Thứ Hai, 08/04/2013 18:28

Góc nhìn 09/04: Sẵn sàng cho kịch bản tích cực hơn?

Nhiều chuyên gia nhận định thị trường sẽ sôi động hơn và tâm lý NĐT sẽ cải thiện đáng kể. Tuy nhiên vẫn còn có ý kiến cho rằng xu hướng thị trường vẫn chưa rõ ràng và vẫn phải thận trọng với kịch bản xấu.

Tâm lý tích cực đã quay lại

CTCP Chứng khoán FPT (FPTS): Thị trường tiếp tục hồi phục trong phiên giao dịch ngày 08/04 cho thấy không còn thấy sự thận trọng của NĐT như những ngày giảm điểm trước đó mà thay vào đó là tâm lý khá tích cực.

Nhóm cổ phiếu trụ cột đã lấy lại được xu thế tăng điểm và hỗ trợ khá tích cực cho thị trường ở những thời điểm suy yếu. Đã không còn tâm lý bán tháo đối với những cổ phiểu bị ngừng giao dịch hoặc đưa vào diện kiểm soát gây ảnh hưởng xấu đến thị trường như những phiên trước đó, NĐT cũng bình tĩnh hơn trong vấn đề xử lý thông tin xấu.

Dòng tiền đang có sự phân hóa khá rõ khi tập trung mạnh vào các cổ phiếu Bluechips và cơ bản tốt trong khi các cổ phiếu đầu cơ vẫn chưa cho xu thế rõ ràng.

Những phiên sắp tới NĐT có thể cân nhắc tham gia thị trường với một phần danh mục của mình khi thị trường tiếp tục hồi phục trở lại, ưu tiên các cổ phiếu trong nhóm VN30 nhưng cũng tránh hoạt động mua đuổi giá trong phiên, trong kịch bản ngược lại nên duy trì sự thận trọng nếu các ngưỡng hỗ trợ không thể phát huy tác dụng.

Chinh phục lại mốc 515 điểm

CTCP Chứng khoán Rồng Việt (VDS): Trong phiên giao dịch đầu tuần, tâm lý thận trọng vẫn còn bộc lộ thể hiện qua sự giằng co trong phiên của chỉ số VN-Index và diễn biến của nhóm cổ phiếu đầu cơ trên sàn HNX. Tuy nhiên, điểm tích cực VDS nhận thấy là thanh khoản đã cải thiện nhiều so với phiên cuối tuần trước và NĐT nước ngoài cũng tăng mua ròng trên cả hai sàn.

Bên cạnh đó, dòng tiền đang cho tín hiệu hướng vào những cổ phiếu cơ bản, nhiều nhóm ngành khởi sắc trở lại, đáng chú ý là nhóm cổ phiếu chứng khoán, thiết bị điện- điện tử và thủy sản. Sự chuyển biến này đã rõ rệt hơn tuần trước và đây là cơ sở để giúp thị trường tiến tới chinh phục đỉnh cũ đã thiết lập trong tuần giao dịch đầu tiên của tháng 4.

Chiều ngày 08/04, Chính phủ tiếp tục họp bàn về đề án VAMC, tuy nhiên, VDS không đánh giá cao khả năng VAMC được thông qua cho đến cuối tháng. Trong bối cảnh không có nhiều thông tin vĩ mô hỗ trợ, kỳ vọng các yếu tố như kết quả kinh doanh, cổ tức chia thưởng và triển vọng của doanh nghiệp trong thời gian tới sẽ chi phối diễn biến của các cổ phiếu trong thời gian tới.

Xu hướng trung hạn vẫn chưa xuất hiện

CTCP Chứng khoán Á Âu (AAS): Lực cầu khởi sắc đã giúp thị trường duy trì sắc xanh hầu như suốt phiên giao dịch, đi kèm với đó là sự cải thiện về thanh khoản, đặc biệt là tại sàn HNX (tăng hơn 72%).

Công đầu trong sự chuyển biến tích cực này phải kể đến các đại diện thuộc nhóm dầu khí, khoáng sản và cổ phiếu của các doanh nghiệp vừa công bố mức cổ tức cao cũng như có kết quả sản xuất kinh doanh khởi sắc trong quý I năm 2013.

Diễn biến nhiều phiên gần đây cho thấy những cổ phiếu có nền tảng cơ bản tốt, thanh khoản cao đang dần thay thế cho nhóm cổ phiếu đầu cơ ở vị trí dẫn dắt thị trường. Đây là điều thường thấy trong giai đoạn các thông tin về doanh nghiệp dường như chiếm ưu thế so với các tin tức vĩ mô như hiện tại.

AAS khuyến nghị NĐT chỉ nên tập trung vào các cổ phiếu này để cân bằng giữa lợi nhuận và rủi ro trong hoạt động mua bán ngắn hạn trong bối cảnh mà cơ hội giải ngân cho mục tiêu trung và dài hạn vẫn chưa thực sự xuất hiện.

Thị trường sẽ sôi động hơn

CTCP Chứng khoán đầu tư Việt Nam (IVS): Bước sang tuần giao dịch mới, có vẻ như sự sôi động sẽ có xu hướng quay trở lại trong thời gian ngắn sắp tới. Điều này được thể hiện qua việc mức độ tăng đã được mở rộng trên nhiều mã bluechips.

Đây cũng chính là những mã cổ phiếu có yếu tố cơ bản tốt, thu hút được lực cầu lớn từ khối ngoại và NĐT trong nước có tiềm năng. Do đó, nhóm bluechips sẽ tiếp tục đóng vai trò là lực đỡ chính giúp thị trường duy trì được đà tăng tốt.

Bên cạnh đó, có thể nhận thấy xu hướng dòng tiền có dấu hiệu dịch chuyển sang sàn HNX khi KLGD trong ngày 08/04 tăng hơn 72% so với phiên thứ 6 tuần trước (05/04). Trong đó, giao dịch tập trung ở nhóm các mã cổ phiếu như SHB, VND, BVS, PVC,... đặc biệt là các mã thuộc ngành Chứng khoán.

Phiên giao dịch ngày 08/04 cho thấy đà tăng khá mạnh của nhóm Chứng khoán, tiêu biểu là SSIHCM. Trong thời gian tới, những mã ngành Chứng khoán có KQKD Q1/2013 thuộc tốp đầu sẽ có được đà tăng trưởng mạnh.

Xem xét chốt lời

CTCP Chứng khoán BIDV (BSI): Thị trường có sự phân hóa rõ nét tại từng cổ phiếu hoặc nhóm cổ phiếu nhờ vào 1 số thông tin cơ bản tốt hoặc không cũng là sự hỗ trợ từ khối ngoại. Còn diễn biến thị trường nói chung vẫn đang trong quá trình dao động chưa rõ xu thế.

Với diễn biến hiện tại BSI cho rằng 2 chỉ sỗ VN-Index và HNX-Index vẫn sẽ gặp nhiều khó khăn khi tiến sát tới vùng kháng cự tương ứng quanh 510 điểm và 62,5 -63 điểm. BSI khuyến nghị NĐT Lựa chọn bán ra vẫn nên được ưu tiên trong các nhịp tăng.

Tăng dần vị thế mua

CTCP Chứng khoán MB (MBS): Thị trường biến động khá tích cực khi tăng cả về điểm số và khối lượng giao dịch. Phiên tăng điểm cũng xác nhận cho tín hiệu Bullish Harami xuất hiện cuối tuần trước trên VN-Index.

Như vậy các diễn biến đang thuận lợi cho những NĐT thực hiện chiến lược mua. NĐT có thể cân nhắc tăng dần vị thế mua khi thị trường tiếp tục diễn biến thuận lợi. Chiến lược mua cần dừng lại nếu VN-Index và HNX-Index giảm xuyên qua các vùng hỗ trợ gần, tương ứng là 492-500 và 59.

Sanh Tín tổng hợp (Vietstock)

FFN

Các tin tức khác

>   Quý 2/2013, vốn ngoại tiếp tục đóng vai trò quan trọng (08/04/2013)

>   Góc nhìn tuần 08 – 12/04: Lực bán sẽ tăng mạnh? (07/04/2013)

>   Góc nhìn 05/04: Động lực tăng điểm còn là ẩn số? (04/04/2013)

>   Ngày 04/04: 10 cổ phiếu “nóng” dưới góc nhìn kỹ thuật (04/04/2013)

>   Góc nhìn 04/04: Cần một mồi lửa? (03/04/2013)

>   Góc nhìn 03/04: Xuất hiện áp lực chốt lời? (02/04/2013)

>   Ngày 02/04: 10 cổ phiếu “nóng” dưới góc nhìn kỹ thuật (02/04/2013)

>   Bất ngờ ngày “Cá tháng tư”, chuyên gia chứng khoán nói gì? (01/04/2013)

>   Góc nhìn 02/04: Có duy trì được mốc 500? (01/04/2013)

>   Góc nhìn 01 – 05/04: Thận trọng! (31/03/2013)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật