Thứ Bảy, 13/04/2013 15:08

Offline CLB PTKT Vietstock tháng 04/2013:

“Không cần sử dụng quá nhiều kỹ thuật để xác định điểm cắt lỗ”

Sáng 13/04, buổi Offline CLB Phân tích kỹ thuật tháng 04/2013 do Vietstock tổ chức tiếp tục thu hút sự quan tâm tham dự và thảo luận sôi nổi của nhiều nhà đầu tư. Ông Nguyễn Quang Minh - Trưởng bộ phận PTKT Vietstock, Thành viên Hiệp hội PTKT Hoa Kỳ, CMT Level 1 chia sẻ nhiều quan điểm thú vị về chiến lược đầu tư dựa vào Market Strength và quản trị rủi ro.

Phần trình bày của ông Minh xoáy sâu vào nhiều câu hỏi như làm sao nhận biết đặc điểm tương quan giữa ba bên gồm khối lượng giao dịch, bên mua hay bên bán đang chiếm ưu thế, và nhà đầu tư lớn có đang tham gia thị trường hay không?

Thị trường biến động thất thường đã thu hút nhà đầu tư khá đông đến tìm hiểu các vấn đề liên quan đến quản trị rủi ro trong đầu tư

Ông Minh cũng chia sẻ một vài ứng dụng đúng để có cách quản trị rủi ro hiệu quả trong thị trường chứng khoán Việt Nam.

Ngoài ra, nhà đầu tư còn trao đổi khá sôi nổi về phương pháp Quản trị tiền cũng như Quản trị rủi ro, khi ông Ngô Phú Thanh - Chuyên viên phòng Nghiên cứu phát triển Ngân hàng Việt Á - đề cập đến các vấn đề như đa dạng hóa rủi ro và có nên nắm giữ lâu dài.

Cụ thể, ông Thanh cho rằng, không đặt tất cả trứng vào một giỏ, chỉ đầu tư vào cổ phiếu mà mình thực sự am hiểu. Còn thời gian nắm giữ tương quan với rủi ro trạng thái, do đó nhà đầu tư nên đặt câu hỏi liệu bản thân mình có thích hợp với trường phái đầu tư nắm giữ lâu hay không?

Ông lý giải: “Nhiều nhà đầu tư nghĩ rằng PTKT không khuyến khích đầu tư dài hạn trên thị trường chứng khoán nhưng thực tế không phải vậy. Việc nắm giữ lâu dài thích hợp với những nhà đầu tư theo phong cách “gửi tiết kiệm vào cổ phiếu” hơn là các trader. Vì vậy, nhà đầu tư cần xác định mình là ai để chọn cách tiếp cận phù hợp”.

Ông Thanh cũng lưu ý nhà đầu tư các yếu tố khác như Quy mô đầu tư vào cổ phiếu theo tính thanh khoản. Tùy thuộc vào vốn đầu tư để xác định số lượng cổ phiếu trong danh mục đầu tư sao cho hợp lý nhất. Tỷ lệ đòn bẩy, quyết định mua bán vì Bán đỉnh hay Mua đáy không quan trọng bằng việc mình đảm bảo lợi nhuận và giảm thiểu thất thoát, tránh hành động cảm tính.

Một điểm cần nhấn mạnh là Chiến lược thoát trạng thái. Ông khuyên nhà đầu tư cần xác định điểm sai lầm để thoát dứt khoát. Việc này sẽ quyết định thành bại trong công cuộc đầu tư của mỗi người.

Cuối cùng, ông Ngô Phú Thanh kết luận rằng nhà đầu tư không cần phải sử dụng quá nhiều kỹ thuật để xác định điểm cắt lỗ vì dùng nhiều phương pháp không làm tăng tính tin cậy trong trường hợp này, mà cần tìm ra một đến hai phương pháp mình thực sự tin tưởng để tuân theo.

Nguyên Quốc (Vietstock)

FFN

Các tin tức khác

>   Cổ phiếu BĐS vẫn chưa được hưởng lợi trong quý 2 (12/04/2013)

>   Góc nhìn 12/04: Không còn bất ngờ theo hướng tiêu cực? (11/04/2013)

>   CTCK BSI: Thị trường chứng khoán sẽ bứt phá từ cuối quý 3 (11/04/2013)

>   Ngày 11/04: 10 cổ phiếu “nóng” dưới góc nhìn kỹ thuật (11/04/2013)

>   Góc nhìn 11/04: Cảnh giác hành động của khối ngoại (10/04/2013)

>   Góc nhìn 10/04: Lo ngại hiện tượng "xanh vỏ đỏ lòng"? (09/04/2013)

>   Giám đốc phân tích Maybank Kim Eng: VN-Index sẽ lên 550 một vài tháng tới (08/04/2013)

>   Góc nhìn 09/04: Sẵn sàng cho kịch bản tích cực hơn? (08/04/2013)

>   Quý 2/2013, vốn ngoại tiếp tục đóng vai trò quan trọng (08/04/2013)

>   Góc nhìn tuần 08 – 12/04: Lực bán sẽ tăng mạnh? (07/04/2013)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật