Chủ Nhật, 11/08/2013 16:33

Góc nhìn 12 - 16/08: Giằng co trong biên độ hẹp

Với thanh khoản thấp, nhiều công ty chứng khoán nhận định thị trường sẽ tiếp tục giằng co trong biên độ hẹp và có thể tăng điểm trong ngắn hạn, nhà đầu tư nên tập trung vào cổ phiếu cơ bản tốt.

Tiếp diễn xu hướng tăng điểm ngắn hạn

CTCP Chứng khoán Sài Gòn - Hà Nội (SHS): Chỉ số VN-Index tăng điểm trở lại lên trên mốc 500 điểm, sau phiên điều chỉnh trước đó, đóng cửa ở mức cao nhất tuần cho tín hiệu tích cực.

Xu hướng tăng điểm ngắn hạn vẫn đang tiếp diễn. Ngưỡng kháng cự gần nhất của thị trường là khoảng 505-510 điểm.

Đối với HNX-Index, xu thế tăng ngắn hạn đã tạm thời chuyển sang đi ngang, khi chỉ số này giảm xuống dưới trung bình ngắn hạn 9 ngày. Khối lượng giao dịch cũng sụt giảm cho thấy nhà đầu tư vẫn chưa thực sự quan tâm đến các cổ phiếu trên sàn HNX.

Nhà đầu tư nên xem xét tiếp tục duy trì tỷ trọng cổ phiếu trong danh mục, tập trung cổ phiếu cơ bản tốt, thanh khoản cao.

Tập trung các mã vốn hóa cao

Công ty Chứng khoán MayBank Kim Eng (MBKE): Thị trường tránh được phiên giảm nhắc lại, đứng vững trên mức 500 điểm khi đóng cửa. Như vậy, trong ba phiên liên tục, VN-Index quanh mức kháng cự tâm lý này.

Yếu tố quan trọng nhất ngoài giá là khối lượng vẫn đứng ở mức thấp, chỉ đạt hơn 25 triệu cổ phiếu. Mức này thấp hơn đáng kể so với trung bình 50 ngày tại 47 triệu cổ phiếu, và do đó, cho thấy dòng tiền vẫn đứng ngoài thị trường. MBKE thận trọng với đà tăng chậm của giá bị phân kỳ bởi khối.

Trong cả tuần, VN-Index lên 1.2% nhờ thông tin quan trọng nhất là Công ty quản lý tài sản (VAMC) đã đi vào hoạt động và chuẩn bị cho những giao dịch mua lại tài sản đầu tiên. Tuy nhiên, dường như thông tin này chưa đủ để lực cầu tham gia quyết liệt hơn. MBKE giữ nguyên chủ đề đầu tư như vài tuần gần đây: tập trung các mã vốn hóa cao, tránh các mã nhỏ.

Không nên giao dịch quá nhiều

CTCP Chứng khoán MB (MBS): Phiên 09/08 thị trường đóng cửa với hai chỉ số tăng giảm trái chiều. Hai chỉ số dao động trong biên độ hẹp kèm với khối lượng giao dịch thấp phản ánh tình trạng ảm đạm của thị trường. Trong điều kiện hiện tại, nhà đầu tư không nên giao dịch quá nhiều vì hiệu quả thường không cao.

Biên độ dao động hẹp dần, thanh khoản thấp

CTCP Chứng khoán FPT (FPTS): Theo FPTS, diễn biến của nhóm cổ phiếu trụ cột vẫn là yếu tố ảnh hưởng trực tiếp và tác động mạnh đến tâm lý nhà đầu tư. Cùng với dấu hiệu hồi phục tại các cổ phiếu trụ cột thì tâm lý bán ra cũng được hạn chế phần nào giúp thị trường hồi phục mặc dù sức cầu không thật sự mạnh.

Trong phiên hôm nay khối ngoại tiếp tục bán ròng nhẹ, mặc dù giá trị bán ròng không lớn và sức ảnh hưởng đến diễn biến chỉ số là thấp nhưng diễn biến này đang có xu hướng kéo dài vẫn khiến nhà đầu tư đứng ngoài thị trường thêm lo ngại về khả năng duy trì của xu thế hồi phục.

Trong khi đó, thị trường vẫn đang thiếu những thông tin hỗ trợ trực tiếp đủ mạnh để có thể giúp nhà đầu tư trong thị trường gia tăng kỳ vọng với việc nắm giữ cổ phiếu. Ngoài ra, trong quá khứ thì thị trường đã nhiều lần thử thách và gặp thất bại tại ngưỡng 500 điểm hiện tại.

FPTS cho rằng thị trường vẫn chưa hội tụ đủ điều kiện để có thể đi xa hơn; nhiều khả năng trong những phiên tới thị trường sẽ tiếp tục diễn biến tăng giảm nhẹ với thanh khoản thấp và có vẻ như biên độ dao động đang hẹp dần. Chúng tôi bảo lưu khuyến nghị nhà đầu tư nên quan sát và chờ đợi thị trường cân bằng hơn cùng những diễn biến tiếp theo của thanh khoản.

Giằng co trong biên độ hẹp

Công ty Chứng khoán ACB (ACBS): Cây nến Doji cùng khối lượng tăng nhẹ trên HNX-Index cho thấy sự cân bằng của bên bán và mua. Trong khi đó, phiên đi ngang với khối lượng thấp của VN-Index cũng không cho thấy tín hiệu kỹ thuật quan trọng nào. Các chỉ số có thể tiếp tục giằng co trong biên độ hẹp trong tuần này.

Ở chiều tăng, VN-Index có thể hồi phục tiếp về đỉnh 508 và HNX-Index có thể về đỉnh tuần trước ở 62.44. Ở chiều ngược lại, VN-Index và HNX-Index có thể lùi lại đáy 485 và 60.3 tương ứng. ABCS chỉ lạc quan hơn khi thanh khoản được cải thiện và nhà đầu tư hạn chế đuổi giá trong thời gian này.

Minh Hằng tổng hợp

Infonet

Các tin tức khác

>   Góc nhìn 09/08: Xu thế tăng điểm chưa kết thúc? (08/08/2013)

>   Chứng khoán Đông Á: Giữ tỷ trọng 70% chứng khoán cho 6 tháng cuối năm (08/08/2013)

>   Ngày 08/08: 10 cổ phiếu “nóng” dưới góc nhìn kỹ thuật (08/08/2013)

>   Góc nhìn 08/08: Lình xình trong biên độ hẹp (07/08/2013)

>   Góc nhìn 07/08: Chờ tín hiệu từ thanh khoản (06/08/2013)

>   Ngày 06/08: 10 cổ phiếu “nóng” dưới góc nhìn kỹ thuật (06/08/2013)

>   Góc nhìn 06/08: Tạm thời đứng nhìn! (05/08/2013)

>   Cơ hội lướt sóng thu hẹp, nên mua cổ phiếu nào? (05/08/2013)

>   Góc nhìn 05 – 09/08: Hồi phục ngắn hạn (04/08/2013)

>   Tự doanh CTCK: Gom hàng tuần thứ 4 liên tiếp (03/08/2013)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật