Thứ Năm, 09/06/2011 20:03

Thị trường ngày 10/06 dưới góc nhìn công ty chứng khoán

(Vietstock) - Nếu trong thời gian tới, các yếu tố vĩ mô có xu hướng tích cực hơn và thị trường lạc quan hơn thì chỉ số này có thể sẽ còn tiếp tục tăng điểm. Trong khi đó, chỉ số VN-Index có khả năng tiếp tục giằng co vào dao động theo phương ngang.

Nên mua và giữ cổ phiếu

CTCP Chứng khoán VNDirect (VND): HNX-Index lần đầu tiên vượt qua kênh giảm giá kể từ tháng 12 năm ngoái và gặp MA 20 nên thị trường điều chỉnh không có nghĩa thị trường xấu đi. Nếu loại bỏ giao dịch thỏa thuận thì khối lượng trên HNX hôm 09/06 chỉ đạt khoảng 46 triệu đơn vị và phiên GD tăng điểm ngày hôm nay càng khẳng định sóng hồi vẫn tiếp tiếp tục. HNX-Index đã hướng gần tới mốc 78 là mốc đáy của năm 2009, tiếp đến là mốc 82 mà thị trường đã đi ngang trong suốt tháng 4 vừa rồi, việc điều chỉnh có thể sẽ xảy ra, nhưng một khi đường kênh xu thế ngắn hạn được bảo vệ thì cơ hội cho sự tăng điểm vẫn còn.

VND khẳng định đây là nhịp sóng hồi như tháng 11/2010 và nhà đầu tư có cơ hội kiếm lợi nhuận ngắn hạn trong tháng 6 do chưa có yếu tố vĩ mô hỗ trợ sự tăng điểm này.

Do đó, với những nhà đầu tư mua vào cổ phiếu kể từ đầu nhịp sóng này nên mua và giữ cổ phiếu. Với những nhà đầu tư bắt đầu tham gia thị trường nên hướng đến những cổ phiếu thanh khoản tốt và đặc biệt cân nhắc rủi ro T+.

Dấu hiệu đầu cơ lộ rõ

CTCP Chứng khoán Âu Việt (AVS): Sau hơn một tuần hồi phục rất mạnh, VN-Index chuyển dần sang giai đoạn giằng co khi các cổ phiếu vốn hóa lớn không biến động nhiều và chủ yếu đóng vai trò chống đỡ, dòng tiền chuyển dần sang nhóm cổ phiếu nhỏ có tinh đầu cơ cao. RSI(14) dao động nhẹ quanh mức 50 và đã vượt lên trên mức này trong phiên 09/06, dãy Bollinger bắt đầu thu hẹp dần sau giai đoạn mở rộng khá mạnh trước đó. Với việc tiếp tục di chuyển bên trên những đường trung bình ngắn hạn như MA10, MA20, khả năng tiếp tục tăng lên của chỉ số là cao hơn, kháng cự mạnh của VN-Index quanh mức 460-465 điểm.

Theo AVS với việc giá trị giao dịch trên cả hai sàn đang được cải thiện qua từng phiên, tâm lý nhà đầu tư đã bắt đầu tích cực trở lại sau những phiên tăng điểm mạnh của thị trường, áp lực bán giải chấp không còn lớn, dấu hiệu hoạt động đầu cơ tại các mã cổ phiếu có thị giá nhỏ ngày càng rõ ràng và các thông tin vĩ mô đang ngày càng tốt lên.

Do đó, thị trường sẽ có những diễn biến tích cực cho đến cuối tháng khi động lực kéo NAV của các quỹ và tổ chức tăng lên. Nhà đầu tư có thể xem xét giải ngân trong những phiên thị trường điều chỉnh..

VNI có thể vượt 460 điểm

CTCP Chứng khoán Dầu khí (PSI): Trên phương diện kĩ thuật, VN-Index dao động giữa 2 đường fibonacci FAN và thể hiện tín hiệu khó vượt qua ngưỡng 460 điểm khi lực cầu chững lại ở vùng kháng cự này. Trong ngắn hạn, vẫn chưa có dấu hiệu hoặc thông tin nào tiêu cực có thể tác động khiến VN-Index giảm mạnh, thị trường có thể dao động trong vùng 440 – 460 điểm.

Thị trường tiếp tục thể hiện xu thế phân hóa mạnh khi dòng tiền chững lại tại các mã bluchips trụ cột như SSI, DPM, PVF, REE, SAM, HAG... đồng thời tập trung mạnh mẽ vào một số midcap khác như NTB, PXI, PXM, PXT, KSS, DQC... VN-Index trong các phiên sắp tới khó có thể tăng mạnh, tuy nhiên một số mã cổ phiếu midcap với sự tập trung của dòng tiền như vậy có thể vẫn tiếp tục tăng giá.

Về mặt vĩ mô, nợ xấu của ngân hàng, tín dụng trong chứng khoán và sự thoái trào của BĐS vẫn là những vấn đề mà giới đầu tư suy nghĩ đến với tâm trạng lo lắng nhiều hơn là kì vọng. Một số khảo sát cho thấy áp lực thu hồi nợ của các CTCK vẫn còn rất lớn.

PSI cho rằng trong một vài phiên sắp tới VN-Index có thể dao động trong khoảng 440 – 460 điểm.

Với sự phân hóa mạnh mẽ hiện tại, cơ hội mua lướt sóng trong ngắn hạn của NĐT không phải là không có. PSI cho biết vẫn duy trì quan điểm thận trọng khi trong tương lai gần thị trường có thể sẽ có một số luồng thông tin không tốt và áp lực bán tiềm năng của thị trường là rất lớn, do đó VN-Index rất khó có thể vượt qua ngưỡng 460 điểm.

VN-Index có thể đi ngang

Công ty Chứng khoán ACB (ACBS): Tâm lý nhà đầu tư được hỗ trợ tích cực trong phiên giao dịch ngày thứ Tư, đặc biệt là khi mà Bộ tài chính công bố 4 phương án cho việc điều chỉnh giá xăng dầu trong đó có phương án giảm giá bán lẻ. Nguyên nhân là do sau một thời gian liên tục báo lỗ, thì trong mấy tuần qua, tổng công ty xăng dầu VN (Petrolimex) đã công bố là công ty đang làm ăn có lãi do giá dầu thế giới có xu hướng hạ nhiệt.

Nếu phương án này được thông qua thì trong thời gian tới tình hình kiềm chế lạm phát sẽ có xu hướng khả quan hơn do xăng dầu có tác động rất lớn đối với giá cả hàng hóa. Điều này giúp cho nhà đầu tư lạc quan hơn về tình hình lạm phát của Việt Nam trong những tháng cuối năm và đầu năm sau.

Về phân tích kỹ thuật, sau khi chỉ số HNX-Index lập mức đáy kỷ lục 66.1 vào ngày 26/05 thì trong hai tuần nay, chỉ số này đã có những chuyển biến tích cực hơn. Đặc biệt là trong phiên giao dịch ngày 09/06, chỉ số này đã giành lại mốc 77 điểm.

Nếu trong thời gian tới, các yếu tố vĩ mô có xu hướng tích cực hơn và thị trường lạc quan hơn thì chỉ số này có thể sẽ còn tiếp tục tăng điểm. Trong khi đó, chỉ số VN-Index có khả năng tiếp tục giằng co vào dao động theo phương ngang.

Index có thể lên 470 điểm

CTCP Chứng khoán Phương Đông (ORS): Mặc dù trong phiên giao dịch 09/06 thị trường phải chịu áp lực khá mạnh từ nguồn cung hàng rất mạnh của ngày T+4 về đến tài khoản nhà đầu tư, nhưng thông tin kinh tế vĩ mô tốt cùng quyết tâm của Chính phủ trong việc cứu thị trường chứng khoán đã khiến áp lực bán giảm đi rất nhiều.

Theo đó, nguồn cầu được đưa vào thị trường với bước giá tăng lên đặc biệt vào giai đoạn cuối phiên cũng là điều có thể hiểu được. Tuy nhiên thông tin thực sự để có thể tạo cú hích cho thị trường vẫn chưa thấy xuất hiện, theo đó trong những phiên giao dịch tới đây thị trường có thể sẽ có những phiên giao dịch tăng điểm nhẹ nhằm chờ thông tin chính thức.

Theo tín hiệu phân tích kỹ thuật thì khả năng thị trường tiếp tục tăng và tiến đến vùng giá 470 điểm là hoàn toàn có thể xảy ra theo đúng như bước sóng số 3 thuộc dãy sóng Elliott.

Viết Vinh tổng hợp

Các tin tức khác

>   Hé mở dấu hiệu tích cực cho thị trường (09/06/2011)

>   Thị trường ngày 09/06 dưới góc nhìn công ty chứng khoán (08/06/2011)

>   Thị trường ngày 08/06 dưới góc nhìn công ty chứng khoán (07/06/2011)

>   Cản trở lớn đối với thị trường vẫn là dòng tiền (07/06/2011)

>   Tháng 6: VN-Index vẫn loanh quanh mốc 400 – 465 điểm (07/06/2011)

>   Thị trường ngày 07/06 dưới góc nhìn công ty chứng khoán (06/06/2011)

>   Ths. Lê Đạt Chí: Chưa đủ điều kiện để dòng tiền vào TTCK (06/06/2011)

>   Để lành mạnh hóa thị trường chứng khoán (06/06/2011)

>   Bán giải chấp cổ phiếu: Cơ hội 10 năm mới có (06/06/2011)

>   Công ty chứng khoán được cấp tín dụng: Đâu là cơ sở pháp lý? (05/06/2011)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật