Thứ Hai, 06/06/2011 20:01

Thị trường ngày 07/06 dưới góc nhìn công ty chứng khoán

(Vietstock) – Xu hướng thị trường vẫn đang không rõ ràng; do đó khả năng thị trường giằng co trong áp lực điều chỉnh nhẹ trong vài phiên tới. Tuy nhiên cũng cần lưu ý rằng nếu thanh khoản không gia tăng thì trạng thái hiện nay sẽ không thể duy trì lâu và áp lực suy giảm sẽ quay trở lại.

Khả năng giảm vẫn còn

Công ty Chứng khoán ACB (ACBS): Với tình hình hiện nay, có khả năng là chỉ số VN-Index sẽ tiếp tục biến động mạnh thêm một vài phiên trong thời sắp tới nên nhà đầu tư ngắn hạn cần theo dõi thị trường để lựa chọn thời điểm mua vào. Còn với nhà đầu tư dài hạn thì điều kiện thị trường hiện nay, cả về cơ bản lẫn kỹ thuật, đều không hỗ trợ cho việc đầu tư lâu dài nên chúng tôi khuyến nghị nhóm nhà đầu tư này nên tiếp tục đứng ngoài để đợi những dấu hiệu thuận lợi hơn.

Về phần phân tích kỹ thuật, chỉ số VN-Index có khả năng giảm trong những phiên tiếp theo. Trong khi đó HNX-Index có nhiều khả năng sẽ đi ngang.

Giảm thêm vài phiên nữa

CTCP Chứng khoán Đông Dương (DDS): Sau quá trình tăng mạnh thị trường cần có một dòng tiền đủ lớn để hấp thụ lượng cổ phiếu chốt lời ngắn hạn, nhờ đó thị trường có những bước tiến xa hơn. Tuy nhiên diễn biến sáng 06/06 cho thấy lực cầu đã chững lại điều này cho thấy cả bên mua và bán vẫn còn tâm lý lo ngại về tình hình kinh tế vĩ mô chưa có dấu hiệu khả quan.

Vietstock nhận định:

VN-Index – Đi tìm higher high (đỉnh cao hơn) để xác định xu thế tăng hay lower low (đáy thấp hơn) để tiếp tục đà giảm? Kỹ thuật xác đỉnh các mức đỉnh (higher high) và các mức đáy (lower low) được dùng để xác định thị trường tăng và thị trường giảm theo thuyết Dow. Mặc dù có độ trễ, nhưng với trường phái áp dụng phân tích kỹ thuật mua giá cao để bán giá cao hơn thì việc xác định xu hướng thị trường bằng các đỉnh và các đáy cung cấp một cơ chế an toàn (xem chi tiết).

DDS cho rằng đây là tháng kỳ vọng kinh tế ổn định hơn khi mà tỷ giá vàng và ngoại tệ đang bình ổn, bên cạnh đó CPI cũng bắt đầu chậm lại, dự đoán dưới 1%. Do đó mức độ rủi ro trong đầu tư không quá cao, nhất là khi giá của nhiều cổ phiếu đã giảm quá sâu trong chuỗi phiên giảm mạnh và mới chỉ phục hồi được phần nào trong những phiên gần đây. Nhà đầu tư giá trị vẫn có thể cân nhắc cho mục tiêu trung và dài hạn.

VN-Index có nhiều khả năng tiếp tục giảm nhẹ hoặc đi ngang tích lũy trong vài phiên giao dịch nữa. Nếu như không có tin tức vĩ mô quá xấu tác động mạnh đến thị trường thì chúng tôi nhận định HNX-Index sẽ kết thúc quá trình điều chỉnh giảm sớm trong vài phiên nữa và xác lập xu tăng điểm rõ ràng khi vượt qua ngưỡng kháng cự 75 điểm.

Phụ thuộc nhiều vào thanh khoản

Công ty Chứng khoán Vietcombank (VCBS): Những dấu hiện đáng lo ngại về xu hướng của thị trường tạm thời chưa xuất hiện.Các chỉ số thu hẹp dần mức độ suy giảm về cuối phiên khi có dòng tiền tập trung hướng vào kéo giá một số cổ phiếu có ảnh hưởng lớn tới chỉ số, điều này khá rõ nét trên HNX khiến tâm lý lo ngại thị trường tiếp tục giảm sâu nhẹ bớt. Nhưng khối lượng giao dịch thấp là yếu tố cản trở thị trường sớm trở lại với đà đi lên.

VCBS cho rằng hiện tại xu hướng thị trường vẫn đang không rõ ràng; do đó khả năng thị trường giằng co trong áp lực điều chỉnh nhẹ trong vài phiên tới. Tuy nhiên cũng cần lưu ý rằng nếu thanh khoản không gia tăng thì trạng thái hiện nay sẽ không thể duy trì lâu và áp lực suy giảm sẽ quay trở lại.

Có thể giải ngân cổ phiếu thanh khoản tốt

CTCP Chứng khoán VNDirect (VND): Sức ép của phiên giao dịch 115 triệu cổ phiếu hôm thứ 6 đã khiến cho thị trường sáng 06/06 giao dịch khá ảm đạm. Nếu không tính nhóm cổ phiếu BVH, MSN giảm điểm thì cả 2 chỉ số Index đều mất số điểm không lớn trong phiên ngày hôm nay. Các cổ phiếu đã hoàn tất W vì thế mô hình này vẫn được bảo vệ và chúng tôi vẫn nghiêng về khả năng thị trường xuất hiện cơ hội ngắn hạn. Trong trường hơp thị trường tái diễn kịch bản cuối tháng 3 thì thị trường cũng cần một thời gian để phá vỡ mô hình W đã hình thành, vì vậy nhà đầu tư sẽ đối mặt với rủi ro giảm giá không quá lớn.

Về mặt kỹ thuật, thị trường đã mất 6 tháng mới hội tụ các yếu tố tích cực như hiện tại, vì vậy nhà đầu tư ngắn hạn nên cân nhắc rủi ro và cơ hội để quyết định giải ngân.

Phiên điều chỉnh này vẫn chưa phá vỡ mô hình W đã hình thành từ tuần trước. Do đó, nhà đầu tư có thể xem xét giải ngân ở một số cổ phiếu có thanh khoản tốt.

Cần một phiên giảm mạnh nữa

CTCP Chứng khoán Bảo Việt (BVS): Về trung hạn, thị trường sẽ phải chờ đợi các tín hiệu của phân tích kỹ thuật để xác nhận xu hướng. Tuy nhiên trong nhịp điều chỉnh hiện tại, chúng tôi nhận thấy nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn bên sàn HOSE chưa sụt giảm nhiều.

Chính vì vậy, nếu thị trường hồi phục ngay trong một hai phiên tới thì các mã cổ phiếu này sẽ  sớm gặp phải áp lực cung giá cao và đà hồi phục của thị trường sẽ không bền vững. Hay nói cách khác, để thị trường có cơ hội hồi phục bền vững hơn, một phiên giảm điểm đáng kể nữa, đặc biệt đối với nhóm các cổ phiếu bluechips bên sàn HOSE, sẽ là rất cần thiết.

Viết Vinh tổng hợp

Các tin tức khác

>   Ths. Lê Đạt Chí: Chưa đủ điều kiện để dòng tiền vào TTCK (06/06/2011)

>   Để lành mạnh hóa thị trường chứng khoán (06/06/2011)

>   Bán giải chấp cổ phiếu: Cơ hội 10 năm mới có (06/06/2011)

>   Công ty chứng khoán được cấp tín dụng: Đâu là cơ sở pháp lý? (05/06/2011)

>   Thị trường ngày 03/06 dưới góc nhìn công ty chứng khoán (02/06/2011)

>   Các kênh đầu tư đều khó (02/06/2011)

>   Thị trường ngày 02/06 dưới góc nhìn công ty chứng khoán (01/06/2011)

>   Thị trường có khả năng phục hồi ngắn hạn (01/06/2011)

>   Không giải tỏa được bài toán giải chấp thì TTCK còn lình xình (01/06/2011)

>   TTCK tháng 6 xuất hiện những tín hiệu tích cực (01/06/2011)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật