Thứ Hai, 31/10/2011 18:27

Thị trường ngày 01/11 dưới góc nhìn công ty chứng khoán

(Vietstock) – Tín hiệu tích cực hỗ trợ cho việc giải ngân hoặc tiếp tục nắm giữ chỉ xuất hiện nếu thị trường có sự đồng thuận tăng điểm giữa các nhóm cổ phiếu và chỉ số chung duy trì được đà tăng điểm hưng phấn về cuối phiên - đặc biệt là ngưỡng kháng cự 71.4 điểm đối với chỉ số HNX-Index.

Xem xét giải ngân khi có điều chỉnh

Công ty Chứng khoán Vietcombank (VCBS): Hiện tại tâm lý thận trọng của các nhà đầu tư vẫn chưa bị xua đi hoàn toàn do còn e ngại rủi ro điều chỉnh của thị trường, theo đó đã kìm hãm lại đáng kể đà tăng trong sáng 31/10. Tuy nhiên nhìn chung diễn biến giao dịch trên hai sàn, đặc biệt là sàn Hà Nội, vẫn khá sôi động, tính thanh khoản của toàn thị trường tiếp tục tăng lên với tổng giá trị giao dịch vượt 1,200 tỷ đồng, đem lại tín hiệu tốt về sự trở lại của dòng tiền.

Với kỳ vọng tích cực vào tình hình tỷ giá và lạm phát trong nước cũng như những chuyển biến khả quan hơn từ thế giới, đặc biệt là vấn đề nợ công ở Châu Âu, thị trường chứng khoán Việt Nam sẽ dần khởi sắc hơn trong các phiên giao dịch sắp tới nhưng cũng không loại trừ sự xuất hiện của phiên điều chỉnh và đây thường sẽ là cơ hội tốt để các nhà đầu tư xem xét giải ngân.

Chưa có yếu tố bền vững

CTCP Chứng khoán Bảo Biệt (BVS): Phiên giao dịch ngày 31/10 cho thấy sự phân hóa rõ nét giữa nhóm cổ phiếu bluechips và cổ phiếu đầu cơ. Đa số sự chú ý đều dồn về nhóm cổ phiếu có tính thanh khoản cao của sàn Hà Nội giúp cho giá trị giao dịch tiếp tục đứng ở mức cao. Trong khi đó, nhóm cổ phiếu bluechips trên sàn HoSE vẫn chưa thu hút được dòng tiền, giao dịch chỉ ở mức cầm chừng.

Nhịp hồi phục ngắn hạn này xuất phát từ sự hỗ trợ của thị trường chứng khoán thế giới, đặc biệt sau phiên tăng mạnh của các chỉ số chính vào ngày thứ 5 tuần trước. Thêm vào đó, những yếu tố kỹ thuật cũng cho thấy một vài tín hiệu khả quan từ đó thu hút dòng tiền bắt đáy của nhà đầu tư. Tuy nhiên, có thể nhận thấy đợt hồi phục này chưa hội tụ đủ yếu tố bền vững khi dòng tiền đầu cơ vẫn mang tính chi phối chính.

Nếu trạng thái phân hóa tiếp tục diễn ra trong những phiên giao dịch tới, nhà đầu tư nên chuyển từ trạng thái mua - nắm giữ sang bán cổ phiếu vì với đặc tính ngắn hạn của dòng tiền đầu cơ, chỉ số thị trường khó có thể kéo dài chuỗi tăng như kỳ vọng.

Tín hiệu tích cực hỗ trợ cho việc giải ngân hoặc tiếp tục nắm giữ chỉ xuất hiện nếu thị trường có sự đồng thuận tăng điểm giữa các nhóm cổ phiếu và chỉ số chung duy trì được đà tăng điểm hưng phấn về cuối phiên - đặc biệt là ngưỡng kháng cự 71.4 điểm đối với chỉ số HNX-Index.

VN-Index có thể tăng trở lại

Công ty Chứng khoán ACB (ACBS): Ảnh hưởng tích cực từ kết quả kinh doanh quý 3 của một số doanh nghiệp và phiên tăng điểm mạnh hôm thứ Sáu, thị trường chứng khoán Việt Nam mở cửa phiên giao dịch đầu tuần trong sắc xanh.

Bên cạnh bức tranh kinh doanh quý 3, tình hình ảm đạm của thị trường bất động sản mạnh hiện nay đang làm cho một số nhà đầu tư lo ngại về khả năng trượt giá mạnh của các loại bất động sản, gây ảnh hưởng tiêu cực tới các công ty bất động sản và tài chính. Đáng chú ý là trong tuần qua, doanh nghiệp PVL vừa quyết định hạ 34.87% giá bán căn hộ, nhằm mục đích bán tháo 85 căn hộ đang tồn kho, cho thấy thị trường bất động sản đang đối mặt với tình trạng cung vượt cầu. Với tình hình ảm đạm của thị trường hiện nay, sẽ có rất nhiều cổ phiếu phải chịu sức ép rất lớn, trong đó có PVL.

Về mặt phân tích kỹ thuật, chỉ số VN-Index có thể quay đầu tăng điểm trong các phiên tới trong khi chỉ số HNX-Index cần đợi tín hiệu rõ ràng hơn, nếu không chỉ số này vẫn có khả năng tiếp tục đi ngang. Đây là thời điểm thích hợp cho nhà đầu tư lướt sóng.

Trong chờ vào thanh khoản

CTCP Chứng khoán Dầu khí (PSI): Phiên 31/10  đà tăng trên hai sàn chững lại. Sức mua vẫn mạnh nhưng áp lực bán gia tăng đáng kể so với phiên trước đó. Dòng tiền tham gia tiếp tục duy trì ở mức cao và gia tăng so với phiên trước, đặc biệt là với một số bluechips thanh khoản cao.

Về mặt kỹ thuật, các công cụ xu thế cho thấy chỉ số VN-Index và HNX-Index đã chính thức bước vào nhịp tăng ngắn hạn. Phiên breakout cuối tuần trước đã hoàn thiện mô hình đảo chiều hai đáy cho chỉ số trên sàn Hà Nội. Thị trường có thể có bước điều chỉnh nhẹ để kiểm chứng lại mô hình với ngưỡng hỗ trợ VN-Index và HNX-Index tương ứng tại 415 điểm và 69 điểm.

Trong trường hợp thanh khoản hai sàn tiếp tục duy trì mức cao trên 70 triệu đơn vị khớp lệnh, đồng thời xuất hiện tín hiệu đảo chiều tăng tại ngưỡng hỗ trợ gần nhất thì nhà đầu tư có thể tham gia một phần tiền vào thị trường với kỳ vọng ngắn hạn.

Ngược lại, nếu thị trường tăng mạnh trong những phiên tới hoặc phá vỡ ngưỡng hỗ trợ ngắn hạn với thanh khoản sụt giảm thì nhà đầu tư không nên tham gia mua vào mà có thể cân nhắc hiện thực hóa lợi nhuận.

Viết Vinh tổng hợp

Các tin tức khác

>   TTCK tháng 11 đang bị “giăng bẫy”? (31/10/2011)

>   Tiếng nói nhà đầu tư: Điểm sáng hay sự mơ hồ? (30/10/2011)

>   Thị trường tuần 31/10-04/11 dưới góc nhìn công ty chứng khoán (30/10/2011)

>   Khuyến nghị đầu tư vào cổ phiếu PGS, PVG, MBB (30/10/2011)

>   Thị trường ngày 28/10 dưới góc nhìn công ty chứng khoán (27/10/2011)

>   Chứng khoán Việt Nam đang rẻ nhất Đông Nam Á (27/10/2011)

>   Thị trường ngày 27/10 dưới góc nhìn công ty chứng khoán (26/10/2011)

>   Thị trường ngày 26/10 dưới góc nhìn công ty chứng khoán (25/10/2011)

>   Thị trường ngày 25/10 dưới góc nhìn công ty chứng khoán (24/10/2011)

>   Đầu tư chứng khoán: Thận trọng! (24/10/2011)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật