Thứ Năm, 11/04/2013 18:17

Góc nhìn 12/04: Không còn bất ngờ theo hướng tiêu cực?

VN-Index lấy lại mốc 500 điểm sau diễn biến tiêu cực và bất ngờ ngày 10/04 mang lại nhiều kỳ vọng tốt cho thị trường. Nhiều ý kiến chuyên gia cho rằng thị trường đang dần ổn định và vững vàng hơn. Mặc dù vậy, việc giải ngân lúc này được các chuyên gia đánh giá còn khá nhiều rủi ro.

Nhiều kỳ vọng trong ngắn hạn

CTCP Chứng khoán FPT (FPTS): Diễn biến tiêu cực và bất ngờ vào thời điểm cuối phiên 10/04 vẫn đang gây tâm lý lo ngại cho NĐT, tuy nhiên nếu thị trường tiếp tục hồi phục trong những ngày tới thì tâm lý này cũng sẽ nhanh chóng được đẩy lùi.

Phiên 11/04 nhóm cổ phiếu trụ cột lại nâng đỡ cho thị trường tại những thời điểm suy yếu, tuy nhiên trong những phiên gần đây, các cổ phiếu Bluechips đang thiếu đi lực đỡ từ khối ngoại. Việc NĐT nước ngoài bán ròng cũng cần phải tiếp tục theo dõi trong những ngày tới khi động thái này có thể sẽ gây phần nào áp lực lên thị trường.

Hiện tại đang thiếu những thông tin hỗ trợ tác động trực tiếp tới thị trường nhưng báo cáo quý 1 của các doanh nghiệp niêm yết cũng đang dần hé lộ và đối với những công ty có kết quả kinh doanh tốt. FPTS cho rằng vẫn sẽ có nhiều kỳ vọng trong ngắn hạn. Những phiên sắp tới NĐT có thể cân nhắc tham gia thị trường với một phần danh mục của mình khi thị trường tiếp tục hồi phục trở lại, chú ý mốc 500 nếu VN-Index và tránh những hoạt động mua đuổi trong phiên, trong kịch bản ngược lại nên duy trì sự thận trọng nếu các ngưỡng hỗ trợ không thể phát huy tác dụng.

Chiến lược đầu tư giá trị

CTCP Chứng khoán Rồng Việt (VDS): VN-Index lấy lại mốc 500 điểm sau khi lao dốc bất ngờ vào cuối phiên ngày 10/04. VN-Index biến động khá mạnh do ảnh hưởng của nhóm cổ phiếu bluechips, trong khi HNX-Index chỉ dao động nhẹ quanh ngưỡng tham chiếu. Các chỉ số chỉ chính thức xác nhận phiên đảo chiều thành công sau khi lực cầu đỡ giá trong phiên ATC giúp VN-Index chốt phiên tăng mạnh.

Với ảnh hưởng của nhóm cổ phiếu trụ cột, VDS cho rằng xu hướng biến động mạnh của VN-Index sẽ tiếp diễn trong các phiên giao dịch tới. Mặc dù vậy, hầu hết cổ phiếu thuộc các nhóm ngành còn lại chưa có sự bứt phá đáng kể. Ngoài ra, KQKD quý I/2013 của các doanh nghiệp niêm yết đang dần được hé lộ, dòng tiền khả năng sẽ có sự phân hóa, chọn lọc giữa các nhóm ngành.

VDS khuyến nghị NĐT theo đuổi chiến lược đầu tư giá trị trong giai đoạn hiện tại, việc tranh mua ở những cổ phiếu có tính đầu cơ cao song thiếu sự hỗ trợ của các yếu tố cơ bản có thể sẽ mang đến rủi ro cao.

Không có kịch bản xấu

CTCP Chứng khoán Á Âu (AAS): Tâm lý lo ngại về một phiên giao dịch không mấy tích cực tiếp tục ám ảnh thị trường, tuy nhiên lượng cung giá thấp không còn quá mạnh đã giúp VN-Index lấy lại được mức tăng điểm khá khi mà ở phía đối diện, cầu vẫn duy trì được sự ổn định cần thiết.

Như vậy là nhiều khả năng một kịch bản xấu đã không diễn ra, thị trường từng bước trở lại trạng thái cân bằng với những phiên giao động trong biên độ hẹp dưới sẽ dẫn dắt bởi các cổ phiếu vốn hóa lớn.

Tuy nhiên, AAS khuyến nghị nhà đầu tư chưa nên mở trạng thái mua trở lại, thay vào đó, tiếp tục quan sát các diễn biến tiếp theo của thị trường, cụ thể là động thái của khối ngoại và biến động của những cổ phiếu trong danh mục ETF nhằm đề phòng những phiên “sảy chân” bất ngờ như vừa rồi, trước khi thực hiện những chiến lược đầu tư mới.

Thị trường đang vững vàng hơn

CTCP Chứng khoán đầu tư Việt Nam (IVS): Thị trường đã trải qua khá nhiều “bão táp” trong phiên giao dịch 11/04 và sau mỗi đợt như vậy lại thấy thị trường trở nên vững vàng hơn. Điều này là rất tốt, cho thấy rằng tâm lý của NĐT hiện nay không còn như trước đây nữa.

Tuy nhiên, theo thống kê thì mức tăng 7,57 điểm này được hỗ trợ rất mạnh từ nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn. Do đó lạc quan hơn về khả năng tăng điểm mạnh là chưa có nhiều cơ sở mà thị trường vẫn cần hơn nữa về mặt thời gian. Về cơ bản thì IVS vẫn khá lạc quan với thị trường đặc biệt với những cổ phiếu cơ bản tốt chưa tăng giá nhiều.

Tín hiệu tiêu cực

CTCP Chứng khoán BIDV (BSI): Tương quan cung cầu trên thị trường vẫn khá cân bằng tuy nhiên cả khối lượng đặt mua và đặt bán đều có sự sụt giảm đáng kể so với mức trung bình các phiên trước, cho thấy tâm lý thận trọng đã tăng lên, mục đích có lẽ là để quan sát thêm động thái của khối ngoại trong phiên ATC.

Với việc tiếp tục bán ra trong phiên 11/04, xu hướng mua bán của khối ngoại đang cho thấy những tín hiệu không tích cực. NĐT nên cân nhắc giảm bớt tỷ trọng cổ phiếu trong danh mục để hạn chế rủi ro.

Sanh Tín tổng hợp (Vietstock)

FFN

Các tin tức khác

>   CTCK BSI: Thị trường chứng khoán sẽ bứt phá từ cuối quý 3 (11/04/2013)

>   Ngày 11/04: 10 cổ phiếu “nóng” dưới góc nhìn kỹ thuật (11/04/2013)

>   Góc nhìn 11/04: Cảnh giác hành động của khối ngoại (10/04/2013)

>   Góc nhìn 10/04: Lo ngại hiện tượng "xanh vỏ đỏ lòng"? (09/04/2013)

>   Giám đốc phân tích Maybank Kim Eng: VN-Index sẽ lên 550 một vài tháng tới (08/04/2013)

>   Góc nhìn 09/04: Sẵn sàng cho kịch bản tích cực hơn? (08/04/2013)

>   Quý 2/2013, vốn ngoại tiếp tục đóng vai trò quan trọng (08/04/2013)

>   Góc nhìn tuần 08 – 12/04: Lực bán sẽ tăng mạnh? (07/04/2013)

>   Góc nhìn 05/04: Động lực tăng điểm còn là ẩn số? (04/04/2013)

>   Ngày 04/04: 10 cổ phiếu “nóng” dưới góc nhìn kỹ thuật (04/04/2013)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật