Thứ Năm, 27/12/2012 19:56

Góc nhìn 28/12: Phiên cuối năm “tỏa sáng” hay “vụt tắt”?

Đa số ý kiến cho rằng thị trường sẽ có phiên giao dịch cuối cùng trong năm thật tích cực và việc cân nhắc mua thêm cũng được khuyến nghị. Tuy nhiên vẫn có nhiều ý kiến cho rằng dấu hiệu phân phối đỉnh đang xuất hiện, điều này có thể làm thì trường có phiên điều chỉnh trước khi tiếp tục xu hướng chính trước đó.

Phân phối đỉnh

CTCP Chứng khoán BIDV (BSC): Kỳ vọng lạc quan về những biện pháp giải quyết nợ xấu sắp được đưa ra giúp các cổ phiếu bất động sản tiếp tục tăng mạnh. Trên HSX, các mã bất động sản như SJS, TDH, KBC, QCG, KDH tăng trần.

Hầu hết các bluechip đều tăng điểm chỉ trừ DPM, OGC giảm nhẹ; các mã MSN, VNM, GAS, CTG, SSI đứng giá. Trên HNX, các mã SCR, SHB, PVX, PVA tăng mạnh, điển hình là SHB giao dịch đột biến với khối lượng tăng vọt lên hơn 22 triệu đơn vị, PVX cũng khớp hơn 11 triệu đơn vị. Tính riêng khối lượng của 3 mã SHB, PVS và SCR chiếm tới 45% tổng khối lượng sàn Hà Nội.

Độ rộng thị trường cuối phiên vẫn tốt tuy nhiên nhìn tổng quan cả phiên hôm nay, đã “chớm xuất hiện” dấu hiệu của việc phân phối ngắn hạn. Đà tăng trong các phiên sắp tới có thể gặp thử thách. Nhà đầu tư nên hạn chế “mua đuổi” giá cao mà chỉ nên mua dần vào trong các đợt điều chỉnh.

Giảm giải ngân

CTCP Chứng khoán Á Âu (AAS): Phiên tăng điểm thứ tư liên tiếp diễn ra giằng co và khó khăn hơn nhiều so với các phiên trước do không còn nhận được sự hỗ trợ của 3 cổ phiếu lớn nhất thị trường là GAS, VNM và MSN.

Trong bối cảnh đó, sự khởi sắc trở lại của nhiều penny stocks “nóng” và việc tăng mạnh của khối lượng giao dịch (lần lượt là 34% và 41%) là 2 điểm sáng đáng chú ý nhất trong diễn biến giao dịch phiên 27/12/2012.

Duy trì quan điểm thị trường vẫn đang vận động trong xu hướng tăng ngắn hạn, tuy nhiên, AAS khuyến nghị hoạt động mua vào của nhà đầu tư nên được điều chỉnh theo hướng giảm dần so với các phiên trước khi các chỉ số đang tiến gần đến các ngưỡng kháng cự mạnh hơn, tương ứng là 418 điểm đối với VN-Index và 58.5 điểm tại HNX-Index.

Mua đỏ bán xanh

CTCP Chứng khoán FPT (FPTS): Bất chấp những rung lắc vẫn diễn ra, thị trường tiếp tục tăng điểm trong phiên giao dịch ngày 27/12 nhờ dòng tiền vào thị trường đang hoạt động hết sức tích cực. Quan sát diễn biến giao dịch, có thể thấy sức mua khá dồi dào đến từ nhà đầu tư trong nước đang là yếu tố chính thúc đẩy thị trường hồi phục.

Nhìn chung, cùng với sự sôi động của dòng tiền đầu cơ thì xu thế tăng trường của thị trường vẫn đang khá ổn định. Theo quan sát của FPTS thì hiện tượng điều chỉnh trong phiên liên tục diễn ra trong vài phiên gần đây cũng không thể làm giảm bớt sự hào hứng của người mua, đặc biệt là trong phiên giao dịch buổi chiều. Điều này cho thấy sự tích cực của thị trường cũng như tâm lý của nhà đầu tư đã ổn định hơn trước đây rất nhiều.

Cùng với đó, thông tin giảm lãi suất và phiên họp của chính phủ về việc thành lập công ty mua bán nợ đang được nhà đầu tư đón nhận với những kỳ vọng khá tích cực về xu hướng thị trường trong ngắn hạn và tâm lý này có thể được duy trì trong những phiên tiếp theo. Trước khi có những thông tin liên quan cụ thể hơn được công bố thì các cổ phiếu bất động sản, ngân hàng nhiều khả năng vẫn sẽ là nhóm cổ phiếu nhận được sự quan tâm của nhà đầu tư.

Trong những phiên giao dịch tới, nhà đầu tư có thể tiếp tục cân nhắc mua vào một phần danh mục của mình, cùng với đó là chiến thuật mua đỏ bán xanh tại những mã cổ phiếu đã có sẵn trong tài khoản khi mà mức độ dao động của thị trường trong ngắn hạn vẫn khá mạnh.

VN-Index có khả năng chạm mốc 420 điểm

CTCP chứng khoán Đông Á (DAS): Chỉ số index cả hai sàn tăng nhiều phiên liên tiếp với sự phân hoá dẫn dắt luân phiên giữa các nhóm ngành. Cổ phiếu được thị trường quan tâm và tiềm năng tăng giá mạnh sẽ nằm trong nhóm ngành bất động sản có thị giá nhỏ dưới mệnh giá.

Với góc nhìn từ các chỉ báo kỹ thuật, VNIndex đã tăng mạnh và ổn định vuợt qua mức kháng cự 405 điểm, các chỉ báo trung hạn MACD, MA và ADX cho thấy thị trường xác nhận xu thế tăng. Các chỉ báo kỹ thuật trên HNXIndex cũng xác nhận những tín hiệu tương tự. Đây cũng là dấu hiện điển hình và củng cố của thị trường trong giai đoạn hồi phục mang tính chất dài hạn, dòng tiền duy trì ở mức cao và ổn định trong thời gian dài.

DAS đánh giá thị trường sẽ tiếp tục tăng trưởng tốt trong thời gian sắp tới, trong ngắn hạn VNIndex và HNXIndex khả năng chạm mốc 420 và 58 điểm. Tuy nhiên, thị trường đã liên tục tăng ấn tượng trong gần suốt 4 tuần qua, khả năng sắp tới sẽ có những phiên điều chỉnh xảy ra, mốc 394 điểm của VNIndex và 53.8 điểm của HNXIndex sẽ là mốc hỗ trợ mạnh của thị trường.

Về chiến lược giao dịch, trong giai đoạn này chúng tôi đánh giá là thời điểm thuận lợi cho các nhà đầu cơ ngắn hạn lướt sóng, với những nhà đầu tư dài hạn nên giữ chặt cổ phiếu tốt và tiềm năng trong tài khoản, kết hợp xem xét mua thêm vào trong những phiên thị trường điều chỉnh.

Duy trì đà tăng

CTCP Chứng khoán Rồng Việt (VDS): Kỳ vọng về tiến độ xử lý nợ xấu và giải phóng hàng tồn kho BĐS sẽ được đẩy nhanh hơn đã giúp thị trường chứng khoán tiếp tục tăng điểm tích cực trong phiên ngày 27/12/2012.

Bên cạnh đó, thanh khoản tiếp tục tăng mạnh và tập trung chủ yếu vào các nhóm cổ phiếu có tính đầu cơ cao (Xây dựng – BĐS, Khoáng sản...) cho thấy sự hưng phấn đang trở lại với thị trường.

Kết quả về hoạt động ngành ngân hàng trong năm 2012 và định hướng hoạt động trong năm 2013 đã được NHNN họp báo công bố trong ngày 27/12/2012. Thông tin đáng chú ý trong nhóm thông tin được công bố là việc NHNN sẽ không kiểm soát tỷ trọng cho vay với lĩnh vực không khuyến khích trong năm 2013 (tỷ trọng bị kiểm soát trong 2012 là 16%).

Với sự hỗ trợ của thông tin trên, VDS kỳ vọng, thị trường trong phiên giao dịch cuối tuần, cũng là phiên cuối cùng của năm 2012 sẽ chinh phục thành công mức 410 điểm và hướng đến mức 415 điểm.

Sanh Tín tổng hợp (Vietstock)

FFN

Các tin tức khác

>   Góc nhìn 27/12: Cân nhắc mua vào (26/12/2012)

>   Góc nhìn 26/12: Tích lũy và chờ đợi? (25/12/2012)

>   Góc nhìn 25/12: Thận trọng chờ thời (24/12/2012)

>   Góc nhìn 24-28/12: Đầu xuôi, đuôi có lọt? (23/12/2012)

>   Nhỏ lẻ hưng phấn, Tự doanh CTCK thoát hàng mạnh mẽ (22/12/2012)

>   Góc nhìn 21/12: Gấu đã trở lại? (20/12/2012)

>   Góc nhìn 20/12: Triển vọng tích cực (19/12/2012)

>   Ngày 19/12: 10 cổ phiếu “nóng” dưới góc nhìn kỹ thuật (19/12/2012)

>   Góc nhìn 19/12: Cơ hội cân đối danh mục (18/12/2012)

>   Ông Andy Ho nói về kinh tế và TTCK năm 2013 (18/12/2012)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật