Chủ Nhật, 30/10/2011 18:08

Tiếng nói nhà đầu tư: Điểm sáng hay sự mơ hồ?

(Vietstock) – Thị trường bất ngờ khởi sắc trong phiên giao dịch cuối tuần với thanh khoản tăng mạnh khiến nhà đầu tư vừa hoài nghi, vừa kỳ vọng đây có thể là sự khởi đầu cho đợt tăng bền vững.

Chỉ là ngắn hạn…

Nhà đầu tư MP cho rằng đỉnh của năm 2011 không thể vượt đỉnh tháng 9 vừa rồi. Đây chỉ là “khởi sắc” ngắn hạn.

“Đây là chỉ một sự tăng giá “nhân tạo”, không dựa trên nền tảng cơ bản và nối tiếp đợt sóng (09/08 - 14/09)”, nhà đầu tư có nickname Yêu Nghề phát biểu.

Theo nhà đầu tư này, nếu quan sát giao dịch sẽ thấy tại vùng giá thấp không mấy ai mua vào mà chủ yếu nhà đầu cơ lớn đặt giá cao để đẩy giá lên.

Đồng quan điểm trên, nhà đầu tư Thanks lập luận, giới đầu cơ có ý định rút lui nhưng nếu bán mạnh thì thị trường sẽ hoảng sợ không dám mua, còn đánh lên không chắc có ai dám nhào vào, nhưng nếu cứ lình xình cũng không được gì. Chỉ có một cách duy nhất là đánh lên và kết hợp tranh thủ xả hàng trong phiên.

Nhà đầu tư Thùy Linh đặt nghi vấn: “phải chăng khối ngoại đang tạo sóng hay sự cộng hưởng giao dịch thời gian qua và các thông tin tích cực từ thế giới đã tạo thành một phiên cuối tháng tăng trần?”.

Q.T chốt lại: “Hiện tại không có tin quá tốt để tiền đổ vào chứng khoán giúp thị trường tăng bền vững được và cũng không có lý gì để lao dốc mạnh. Do đó, xu hướng đi ngang và giảm chậm dần sẽ vẫn tiếp tục”.

… hay bền vững?

Đại diện cho trường phái lạc quan, nhà đầu tư Ido dự đoán thị trường sẽ có sóng lớn trong tháng 11 và kết thúc vào giữa tháng 12. Trong đó, xen kẽ sẽ có vài phiên điều chỉnh.

Nhà đầu tư Vo Dai Buu nhìn từ khía cạnh vĩ mô rằng, nhập siêu, CPI 2 tháng gần đây đã giảm mạnh, GDP, dự trữ ngoại tệ tăng. Thị trường vàng, ngoại tệ đang ổn định dần, thanh khoản ngân hàng cũng đang tích cực. Mặt tiêu cực là tín dụng đen vỡ nợ, lãi suất liên ngân hàng vẫn còn cao. Những yếu tố này hỗ trợ cho thị trường có một đợt song từ nay đến cuối năm. 

“Vừa qua thanh khoản thấp chứng tỏ thị trường đang ở vùng đáy. Về vĩ mô, kinh tế đã qua thời kỳ khó khăn nhất và đang dần ổn định. Với quyết tâm của Chính phủ và các Bộ gần đây cũng như sắp tới đang lấy lại niềm tin đối với nhà đầu tư”, nhà đầu tư Truong Nguyen tin tưởng.

Còn Ngọc Bang lại lập luận khá tâm huyết rằng, những tháng vừa qua có nhiều lúc chỉ số VN-Index như tìm được ánh sáng cuối đường hầm, ngỡ rằng đã sắp nhìn thấy bầu trời trong xanh thì lại thất vọng quay đầu “bỏ chạy” khi biết rằng đó là “ánh đèn của tàu xe lửa”. Nhưng nếu cứ buông xuôi mãi sẽ không bao giờ thoát khỏi nơi ấy, có niềm tin và hy vọng chưa đủ cần một cái đầu, một sự quyết đoán, kiên trì thì mới có thể đi đến điểm cuối cùng...

Minh An tổng hợp

Các tin tức khác

>   Thị trường tuần 31/10-04/11 dưới góc nhìn công ty chứng khoán (30/10/2011)

>   Khuyến nghị đầu tư vào cổ phiếu PGS, PVG, MBB (30/10/2011)

>   Thị trường ngày 28/10 dưới góc nhìn công ty chứng khoán (27/10/2011)

>   Chứng khoán Việt Nam đang rẻ nhất Đông Nam Á (27/10/2011)

>   Thị trường ngày 27/10 dưới góc nhìn công ty chứng khoán (26/10/2011)

>   Thị trường ngày 26/10 dưới góc nhìn công ty chứng khoán (25/10/2011)

>   Thị trường ngày 25/10 dưới góc nhìn công ty chứng khoán (24/10/2011)

>   Đầu tư chứng khoán: Thận trọng! (24/10/2011)

>   Thị trường tuần 24-28/10 dưới góc nhìn công ty chứng khoán (23/10/2011)

>   Lưu ý khi đầu tư vào TTF, CSM, TCM, VCF (23/10/2011)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật