Thứ Tư, 19/12/2012 18:29

Góc nhìn 20/12: Triển vọng tích cực

Nhận định chung của các công ty chứng khoán tiếp tục thiên về hướng tích cực cho diễn biến thị trường. Tuy nhiên nhà đầu tư cần thận trọng khi mà sự hứng phấn và tranh mua đang ở mức cao.

Tiếp tục khởi sắc

CTCP Chứng khoán Á Âu (AAS): Với những biểu hiện tích cực trong nhiều phiên gần đây thì việc thị trường tiếp tục có diễn biến khả quan là điều đã được dự đoán trước, tuy nhiên, việc VN-Index tăng mạnh đến 1.32%, hay HNX-Index cộng thêm đến 1.80% giá trị, với hàng loạt Blue Chips tăng kịch trần rõ ràng đã không thật sự nằm trong suy nghĩ của nhiều người.

AAS cho rằng, chính thông điệp sẽ tháo gỡ khó khăn cho thị trường bất động sản mà Thủ Tướng vừa phát đi vào ngày 18/12 hình thành nên kỳ vọng hạ lãi suất cho vay đối với nền kinh tế nói chung là một trong những động lực chính đứng sau đợt phục hồi khá bất ngờ trong phiên 19/12.

Thị trường nhiều khả năng sẽ tiếp tục có diễn biến khởi sắc bởi hầu hết các cổ phiếu lớn mới chỉ bước vào giai đoạn đầu của quá trình hồi phục. Trong các phiên 20/12, nhiều khả năng VN-Index sẽ xuất hiện điều chỉnh khi chỉ số này tiền gần đến mốc kháng cự 400 điểm, mặc dù vậy, theo AAS, sự điều chỉnh, nếu có, cũng sẽ không gây ảnh hưởng quá mạnh đến toàn bộ xu thế chung và ở một khía cạnh nào đó, nó phần nào mang yếu tố tích cực.

Dự báo chỉ số sẽ tăng

CTCP Chứng khoán MB (MBS): Thông tin vĩ mô về gói cứu trợ bất động sản và xử lý nợ xấu của chính phủ đã thổi bùng giao dịch trên cả hai sàn phiên 19/12. Nhà đầu tư phấn khích và kỳ vọng vào việc chính phủ có thể giải quyết nợ xấu và vực dậy nền kinh tế như đã làm trong năm 2009, từ đó sẽ khiến TTCK có sự hồi phục mạnh mẽ.

Độ rộng thị trường tăng rất mạnh so với phiên trước, HOSE có 186 cp tăng giá và chỉ có 47 cp giảm giá; HNX có 175 cp tăng giá và 53 cp giảm giá.

Dự báo chỉ số VN-index tăng lên 403-405 điểm, HNX-index tiếp tục ngưỡng kháng cự 54.5-55 điểm trong phiên 20/12.

Cổ phiếu BĐS thu hút

CTCP Chứng khoán FPT (FPTS): Thị trường tiếp tục duy trì xu thế tăng điểm ổn định, theo quan sát của FPTS thì ngay cả trong phiên điều chỉnh 18/12 thì mức giảm của cổ phiếu cũng không quá sâu, và trước đó thị trường đi lên luôn xuất hiện điều chỉnh trong phiên. Điều này cho thấy sự tích cực của thị trường cũng như tâm lý của nhà đầu tư đã tốt hơn trước đây rất nhiều.

Cùng với đó thanh khoản được duy trì ổn định trong nhiều phiên đã giúp cho thị trường luôn có lực cầu mạnh ở giá thấp hỗ trợ tại những thời điểm thị trường quay đầu giảm. Thông tin giải cứu cho thị trường bất động sản đang được nhà đầu tư đón nhận khá tích cực và tâm lý này có thể được duy trì trong những phiên tiếp theo, trước khi những biện pháp cụ thể được đưa ra có lẽ các cổ phiếu bất động sản vẫn sẽ là nhóm có nhiều kỳ vọng và nhận được sự quan tâm của nhà đầu tư trong ngắn hạn.

Trong những phiên giao dịch tới nhà đầu tư có thể tiếp tục cân nhắc mua vào một phần danh mục của mình, cùng với đó là chiến thuật mua đỏ bán xanh với những cổ phiếu đã có sẵn trong tài khoản khi mà mức độ dao động của thị trường trong ngắn hạn vẫn khá mạnh.

Chốt lãi một phần danh mục

CTCP Chứng khoán BIDV (BSI): Thị trường tăng mạnh trong phiên 19/12 trước thông tin vĩ mô tích cực như bơm tiềm giải cứu bất động sản và khả năng giảm lãi suất. Về phía khối ngoại, quỹ ETF tiếp tục đẩy mạnh giao dịch tại các mã cần cơ cấu.

Với tốc độ giao dịch như phiên 19/12, nhiều khả năng đến hết tuần này nhiều mã trong danh mục của quỹ ETF có thể hoàn thành xong tỷ lệ cần cơ cấu. Tác động của khối ngoại tới thị trường do đó có thể sẽ mờ nhạt hơn. Ngoài ra, về mặt kỹ thuật, VN-Index đang tiến sát tới mức kháng cự khá mạnh 400 điểm. Dự báo phiên 20/12 thị trường sẽ có sự giằng co mạnh. Các nhà đầu tư nên cân nhắc chốt lãi 1 phần để cơ cấu lại danh mục đầu tư.

Cân nhắc rủi ro cao

CTCP Chứng khoán Rồng Việt (VDS): Thông tin sẽ giải cứu thị trường BĐS, đặc biệt tập trung vào phân khúc nhà ở xã hội, đồng thời ưu tiên giải quyết nợ xấu được đưa ra trong buổi họp giữa Thủ tướng Chính phủ, lãnh đạo NHNN, các bộ ngành liên quan và Hiệp hội BĐS khu vực TPHCM cũng như Hà Nội đã tạo hưng phấn mạnh cho nhà đầu tư trong phiên giao dịch 19/12. Sau nhịp điều chỉnh nhẹ phiên 18/12, các chỉ số đồng loạt đảo chiều tăng tích cực, thanh khoản cũng đồng thời tăng mạnh trên cả hai sàn, lên mức cao nhất từ ngày 24/08.

Như nhận định của chuyên viên phân tích phụ trách ngành Bất động sản của Rồng Việt, VDS kỳ vọng tín hiệu này từ phía cơ quan Nhà nước cũng như ngân hàng sẽ giúp thị trường BĐS “nóng” hơn trong thời gian tới. Mặc dù có quan điểm tích cực đối với triển vọng thị trường chứng khoán, VDS nhận thấy nhà đầu tư đang tỏ ra rất hưng phấn và tranh mua trong bối cảnh như vậy cần cân nhắc rủi ro đang cao hơn.

Mỹ Hà tổng hợp (Vietstock)

FFN

Các tin tức khác

>   Ngày 19/12: 10 cổ phiếu “nóng” dưới góc nhìn kỹ thuật (19/12/2012)

>   Góc nhìn 19/12: Cơ hội cân đối danh mục (18/12/2012)

>   Ông Andy Ho nói về kinh tế và TTCK năm 2013 (18/12/2012)

>   Thời điểm nào cho sản phẩm chứng khoán phái sinh tại Việt Nam? (17/12/2012)

>   Góc nhìn 18/12: Băn khoăn giữ hay chạy? (17/12/2012)

>   Góc nhìn tuần 17-21/12: Kỳ vọng tăng trưởng bền vững (16/12/2012)

>   Tự doanh CTCK bán ra, rồi lại gom hàng! (15/12/2012)

>   Góc nhìn 14/12: Cơ hội cho ai chưa kịp "lên tàu"? (13/12/2012)

>   Rộng cửa cho vốn ngoại, cần thêm nhiều giải pháp (13/12/2012)

>   Góc nhìn 13/12: Lạc quan về thị trường (12/12/2012)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật