Thứ Năm, 28/10/2010 08:59

VDF chuyển đổi danh mục để nâng cao khả năng huy động vốn từ Nhật Bản

Ngày 28/09/2010 Đại hội cổ đông Quỹ Vietnam Dragon Fund (VDF) do Dragon Capital quản lý tổ chức ở Hồng Kông đã thông qua nghị quyết về việc chuyển đổi danh mục hiện hữu của VDF hiện nay sang quỹ mới là Quỹ Tín thác Dragon Capital Vietnam Fund (DCVNF), một quỹ được đăng ký tại Nhật Bản.

* Vietnam Dragon Fund chuyển danh mục sang quỹ DCVF

Dragon Capital cho biết, việc chuyển giao danh muc được thực hiện theo một lộ trình chia thành 2 đợt, dự kiến hoàn tất khoảng từ 2 đến 3 tháng, không ảnh hưởng đến thị trường chứng khoán Việt Nam vì các tài sản này sẽ được chuyển đổi bằng hình thức giao dịch thỏa thuận (put-through). Sau đó, Quỹ VDF sẽ không hoạt động nữa.

Ông Dominic Scriven, Tổng giám đốc Dragon Capital cho biết, trong những năm gần đây, ngày càng có nhiều nhà đầu tư Nhật Bản tìm kiếm thị trường mới và đẩy mạnh đầu tư của họ ra nước ngoài. Khuynh hướng này càng tăng cao và rõ nét hơn khi đồng Yên Nhật đang ngày càng tăng mạnh so với đồng USD, góp phần làm cho việc đầu tư trong nước Nhật càng trở nên kém hấp dẫn hơn, nên các nhà đầu tư Nhật tìm kiếm thị trường bên ngoài với mong đợi thu được lợi nhuận cao hơn.

Sư chuyển đổi cơ cấu quỹ hiện nay sang hình thức quỹ tín thác cho phép nhà đầu tư Nhật Bản được đầu tư vào hình thức quỹ mà họ đã quen thuộc, với đơn vị tiền tệ sử dụng trong đầu tư sẽ là đồng Yên thay vì USD như trước đây.

Hình thức quỹ tín thác sẽ giúp các nhà đầu tư hiện hữu của VDF tiếp tục được tiếp cận với các cơ hội đầu tư vào thị trường Việt Nam, đồng thời tạo điều kiện thuận lợi cho các nhà đầu tư mới tại Nhật Bản có quan tâm đến TTCK Việt Nam được cơ hội tốt để tham gia đầu tư vào Việt Nam bất kỳ lúc nào.

Theo quy định của Nhật Bản, một quỹ tín thác của Nhật phải được quản lý bởi một công ty quản lý quỹ có đăng ký hoạt động tại nước sở tại. Vì vậy, Dragon Capital Management và Công ty Quản lý quỹ Capital Asset Management Co. Ltd, một công ty thuộc Công ty CPS Nhật Bản đã đồng ý thoả thuận để cùng nhau hợp tác việc quản lý danh mục của Quỹ DCVNF.

Được biết, việc chuyển đổi danh mục từ một quỹ đầu tư sang một quỹ mới là hoạt động bình thường trên thế giới.

Thu Hương

ĐẦU TƯ CHỨNG KHOÁN

Các tin tức khác

>   Thị trường ngày 28/10 dưới góc nhìn công ty chứng khoán (27/10/2010)

>   UPCoM-Index mất 1,28% giá trị (27/10/2010)

>   Vì sao nhà đầu tư bi quan với thị trường? (27/10/2010)

>   Nên đầu tư ngành nào trong quý 4? (27/10/2010)

>   SBS định giá TIG cao hơn 50% so với hiện tại (27/10/2010)

>   Mượn hàng (27/10/2010)

>   Làm giá lộ liễu trên UPCoM (27/10/2010)

>   "Thị trường sẽ khó có sự bứt phá mạnh mẽ" (27/10/2010)

>   Sợ kế hoạch... ảo (27/10/2010)

>   Thị trường ngày 27/10 dưới góc nhìn công ty chứng khoán (26/10/2010)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật