Chủ Nhật, 23/06/2013 16:40

Góc nhìn 24 - 28/06: Thị trường sẽ cân bằng?

Đa phần các công ty chứng khoán nhận định tín hiệu nhiễu từ hoạt động cơ cấu danh mục của các quỹ ETF sẽ không còn, thị trường chứng khoán sẽ trở lại cân bằng. Tuy nhiên thị trường vẫn cần một lượng tiền lớn nhập cuộc để tạo đà tăng và nhà đầu tư nên hạn chế bắt đáy.

Tín hiệu nhiễu từ hoạt động của quỹ ETF không còn

CTCP Chứng khoán FPT (FPTS): Sau hai tuần điều chỉnh, áp lực bán đã giảm dần, các ngưỡng hỗ trợ đang phát huy được tác dụng trong ngắn hạn, nhiều cổ phiếu đã bắt đầu phục hồi trở lại.

Trong phiên giao dịch tới, những tín hiệu nhiễu từ hoạt động cơ cấu danh mục của quỹ ETF không còn, thị trường sẽ vận động theo nội lực của mình, nếu các chỉ số điều chỉnh không quá mạnh hoặc tiếp diễn đà hồi phục cùng với sự gia tăng của thanh khoản thì những đánh giá của FPTS về xu hướng trung hạn vẫn là tích cực. Nhà đầu tư vẫn có thể tiếp tục mua vào cổ phiếu tại những thời điểm điều chỉnh của thị trường, ưu tiên các cổ phiếu cơ bản chưa tăng nhiều hoặc đã giảm về vùng giá hấp dẫn.

Cần lượng tiền lớn để tạo đà tăng

CTCP Chứng khoán Sài Gòn (SSI): Tăng điểm vượt mốc tâm lý 500 điểm vào phiên buổi chiều, nhưng chỉ số lại giảm nhẹ trở lại vào phiên đóng cửa. Một phiên giao dịch sôi động của khối ngoại với nhiều kịch tính khiến khối lượng giao dịch phiên 21/06 tăng vọt lên mức 92.63 triệu đơn vị, tăng 90.35% so với phiên trước. Cây nến ngày tiến sát ngưỡng 495 điểm của dải Lower Band và hồi nhẹ trong phiên tạo thành cây nến lưỡng lự về xu hướng.

Vẫn còn cơ hội để vượt lại ngưỡng 500 điểm vào tuần tới, tuy vậy cần chú ý với khối lượng giao dịch tăng mạnh của phiên giao dịch 21/06, thị trường cần một lượng tiền lớn nhập cuộc để tạo đà tăng. SSI khuyến nghị nhà đầu tư lướt sóng chỉ mua các cổ phiếu có sẵn để giữ vị thế và sử dụng lợi thế T+.

Thị trường sẽ trở lại cân bằng

CTCP CK Ngân Hàng ĐT & PT Việt Nam (BSI): Sau khi sụt giảm tại ngưỡng kháng cự 510 điểm (HOSE) và 65.6 điểm (HNX), tuần qua thị trường xuất hiện nhiều cây nến nhỏ ngắn, cho thấy tâm lý thị trường đang có sự giằng co mạnh. Khối lượng trung bình cả tuần giảm so với tuần trước cho thấy ngoài lượng bán của các quỹ, áp lực bán cũng không quá mạnh. Song, động lực bứt phá của thị trường hiện chưa rõ ràng dù 2 chỉ số đang tiếp cận các vùng hỗ trợ 495-498 điểm (HOSE) và 63.8-64 điểm (HNX), động lượng thị trường đang tạm thời bị giảm bớt.

BSI cho rằng thị trường sẽ trở lại trạng thái cân bằng trong tuần cuối cùng của tháng 6 và đầu tháng 7 sau khi hoạt động tái cơ cấu các quỹ ETF kết thúc đồng thời VAMC chính thức đi vào hoạt động từ 9/7 và tiến độ xử lý nợ xấu được đẩy mạnh cũng sẽ tạo ra kỳ vọng mới. Cơ hội gia tăng cổ phiếu sẽ xuất hiện khi các chỉ số vượt qua các ngưỡng qua trọng 504 (HOSE) và 65 (HNX), khuyến nghị tăng mạnh danh mục được nhấn mạnh hơn nếu VN-Index vượt qua ngưỡng 510 điểm.

Hạn chế bắt đáy

CTCP Chứng khoán Bản Việt (VCSC): VCSC cho rằng tâm lý nhà đầu tư đang ở giai đoạn hoảng loạn. Chỉ số HNX-Index đang trong giai đoạn xác nhận mẫu hình cảnh báo đảo chiều giảm Head and Shoulder cho nên nhóm cổ phiếu đầu cơ có thể chịu áp lực bán mạnh trong thời gian tới, còn đà giảm của nhóm cổ phiếu bluechips có thể chững lại và bước vào trạng thái tích lũy và đà giảm nhẹ vẫn có thể xảy ra.

Hệ thống chỉ báo xung lượng tiếp tục cảnh báo xu hướng ngắn hạn ở trạng thái TRUNG TÍNH cho nên các nhà đầu tư hạn chế bắt đáy trong thời điểm này mặc dù nhiều mã cổ phiếu đã có mức giảm mạnh và về lại vùng đáy cũ. VCSC vẫn đặt vị thế mua ở mức hỗ trợ trung hạn 485 của chỉ số VN-Index.

Duy trì vị thế bán trong ngắn hạn

CTCP Chứng khoán MB (MBS): Thị trường tiếp tục giảm phiên hôm nay nhưng mức giảm không lớn. Điểm đáng chú ý là khối lượng giao dịch ở hai sàn đều tăng mạnh gấp 1.5-2 lần so với phiên trước.

Tuy nhiên đây chỉ là hiện tượng có tính chất bất thường do một số tổ chức lớn thực hiện giao dịch trong 15 phút cuối. Hầu hết các chỉ báo kỹ thuật vẫn biến động theo hướng giảm nhẹ. Như vậy, chưa có tín hiệu nào cho thấy có sự thay đổi trong xu hướng. Do đó, nhà đầu tư vẫn cân nhắc duy trì vị thế bán trong ngắn hạn.

VN-Index có thể giảm sâu hơn

Công ty Chứng khoán ACB (ACBS): Việc thay đổi tỷ trọng danh mục của hai quỹ ETF là FTSE và VNM khiến phiên ATC trên sàn HSX trở nên sôi động với khối lượng giao dịch chiếm gần một nửa tổng khối lượng cả phiên. Tuy nhiên, về mặt điểm số đã không có bất ngờ nào xảy ra với VN-Index. Đóng cửa, VN-Index giảm nhẹ 0.67 điểm (0.13%) xuống còn 498.84 điểm, trong khi HNX-Index giảm 0.27 điểm (0.42%) còn 64.26 điểm. Tổng khối lượng giao dịch đạt gần 145 triệu cổ phiếu, giá trị hơn 2,000 tỷ đồng.

Trong tuần này, thị trường chứng khoán có thể diễn biến bình thường trở lại do các quỹ ETF đã hoàn thành việc thay đổi tỷ trọng danh mục. VN-Index có thể giao dịch giằng co xung quanh hỗ trợ 496-497, mức Fibonacci 50%, trong khi HNX-Index có thể lùi về hỗ trợ 63.6. Về mặt kỹ thuật, với xu hướng giảm ngắn hạn thì VN-Index có thể giảm sâu hơn nhưng chúng tôi kỳ vọng sẽ không thấp hơn mức 490, Fibonacci 61,8%. Ở tình huống xấu nhất, nếu giảm thấp hơn 490, VN-Index sẽ cho thấy sự suy yếu trong xu hướng tăng trung hạn. Tương tự, chúng tôi kỳ vọng HNX-Index sẽ không giảm sâu hơn mức 63.6 điểm.

Minh Hằng tổng hợp

Infonet

Các tin tức khác

>   Những cổ phiếu lọt vào “tầm ngắm” của công ty chứng khoán (23/06/2013)

>   Tuần qua, tự doanh CTCK cũng “bắt bài” ETF (22/06/2013)

>   Chứng khoán SHS: TTCK sẽ tích cực dần về cuối năm (24/06/2013)

>   Trưởng phòng Phân tích Đầu tư ORS: Thị trường 6 tháng cuối năm theo xu hướng tăng điểm (25/06/2013)

>   Góc nhìn 21/06: Giằng co quanh mốc 500? (20/06/2013)

>   Ngày 20/06: 10 cổ phiếu “nóng” dưới góc nhìn kỹ thuật (20/06/2013)

>   Góc nhìn 20/06: Tăng thêm phiên nữa? (19/06/2013)

>   Góc nhìn 19/06: Chưa tạo đáy?! (18/06/2013)

>   Tổng giám đốc ACBS: TTCK sẽ không tích cực như nhiều chuyên gia mong đợi (19/06/2013)

>   VN-Index dao động quanh mốc 550 điểm cho đến hết năm (21/06/2013)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật