Thứ Năm, 27/06/2013 18:47

Góc nhìn 28/06: Tín hiệu phục hồi không cao

Hầu hết các công ty chứng khoán đều có nhận định khả năng thị trường phục hồi không cao và khuyến nghị nhà đầu tư kiên nhẫn chờ đợi các tín hiệu rõ rang hơn.

Dừng bán

CTCP Chứng khoán BIDV (BSI): BSI khuyến nghị tiếp tục dừng bán và quan sát thị trường tại vùng điểm 487, 493, và 500 điểm để có được hành xử tốt nhất.

Nếu thị trường tăng và chạm vùng 493 và đi xuống hoặc chỉ đi lên vùng 487 và đi xuống thì tín hiệu bán hình thành. Quá trình sụt giảm từ các vùng điểm này được xác định tại mức hỗ trợ 460 hoặc 440-445 điểm.

Thận trọng chờ thị trường cân bằng trở lại

CTCP Chứng khoán FPT (FPTS): Sau những diễn biến giảm điểm mạnh của thị trường vừa qua thì tâm lý nhà đầu tư dường như đã lấy lại được trạng thái cân bằng, giao dịch trở nên tích cực hơn trong phiên giao dịch hôm nay.

Nhìn chung, thị trường chứng khoán Việt Nam đã có những chuyển biến mang tính tích cực cùng với sự hồi phục của chứng khoán thế giới. Sau chuỗi nhiều phiên giảm điểm mạnh thì giá các cổ phiếu đã nhanh chóng rơi về vùng hấp dẫn và tạo tác động kích thích đối với dòng tiền bắt đáy.

Trong khi đó, ở vùng giá này, hầu hết các nhà đầu tư nội cầm cổ phiếu đều không có lãi nên áp lực cung hàng của nhóm này là không đáng kể. Cùng với đó, động thái bán ròng của khối ngoại cũng đã bắt đầu chậm lại tạo tiền đề cho khả năng trở lại vai trò dẫn dắt của sức cầu đối với xu thế trong ngắn hạn.

Tuy vậy, diễn biến trong phiên 27/06 vẫn khá chậm rãi cùng tín hiệu khởi sắc chỉ xuất hiện vào cuối phiên cho thấy mức độ tin tưởng vào nhịp phục hồi này của nhà đầu tư vẫn chưa cao, đi kèm với đó thanh khoản lại có dấu hiệu giảm dần thể hiện dòng tiền đang khá thận trọng và chưa thực sự sẵn sàng tham gia thị trường.

Trong những phiên sắp tới nếu thanh khoản không tiếp tục cải thiện thì khó có thể ủng hộ cho xu thế hồi phục của thị trường. Trước mắt, thị trường đang thiếu thông tin hỗ trợ làm động lực cho đà tăng được duy trì.

Theo đó, FPTS vẫn bảo lưu khuyến nghị nhà đầu tư nên thận trọng và chờ đợi thị trường cân bằng trở lại cùng những diễn biến tích cực hơn từ thanh khoản. Nếu xu hướng tiếp tục đi xuống thì việc xem xét giảm tỷ lệ cổ phiếu là cần thiết, đặc biệt là khi mà những tín hiệu nhiễu từ hoạt động mua – bán của khối ngoại vẫn chưa thể được kiểm soát.

Tín hiệu khả năng phục hồi không cao

CTCP Chứng khoán MB (MBS): Sau khi chạm vùng hỗ trợ, thị trường đã quay đầu tăng điểm trong phiên 27/06.

Các chỉ số hình thành nến trắng thân khá lớn không có bấc trên, là tín hiệu về khả năng phục hồi. Tuy nhiên, khối lượng giao dịch giảm về mức thấp cho thấy độ tin cậy của tín hiệu này là không cao. Trong điều kiện hiện tại, nhà đầu tư nên kiên nhẫn chờ đợi các tín hiệu chắc chắn hơn.

Quay lại xu hướng giảm

CT TNHH Chứng Khoán ACB (ACBS): Các chỉ số có thể tiếp tục hồi phục trong phiên 27/06 với mục tiêu 490 cho VN-Index và 63 cho HNX-Index.

Tuy nhiên, phiên tăng ngày 26/06 đi kèm với khối lượng giảm không thực sự mang ý nghĩa tích cực. Nhiều khả năng các chỉ số chỉ đang phục hồi kỹ thuật từ đợt lao dốc vừa qua. Trong khi lực cầu ở mức giá cao có vẻ yếu dần, áp lực bán nhiều khả năng tăng lên, kéo thị trường quay lại xu hướng giảm ngắn hạn hiện tại. Nhà đầu tư không cần thiết phải mua đuổi giá ở thời điểm hiện tại.

Còn thêm một vài nhịp bán nhẹ

CTCP Chứng khoán đầu tư Việt Nam (IVS): Theo IVS, khi NĐT đã ở trong trạng thái bi quan hơn như hiện tại thì giấc mơ về một cơn sóng tăng điểm đủ lớn còn xa vời. Điều quan tâm nhất là liệu thị trường đã thực sự ổn định sau cú giảm mạnh vừa qua hay chưa?

IVS cho rằng có thể sẽ còn thêm một vài nhịp bán nhẹ nữa trước khi điều này xảy ra. Tuy nhiên lo ngại về một sự sụt giảm mạnh khó khả thi. Vì thế, việc thay đổi chiến thuật là điều mà NĐT cần quan tâm khi bước sang tháng 7.

Ngày 28/06 mới là ngày cuối cùng các quỹ ETF chốt sổ, những cổ phiếu nằm trong danh mục mua bán sẽ được thực hiện quyết liệt nhằm đưa về một danh mục mới đã công bố.

Phục hồi không kèm khối lượng

CTCP Chứng Khoán Maybank Kim Eng (MBKE): Sự hồi phục của VN-Index diễn ra trùng hợp khi chỉ số này rơi xuống gần khu vực hỗ trợ 460 điểm, cho thấy người mua vẫn hiện diện tại đây. Các nhà đầu tư nước ngoài cũng giảm nhẹ bán ròng, chỉ bán khoảng 2 triệu đơn vị so với con số trung bình khoảng 6.6 triệu mỗi phiên từ đầu tuần.

Tuy nhiên, MBKE vẫn lo ngại rằng đợt phục hồi này có thể kém bền vững. Do đó, MBKE cho rằng sự hồi phục ở phía trên khu vực 460 chưa có nhiều ý nghĩa. Đằng sau sự phục hồi nhẹ này sẽ có đợt bán mới và chúng tôi muốn theo dõi khả năng thực sự của người mua đối diện với đà bán tiềm năng này trước khi có sự đánh giá lại về xu hướng thị trường ngắn hạn.

Minh Hằng tổng hợp

infonet

Các tin tức khác

>   HNX 30 đã tạo được sức hấp dẫn (27/06/2013)

>   Ngày 27/06: 10 cổ phiếu “nóng” dưới góc nhìn kỹ thuật (27/06/2013)

>   Góc nhìn 27/06: Tìm lại điểm cân bằng? (26/06/2013)

>   TS. Quách Mạnh Hào: MBS thay đổi để tạo nên những giá trị mới (26/06/2013)

>   Góc nhìn 26/06: Cơ hội bắt đáy? (25/06/2013)

>   Ông Andy Ho: Bất động sản có khả năng tăng trưởng mạnh hơn chứng khoán (26/06/2013)

>   Chuyên gia nói gì về phiên “rơi tự do” 25/06? (25/06/2013)

>   Trưởng phòng Phân tích Nghiên cứu VCBS: Kỳ vọng đột biến từ cổ phiếu bất động sản nhỏ (28/06/2013)

>   Ngày 25/06: 10 cổ phiếu “nóng” dưới góc nhìn kỹ thuật (25/06/2013)

>   Góc nhìn 25/06: Chưa xác định được đáy?! (24/06/2013)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật