉ số không thể bứt qua được vùng tâm lý.

Theo BSI, lực bán vào cuối phiên không phải do khối ngoại mà thuộc về khối nhà đầu tư trong nước. Dù chưa biết được đối tượng và ẩn ý đằng sau đợt bán này thì rủi ro thị trường đã tăng lên đáng kể. BSI duy trì quan điểm thận trọng, khuyến nghị nhà đầu tư hạn chế giao dịch.

Tiếp tục giằng co

Công ty chứng khoán ACB (ACBS): Nhìn chung, phiên giảm điểm ngày 13/08 không hình thành tín hiệu kỹ thuật quan trọng nào. Tuy nhiên, đợt giảm điểm cuối phiên có thể tạo tâm lý tiêu cực cho nhà đầu tư trong phiên 14/08. ACB duy trì quan điểm thận trọng và cho rằng các chỉ số sẽ tiếp tục giằng co trong thời gian tới.

Duy Hoàng tổng hợp

Infonet

Các tin tức khác

>   Ngày 13/08: 10 cổ phiếu “nóng” dưới góc nhìn kỹ thuật (13/08/2013)

>   Góc nhìn 13/08: Chưa thể có đột biến? (12/08/2013)

>   Cổ phiếu đầu ngành nào đáng được quan tâm? (12/08/2013)

>   Góc nhìn 12 - 16/08: Giằng co trong biên độ hẹp (11/08/2013)

>   Góc nhìn 09/08: Xu thế tăng điểm chưa kết thúc? (08/08/2013)

>   Chứng khoán Đông Á: Giữ tỷ trọng 70% chứng khoán cho 6 tháng cuối năm (08/08/2013)

>   Ngày 08/08: 10 cổ phiếu “nóng” dưới góc nhìn kỹ thuật (08/08/2013)

>   Góc nhìn 08/08: Lình xình trong biên độ hẹp (07/08/2013)

>   Góc nhìn 07/08: Chờ tín hiệu từ thanh khoản (06/08/2013)

>   Ngày 06/08: 10 cổ phiếu “nóng” dưới góc nhìn kỹ thuật (06/08/2013)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật