Thứ Năm, 16/05/2013 19:08

Góc nhìn 17/05: Bulltrap?

Công ty chứng khoán FLC (FLCS) cho biết thị trường có thể xuất hiện một vài phiên tăng điểm kèm khối lượng khá tốt để tạo bẫy tăng giá và sau đó có thể nhanh chóng giảm điểm xuống các mức đáy giá ngắn hạn trong tháng 4. Ngoài ra nhiều ý kiến cũng cho rằng xu hướng tăng vẫn chưa hình thành, thị trường vẫn nằm trong kịch bản đi ngang.

Vẫn trong kịch bản đi ngang

CTCP Chứng khoán đầu tư Việt Nam (IVS): Thị trường có phiên tăng điểm thứ hai liên tiếp và cùng chung 1 điểm là: lình xình giảm nhẹ thời điểm đầu phiên sau đó tăng lên và giữ nguyên mức tăng cho đến hết phiên. Nhịp tăng nhẹ này chưa có nhiều đột biến nhưng chúng ta đã thấy có những cổ phiếu tăng mạnh tách biệt hẳn với thị trường như PPC, GMD. Xu hướng thị trường được nhìn nhận có sự tích cực hơn hẳn so với những phiên trước đó.

Thị trường giai đoạn hiện nay thật khó đoán định, xu hướng là chưa rõ ràng. Nếu như thanh khoản sụt giảm, cầu mua không tiếp ứng hay tăng lên thì nhiều khả năng thị trường sẽ lại quay đầu giảm điểm.

Tuy nhiên nhìn một cách tổng thể thì dường như thị trường rất khó giảm sâu. Nhiều lần ở những nhịp giảm mạnh đều xuất hiện lực mua khá lớn, trong khi bên bán cũng không có nhiều lý do để bán mạnh cổ phiếu ra với giá rẻ.

Thông thường. trong những giai đoạn mà Quốc hội làm việc, thị trường thường rất ít có biến chuyển, vì thế một kịch bản đi ngang vẫn là hiện hữu. Dòng tiền nóng vẫn khó có thể kích hoạt lúc này, ngược lại dòng tiền đầu tư có thể bắt đầu quan sát và mua dần vào cho mục tiêu trung hạn.

Xu hướng tăng vẫn chưa hình thành

Công ty chứng khoán MB (MBS): Hai chỉ số tiếp tục tăng nhẹ phiên 16/05. HNX-Index tiến gần tới mức kháng cự quan trọng 61. Vượt qua mức này là mốc đánh dấu sự trở lại của xu thế tăng trên sàn Hà Nội.

Tuy nhiên khối lượng giao dịch ở mức thấp, chỉ đạt 24 triệu cổ phiếu là điểm trừ cho khả năng bứt phá của chỉ số. Các chỉ báo kỹ thuật cũng chưa có tín hiệu mạnh nào chỉ báo sự hình thành xu hướng. Nhà đầu tư nên kiên nhẫn chờ đợi sự bứt phá thực sự xảy ra rồi mới tiến hành mua bán.

Khả năng xuất hiện bulltrap

Công ty chứng khoán FLC (FLCS): Hiện nay, thị trường đang nằm trong một chu kỳ khối lượng đứng ở mức thấp, biểu hiện này không cho thấy dấu hiệu của dòng tiền đầu cơ ngắn hạn đi vào thị trường. Chỉ số VN-Index đã di chuyển từ đường biên dưới của dải Bollinger và đã tiệm cận với khu vực kháng cự là dải trên Bollinger. Vùng giá 490 đến 495 điểm hiện đang trở thành khu vực kháng cự khá mạnh của chỉ số này.

Biến động thị trường mang tính chất nâng đỡ giá dựa vào tin tức vĩ mô tích cực để có thể phân phối được nhiều cổ phiếu hơn. Nhiều khả năng xu thế ngắn hạn của thị trường vẫn là đi ngang và giảm giá.

Trong một diễn biến đặc biệt hơn, thị trường có thể xuất hiện một vài phiên tăng điểm kèm khối lượng khá tốt để tạo bẫy tăng giá và sau đó có thể nhanh chóng giảm điểm xuống các mức đáy giá ngắn hạn trong tháng 4

Kiểm tra vùng 495 -500

Công ty chứng khoán Sài Gòn (SSI): Chỉ số VN-Index có thêm phiên tăng điểm thứ 2 liên tiếp. Chốt phiên VN-Index tăng 4,37 điểm (0,9%) lên mốc 490,34 điểm với 125 mã tăng giá, 82 mã giữ tham chiếu và 74 mã giảm giá.

Cây nến ngày tăng điểm vượt nhẹ mốc 490 điểm, khối lượng giao dịch ở mức 43,47 triệu đơn vị tăng hơn 21% so với phiên trước.

Chỉ số tiến sát dải Upper Band ở mức 493,44 điểm và như vậy nếu các mã vốn hóa lớn tiếp tục tăng, chỉ số có thể kiểm định lại vùng kháng cự 495-500 điểm. Nhà đầu tư thận trọng nên tiếp tục chốt lời dần ở các vùng giá cao của đà hồi phục hiện tại.

Khó nắm bắt xu thế thị trường

CTCP Chứng khoán FPT (FPTS): Diễn biến thị trường trong thời gian gần đây là những phiên tăng giảm xen kẽ với thanh khoản trồi sụt theo từng phiên. Vẫn chưa có dấu hiệu trở lại mạnh mẽ của dòng tiền khi nhiều cổ phiếu đang thiếu đi động lực sau nhịp phục hồi vừa qua và áp lực bán giá xanh cũng khá lớn.

Phiên giao dịch 16/05, một số cổ phiếu nhỏ có mức tăng điểm khá tốt, trong khi đa phần những cổ phiếu Bluechips tăng giảm nhẹ, diễn biến này cần tiếp tục theo dõi ở những phiên tới. Thị trường để hồi phục vẫn cần phụ thuộc nhiều vào thanh khoản, nếu diễn biến thanh khoản trồi sụt như những phiên vừa qua thì cũng chưa thể lôi kéo được dòng tiền trở lại.

Đây là giai đoạn nhạy cảm và khó nắm bắt khi chỉ số lên xuống khá thất thường và đột ngột vì vậy nhà đầu tư nên tham gia với một phần nhỏ danh mục của mình vào việc bắt đáy một số cổ phiếu đầu cơ nếu xuất hiện diễn biến giảm điểm mạnh trong phiên, bên cạnh đó theo dõi thêm về yếu tố thanh khoản và động thái của nhà đầu tư nước ngoài để ra quyết định cụ thể.

Sanh Tín tổng hợp (Vietstock)

Infonet

Các tin tức khác

>   Ngày 16/05: 10 cổ phiếu “nóng” dưới góc nhìn kỹ thuật (16/05/2013)

>   Góc nhìn 16/05: Tiếp tục giằng co? (15/05/2013)

>   Góc nhìn 15/05: Sẽ còn giảm sâu? (14/05/2013)

>   Ngày 14/05: 10 cổ phiếu “nóng” dưới góc nhìn kỹ thuật (14/05/2013)

>   Góc nhìn 14/05: Còn tích lũy? (13/05/2013)

>   Góc nhìn 13 – 17/05: Đi ngang? (12/05/2013)

>   Góc nhìn 10/05: Xu hướng chính vẫn chưa được xác định? (09/05/2013)

>   Chuyên gia Nhật Bản nhận định về triển vọng kinh tế và chứng khoán Việt Nam (09/05/2013)

>   Ngày 09/05: 10 cổ phiếu “nóng” dưới góc nhìn kỹ thuật (09/05/2013)

>   Góc nhìn 09/05: Tiếp tục giằng co trong biên độ hẹp? (08/05/2013)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật