Thứ Hai, 20/05/2013 18:31

Góc nhìn 21/05: Đã đến thời điểm bứt phá?

Các chuyên gia phân tích đánh giá diễn biến phiên 20/05 là khá tích cực, điều này tạo nên tín hiệu tăng điểm vững chắc cho VN-Index trong các phiên tới. Với HNX-Index vẫn cần kiểm chứng thêm, nguy cơ giảm rất lớn.

Tín hiệu đi lên trong trung hạn

CTCP Chứng khoán BIDV (BSI): Diễn biến phiên ngày 20/05, cả 2 sàn giảm nhẹ trong đầu phiên giao dịch buổi sáng nhưng đã tăng trở lại trong phiên chiều. Sàn HOSE vẫn tỏ ra tích cực hơn sàn HNX cả về độ rộng lẫn mức điểm tăng.

Phiên 20/05 thị trường đã “chớm” cho tín hiệu hình thành xu thế đi lên trung hạn khi vượt qua được ngưỡng kháng cự 490 điểm để chốt phiên tại 492.27 điểm. Tuy nhiên BSI cho rằng hiện tại việc mua đuổi là không cần thiết vì trong kịch bản thị trường đi lên trung hạn, việc mua vào vẫn sẽ đạt được khi mà quá trình điều chỉnh xảy ra. Mức điều chỉnh dự báo có thể quay trở về 483 điểm, trong tiến trình đó thì việc mua vào sẽ được đề xuất.

Phục hồi từ từ

Công ty chứng khoán ACB (ACBS): Mặc dù bị bán ngay sau khi mở cửa, nhưng VN-Index nhanh chóng đảo chiều tăng điểm và cuối cùng đóng cửa phiên 20/05 với mức tăng khá. Hiện VN-Index đã vượt kháng cự nhỏ 490 nên có thể tiếp tục hồi phục trong các phiên tới. Khối lượng tăng nhẹ cùng số mã tăng gấp đôi số mã giảm, củng cố breakout.

Do breakout không mạnh, không cho thấy lực cầu lớn, nên ACBS duy trì quan điểm thị trường sẽ hồi phục từ từ.

Dao động dưới tham chiếu trong suốt phiên sáng ngày 20/05, nhưng HNX-Index hồi phục mạnh trong phiên chiều nhờ đà tăng của VN-Index. Do chỉ đóng cửa trên kháng cự 61 một chút nên ACBS chưa cho đây là một breakout thực sự.

Do đó, HNX-Index có thể giảm trở lại trong phiên 21/05. Ngược lại, nếu đã thực sự vượt 61, HNX-Index có thể tiếp tục hồi phục về kháng cự 63.3.

Khả năng VN-Index tăng, HNX-Index đảo chiều

CTCP Chứng khoán MB (MBS): Phiên 20/05 VN-Index và HNX-Index tăng điểm chạm tới vùng kháng cự quan trọng tương ứng là 492 và 61. Vượt qua vùng này là tín hiệu chỉ báo chỉ số chuyển sang xu hướng tăng.

Khối lượng giao dịch tăng nhẹ nhưng vẫn ở mức thấp, đặc biệt sàn HNX chỉ đạt khối lượng gần 29 triệu cổ phiếu. Đây là điểm trừ về khả năng bứt phá của thị trường. Cũng cần lưu ý thêm rằng chỉ báo kỹ thuật SO đang ở trong vùng mua quá mức. Nhà đầu tư cần theo sát thị trường để có hành động kịp thời.

Nên tận dụng cơ hội mua vào

CTCP Chứng khoán Bảo Việt (BVS): Phiên 20/05, thị trường đảo chiều hồi phục khá kịch tính bất chấp diễn biến điều chỉnh giảm vào đầu phiên. Diễn biến tích cực của nhóm cổ phiếu cơ bản với triển vọng kết quả kinh doanh tích cực trên HoSE, điển hình là dòng cao su chế biến và một số mã bluechips đã hỗ trợ cho tâm lý nhà đầu tư, kích thích sự lan tỏa của dòng tiền sang các nhóm cổ phiếu khác về cuối phiên.

Điểm đáng chú ý của phiên 20/05 là sự lan tỏa của dòng tiền đã tạo được những kết quả nhất định, giúp cả hai chỉ số chớm vượt qua các vùng đỉnh ngắn hạn, cũng là cận trên của dải đi ngang trong suốt 2 tuần trở lại đây. Độ tin cậy của tín hiệu bứt phá này cũng được củng cố bởi sự cải thiện của khối lượng giao dịch trên cả hai sàn và thêm vào đó là tương quan luôn cao hơn của khối lượng tích lũy tại những nhịp tăng điểm trong phiên. Đây được xem là những tín hiệu xác nhận cho một đợt phục hồi mới của thị trường trong ngắn hạn.

Với tín hiệu kỹ thuật của các phiên giao dịch mang tính tích lũy gần đây và đặc biệt là phiên vượt cản đầu tuần này, BVS cho rằng các nhà đầu tư có thể tận dụng cơ hội nâng tỷ trọng cổ phiếu tại những nhịp điều chỉnh trong các phiên tới. Nhóm các cổ phiếu được hưởng lợi từ thông tin chính sách và chưa tăng nhiều trong đợt vừa qua, như ngân hàng, cổ phiếu bất động sản hạng trung, thép... nên được ưu tiên cho các quyết định mua vào.

Xuất hiện lực bán mạnh giá cao

CTCP Chứng khoán đầu tư Việt Nam (IVS): Thị trường phiên 20/05 đang khiến cho nhà đầu tư cảm thấy khá hào hứng cho dù thanh khoản so với những phiên trước đó chưa có nhiều cải thiện. Có lẽ những thông tin về lạm phát ở Hà Nội và Tp.HCM đã giúp cho thị trường có được sức mua. Độ rộng của thị trường đã có sự cải thiện khá rõ rệt, khi cả hai chỉ số đều có mức tăng gần 1%, một mức tăng khá ở giai đoạn hiện tại.

Còn trên HNX dưới sự tác động của VN-Index mà dòng tiền cũng đã quay trở lại kéo chỉ số từ mức giảm điểm sang tăng điểm cho dù giá cổ phiếu ACB vẫn giảm. Những thông tin về tình hình kinh tế từ báo cáo của Chính phủ tại kỳ họp Quốc hội cho thấy còn nhiều vấn đề, thế nhưng dòng tiền lại đang khá hào hứng.

Vì thế rất có thể trong những phiến tới lực bán sẽ lại xuất hiện nhiều hơn đặc biệt là vùng giá cao. Thanh khoản của thị trường tiếp tục là mối quan tâm hàng đầu bởi nó cho thấy liệu nhà đầu tư đã sẵn sàng giải ngân hay chưa.

Mỹ Hà tổng hợp (Vietstock)

infonet

Các tin tức khác

>   Góc nhìn 20 - 24/05: Chờ đợi? (19/05/2013)

>   Tự doanh CTCK: Tích cực trading ngắn hạn, chờ thị trường tăng để “tháo hàng” (19/05/2013)

>   Chứng khoán: Từ cơ hội đến hiện thực (18/05/2013)

>   TS.Quách Mạnh Hào: “Cơ hội chứng khoán sẽ đến vào tháng 6” (17/05/2013)

>   Góc nhìn 17/05: Bulltrap? (16/05/2013)

>   Ngày 16/05: 10 cổ phiếu “nóng” dưới góc nhìn kỹ thuật (16/05/2013)

>   Góc nhìn 16/05: Tiếp tục giằng co? (15/05/2013)

>   Góc nhìn 15/05: Sẽ còn giảm sâu? (14/05/2013)

>   Ngày 14/05: 10 cổ phiếu “nóng” dưới góc nhìn kỹ thuật (14/05/2013)

>   Góc nhìn 14/05: Còn tích lũy? (13/05/2013)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật